Phim Ảnh

Netflix bắt đầu mạnh tay với những tài khoản không hoạt động trong thời gian dài dù cho có trả phí

Theo Movieweb
Chia sẻ

Netflix vừa chính thức thông báo rằng, họ sẽ bắt đầu xóa bỏ tất cả những tài khoản không hoạt động trong một khoảng thời gian dài, dù cho người dùng có đóng phí hay không

Nếu một người đã tạo tài khoản, nhưng lại “bỏ xó” chúng hàng năm trời, thì từ nay Netflix sẽ thẳng tay xóa tài khoản. Kênh truyền hình trực tuyến cũng cho biết, trước khi họ làm điều này, một email sẽ được gởi đến người dùng để thông báo về tình trạng tài khoản của họ. Nếu như Netflix vẫn không nhận được bất kì phản hồi nào của người dùng, thì dù cho họ có đang trả phí, tài khoản không hoạt động vẫn sẽ bị xóa bỏ.

Có vẻ như có rất nhiều người đang có thói quen trả tiền cho những dịch vụ mà họ không bao giờ dùng tới, và Netflix là một trong số đó. Chính vì thế, kênh truyền hình trực tuyến này đang cố gắng để giúp người dùng bỏ đi thói quen xấu này. Vẫn chưa rõ lý do vì sao ông lớn trong ngành dịch vụ trực tuyến lại đi đến quyết định này.

Có thể nói, đây là một bước đi khá kì lạ, khi họ vẫn có thể kiếm được bộn tiền từ những tài khoản không hoạt động nhưng vẫn đóng tiền hàng tháng. Đối với những tài khoản không hoạt động và bị Netflix xóa, chúng sẽ không biến mất hoàn toàn. Người xem vẫn có thể đăng kí và hoạt động trở lại, với lượt sử xem và danh sách yêu thích vẫn được giữ nguyên.

Cách đây không lâu tại Việt Nam, Netflix cũng đã có động thái khi bị người dùng lợi dụng chính sách quá nhiều. Trước đây, người dùng mới của Netflix tại Việt Nam có thể được sử dụng ứng dụng Netflix miễn phí trong vòng một tháng trước khi bị thu phí. Tất cả những gì người dùng cần là có một tài khoản và có sẵn một phương thức thanh toán hợp lệ. Theo đó, nếu người dùng huỷ dịch vụ trước khi thời điểm một tháng dùng thử miễn phí, họ sẽ không mất bất kì chi phí nào cho phần nội dung mà mình đã trải nghiệm. Dù vậy, mới đây, theo cập nhật chính sách từ Netflix, chương trình dùng thử trong một tháng miễn phí đã bị dừng tại Việt Nam.

Lý do dẫn đến quyết định này có lẽ chính là vì có nhiều người hiện tại đang cung cấp các dịch vụ chia sẻ tài khoản Netflix ở Việt Nam với mức dịch vụ thấp hơn mức phí mà Netflix đưa ra rất nhiều, thấp nhất có thể chỉ 20.000 đồng. Sở dĩ có mức phí dịch vụ thấp như thế này là bởi người bán hàng đã lợi dụng chính sách xem miễn phí của Netflix, sử dụng thẻ thanh toán ảo, tên người dùng ảo để đăng kí và thu lợi.

Chia sẻ

Theo

Movieweb

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất