Phim Ảnh

Giữa mùa dịch corona, Netflix mở tính năng gợi ý top 10 phim 'giết thời gian': Itaewon Class - Hạ cánh nơi anh dẫn đầu

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Gần đây, Netflix vừa công bố một tính năng mới, hứa hẹn sẽ giúp người dùng của mình cảm thấy dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một chương trình để theo dõi, đó chính là Top 10

Netflix có lẽ đã là cái tên không mấy xa lạ đối với những người mê điện ảnh trong những năm vừa qua, và dẫu có rất nhiều “chiến mã” mới tham gia cuộc đua về mảng truyền hình trực tuyến như Disney+, Hulu, HBO Max…..thì Netflix vẫn là cái tên xưng bá tất cả, nhờ vào lượng nội dung khủng mà kênh truyền hình này sở hữu.

Ra đời vào năm 1997, Netflix có xuất phát điểm là một dịch vụ thuê băng đĩa qua thư tín. Nhưng sau 23 năm, rõ ràng là thương hiệu này đã có những thay đổi rất lớn, và đó cũng là một trong những cái tên có sự ảnh hưởng nhất định đến với nền công nghiệp điện ảnh trên toàn thế giới.

Netflix luôn biết lôi kéo người dùng của mình, không chỉ bằng nội dung cực kì đa dạng, phong phú, mà còn bởi vì kênh truyền hình này thật sự biết cách “học” những đối tượng khách hàng của mình. Sau khi theo dõi một bộ phim, Netflix sẽ luôn có những gợi ý về thể loại tương tự cho người xem. Dần dần, những nội dung được hiển thị trên giao diện của mỗi người dùng sẽ khác nhau, được tùy biến theo sở thích của mỗi người.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Gần đây, Netflix vừa công bố một tính năng mới, hứa hẹn sẽ giúp người dùng của mình cảm thấy dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một bộ phim để theo dõi, đó chính là tính năng Top 10. Danh sách sẽ được sắp xếp dựa trên số lượt view của người xem, mỗi view tương đương 2 phút và áp dụng cho các nội dung phim điện ảnh, phim tài liệu, TV show…

Netflix đã có giao diện tiếng Việt cho người dùng

Danh sách này sẽ được cập nhật vào 11:30 sáng mỗi ngày tại mỗi quốc gia khác nhau, vậy nên tính năng này là vô cùng phù hợp cho những ai chưa biết xem gì ngày hôm đó. Trong khoảng thời gian mà dịch bệnh Corona đang bùng phát, học sinh, sinh viên trên cả nước được nghỉ nhưng lại không muốn ra ngoài, thì chắc hẳn sẽ chẳng có gì hợp lý hơn là cuộn mình trên giường và thưởng thức kho nội dung cực lớn của Netflix.

Xem Netflix thôi chứ đừng “Netflix and Chill” nha

Như có thể thấy trên danh sách, có vẻ như Hàn Quốc đang là quốc gia với nhiều series lọt vào top 10 nhất (5 phim), với 3 bộ phim nằm chễm chệ trên đỉnh, lần lượt là Tầng lớp Itaewon, Hạ cánh nơi anh, Chào mẹ, Tạm biệt!. Dù từ trước đến nay, Netflix luôn được biết đến những nội dung của Hollywood, nhưng có thể thấy gần đây, nền điện ảnh đã có những sự phát triển vượt bậc trên toàn thế giới.

Tính năng mới này thật sự sẽ giúp cho việc lựa chọn nội dung của người xem trở nên dễ dàng hơn, đồng thời đây cũng là nỗ lực của Netflix nhằm giúp cho trải nghiệm người dùng của họ trở nên tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất