Phim Ảnh

Nàng công chúa nào bá đạo nhất trên màn ảnh TVB?

Chia sẻ

Trên màn ảnh TVB có không ít những cô công chúa đỏng đảnh, ngổ ngáo nhưng khán giả lại không thể nào không yêu được.

Chiêu Dương công chúa (Xa Thi Mạn)

1

Xa Thi Mạn chưa bao giờ ngừng làm mới hình tượng nhân vật của mình. Hành trình diễn xuất của cô đi từ đột phá này đến đột phá khác, chứng tỏ rằng bóng hồng họ Xa có thể diễn được mọi loại vai. Trong Cung tâm kế (2009), Xa Thi Mạn là một cô gái hiền lành như cục bột thì chuyển sang phiên bản hài Công chúa giá đáo (2010), người đẹp sinh năm 75 này đã thay đổi 180 độ thành một nàng công chúa đỏng đảnh, đanh đá và ngổ ngáo. Không chỉ được đánh giá cao qua những vai diễn nội tâm, các nhân vật hài hước của cô cũng khiến khán giả cười không nhặt nổi mồm.

2

Chiêu Dương công chúa được xem là một trong những vai diễn bá đạo nhất của Xa Thi Mạn. Trong phim, cô đã bắt nạt “chồng hờ” Kim Đa Lộc (Trần Hào), làm dậy sóng cả gia đình nhà chồng, đồng thời gây thù chuốc oán với các quý phi và những nàng công chúa khác. Điêu ngoa, chanh chua nhưng lại thuộc tuýp người tốt bụng trá hình, nhân vật Chiêu Dương đáng yêu quá mức cho phép. Bằng lối diễn tinh tế, Xa Thi Mạn khiến người xem vừa khóc vừa cười cùng nàng công chúa Chiêu Dương độc nhất vô nhị.

Thăng Bình công chúa (Quan Vịnh Hà)

3

“Nàng Miêu Thúy Hoa” của TVB chuyên trị những vai diễn “chất” trên màn ảnh nhỏ. Thăng Bình công chúa (1997) như cá gặp nước khi có sự kết hợp của bộ đôi siêu bựa Âu Dương Chấn Hoa - Quan Vịnh Hà. Kẻ tung người hứng, cả hai đã phối hợp ăn ý làm nên mối tình màn bạc lãng mạn nhưng không ít tiếng cười. Hóa thân thành Thăng Bình công chúa thông minh, xinh đẹp, văn võ song toàn, Quan Vịnh Hà mang đến một làn gió tươi mới làm sống dậy nhân vật lịch sử nổi tiếng này.

4

Sau Thăng Bình công chúa, khán giả bắt đầu bấn loạn cặp đôi Âu Dương Chấn Hoa - Quan Vịnh Hà. Cả hai đã phải yêu thêm nhiều lần nữa trong các bộ phim tiếp sau đó. Hình ảnh vị công chúa văn thao võ lược sánh đôi cùng chàng học giả uyên bác đã để lại dấu ấn sâu sắc với người xem. Cho đến hôm nay, dù đã có nhiều bản phim về Thăng Bình công chúa nhưng phiên bản do Quan Vịnh Hà thể hiện được xem là thành công nhất.

Ninh Vương quận chúa (Trần Pháp Lai)

Ai đã từng xem Thu Hương và Đường Bá Hổ (2010) chắc chắn sẽ vô cùng ức chế với nhân vật quận chúa Chu Đình Ngọc do Trần Pháp Lai thủ diễn. Đứa con gái cành vàng lá ngọc của Ninh Vương lớn lên trong nhung gấm lụa là, quen thói nuông chiều nên tính tình ương ngạnh, ngang bướng, luôn muốn người khác phục tùng mình. Trần Pháp Lai dễ thương… đến đáng ghét với những phân đoạn chia rẻ tình cảm của cặp đôi Thu Hương - Bá Hổ. Dẫu vậy, Ninh Vương quận chúa đáng thương hơn đáng trách. Cả bộ phim là hành trình cô đi tìm lại bản chất thực sự của mình.

6

Trần Pháp Lai chưa bao giờ là hoa đán hàng đầu của TVB nhưng cô luôn nhận được nhiều sự chú ý bởi ngoại hình xinh đẹp và khả năng diễn xuất tốt của mình. Với Ninh Vương quận chúa, Trần Pháp Lai thể hiện được nét kiêu căng, đỏng đảnh, ngạo mạn của con nhà vương giả, lột tả vỏ bọc hoàn hảo của một kẻ cô đơn, thiếu vắng tình yêu thương. Mặc dù là chướng ngại vật luôn tìm cách phá đám chuyện tình của nam nữ chính, song càng về cuối phim, khán giả sẽ càng đồng cảm và yêu nhân vật Chu Đình Ngọc hơn bao giờ hết.

Kiến Ninh công chúa (Lưu Ngọc Thúy)

A Tử trong Thiên long bát bộ (1997) và Kiến Ninh trong Lộc đỉnh ký (1998) là hai dấu ấn sáng chói nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Lưu Ngọc Thúy. Nữ diễn viên tài năng này bước lên thời kỳ đỉnh cao với vai diễn “mỹ nhân bạo yêu nhất” của Lộc đỉnh ký. Không đẹp nhưng vẫn phải khiến người khác ngước nhìn, dù kém về nhan sắc nhưng Kiến Ninh của Lưu Ngọc Thúy chấm phá với sự ngang bướng, hiểm ác, đồng thời lại vô cùng đáng yêu trong những phân đoạn sánh vai cùng Vi Tiểu Bảo.

7

Lưu Ngọc Thúy chắc chắn không phải là một Kiến Ninh xinh đẹp, thậm chí cô từng đùa rằng nhan sắc của mình đã hủy hoại tác phẩm. Tuy nhiên, dù đã có vô số công chúa Kiến Ninh trên màn ảnh nhưng dấu ấn mà Lưu Ngọc Thúy để lại bất biến theo thời gian và được xem là một trong những màn hóa thân thành công nhất của Lộc đỉnh ký.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất