Phim Ảnh

'Nàng dâu order' - Nàng dâu đại diện cho thế hệ 4.0 thích 'sống ảo'

Grassie
Chia sẻ

Trong khi bà nội chồng khiến người xem "shock tận óc" vì sự khó tính, chiêu trò, thì nàng dâu order đại diện cho xu hướng thế hệ mới: sống dựa vào mạng xã hội, thích những thứ tiện dụng, nhanh chóng, cưới vội nhưng cũng rất tự chủ, độc lập.

Màn ảnh nhỏ Việt Nam đang ngày càng nhận được sự quan tâm của khán giả đại chúng, đặc biệt là những bộ phim xoay quanh mối quan hệ gần gũi, đời thường như mẹ chồng nàng dâu, anh chị em trong nhà và thậm chí là bà nội - cháu dâu như Nàng dâu order. Ngay từ các tập đầu tiên lên sóng, tác phẩm Nàng dâu order đã được người xem yêu thích vì nội dung chân thực, kịch bản hài hước và diễn xuất dạn dày của dàn diễn viên thực lực như Minh Vượng, Lan Phương, Thanh Sơn, Phương Oanh…

Nàng dâu order theo chân đôi vợ chồng mới cưới Phong (Thanh Sơn) và Hoàng Yến (Lan Phương), một nhà văn nổi tiếng với những tác phẩm viết về tình yêu. Dù mới quen biết và tìm hiểu được chưa đầy 1 tháng, Phong và Hoàng Yến đã nhanh chóng tổ chức đám cưới, Yến bước vào gia đình nhà chồng với nhiều bỡ ngỡ, nhất là khi cô không hề biết nấu ăn, thường phải thức đêm viết văn và ngủ dậy muộn. Trong khi đó, bà nội của Phong (Minh Vượng) là người rất kỹ tính, coi trọng công dung ngôn hạnh và hết mực cưng chiều cháu trai.

Chân dung nữ chính trong bộ phim Nàng dâu order hiện lên rất quen thuộc với giới trẻ ngày nay, nhất là trong thời đại 4.0. Hoàng Yến, hay còn được gọi là Lam Lam là một nhà văn nổi tiếng, thường được ngưỡng mộ bằng cuộc sống hạnh phúc kiểu mẫu. Mỗi ngày, Hoàng Yến đăng tải lên mạng xã hội những bức ảnh đời thường đi kèm caption ý nghĩa như: “Không quan trọng là bạn ăn gì mà quan trọng là ăn với ai”… Hoàng Yến cũng gọi đây là “công cụ kiếm tiền” của mình.

Thế nhưng thực tế, Hoàng Yến không hề biết nấu ăn. Cô thường mang về nhà mẹ đẻ thức ăn bà nội chồng đặt mua và order những món ăn giống y hệt, hành động trên không thể tránh khỏi sự soi xét, hoài nghi của bà nội chồng khó tính. Khi con dâu về sống nhà chồng, bố mẹ Hoàng Yến cũng vô cùng lo lắng và phải lén lút mang đồ ăn sáng đến cho con gái. Đây là chi tiết giúp Nàng dâu order xây dựng vô số tình huống dở khóc dở cười, khiến khán giả vừa tức cười vừa cảm thấy quen thuộc.

Có thể thấy, trong thời đại 4.0, khi con người có thể có một bữa ăn thịnh soạn chỉ sau một cú điện thoại order, càng nhiều nàng dâu về nhà chồng mà không biết nấu nướng, làm nem, làm thịt gà… Song song với đó, chuyện bếp núc cũng không chỉ còn là việc của riêng những người phụ nữ. Có một sự nghiệp đáng mơ ước, Hoàng Yến được chồng yêu chiều và bố chồng thấu hiểu, song việc sống chung với bà nội chồng kỹ tính mới đích thị là cơn ác mộng của cô nàng.

Chưa kịp thôi bỡ ngỡ với cuộc sống hôn nhân cùng Phong, Hoàng Yến (Lam Lam) đã gặp biến cố lớn khiến hạnh phúc vợ chồng lao đao và ảnh hưởng đến sự nghiệp. Vy (Phương Oanh), người yêu cũ của Phong bất ngờ xuất hiện với cái thai đã hơn 4 tháng. Thông tin được công bố ngay trong chính họp báo của nhà văn Lam Lam, người vẫn luôn được công chúng ngưỡng mộ vì cuộc sống hạnh phúc kiểu mẫu.

Như vậy, trong cuộc sống hiện đại, nỗi đau của Hoàng Yến không chỉ dừng lại ở những sóng gió hôn nhân mà còn được nhân rộng ra khi quá nhiều người biết đến biến cố gia đình cô. Thậm chí, nữ nhà văn Lam Lam bị hủy hợp đồng làm việc chỉ vì scandal đời sống riêng. Dễ thấy, khi con người xem việc quảng bá hình ảnh bản thân là công cụ kiếm tiền, gắn sự nghiệp với cuộc sống cá nhân thì phải chấp nhận việc đời tư bị đặt dưới ánh nhìn soi xét, thiếu cảm thông từ phía dư luận và những người xung quanh.

Bộ phim Nàng dâu order tạo nên sức hút riêng nhờ việc tạo nên câu chuyện rất chân thật, gần gũi giữa cháu dâu và bà nội chồng. Không ai hoàn toàn đúng, chẳng ai hoàn toàn sai, tác phẩm không phân biệt rạch ròi phải trái, đúng sai, mà mỗi nhân vật - đại diện cho mỗi thời đại riêng - đều có lý lẽ riêng của mình. Trong khi bà nội chồng khiến người xem “shock tận óc” vì sự khó tính, chiêu trò, thì nàng dâu order đại diện cho xu hướng thế hệ mới: sống dựa vào mạng xã hội, thích những thứ tiện dụng, nhanh chóng, cưới vội nhưng cũng rất tự chủ, độc lập.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất