Phim Ảnh

Nam thần trong phim truyền hình Trung Quốc và những lần nổi máu ghen tuông khác người

Vy Linh
Chia sẻ

Trong các bộ phim truyền hình Trung Quốc, tình yêu luôn là một trong những đề tài nổi bật. Mối tình nào dù có ngọt ngào cũng đều có thêm một chút chua cho đủ vị. Giấm gây chua thì cũng có nhiều loại, nhưng người tạo ra giấm cũng phải có chút đặc biệt thì giấm cũng mới ngon.

* Ăn giấm là từ mà các khán giả xem phim Hoa ngữ thường gọi mỗi khi nhân vật ghen tuông. 

Đầu tiên chúng ta sẽ nói tới Hứa Khải với 2 lần bị Bạch Lộc cho ăn giấm. Lần đầu, trong Chiêu Diêu, Hứa Khải vai Lệ Trần Lan vì quá si mê vợ trong khi vợ lại là một đại ma đầu háo sắc có tiếng, nên Lệ Trần Lan đã không ít lần phải ghen người, với ma thậm chí là với “con riêng” của vợ. Lần thứ hai, trong Trường Quân Đội Liệt Hỏa, Bạch Lộc vai Tạ Tương, với thân phận nam nhi lại tiếp tục cho Hứa Khải ghen đến gặm táo vẫn thấy chua.

Trong Chiêu Diêu, Hứa Khải vào vai Lệ Trần Lan, là con trai của ma vương Lệ Tu, còn Bạch Lộc vào vai Lộ Chiêu Diêu. Cả hai vốn bản tính đều lương thiện nhưng dòng đời xô đẩy nên Lệ Trần Lan thì bị phong ấn ma khí trong người, Lộ Chiêu Diêu thì bị lừa tình dẫn đến cái chết của ông nên thành ra thù hận quyết tâm nhập ma thành lập nên môn phái tu ma lớn nhất thiên hạ có tên Vạn Lục Môn.

Lộ Chiêu Diêu chết đi sống lại vẫn có Lệ Trần lan yêu chiều. Tuy nhiên yêu lắm thì cũng ghen nhiều. Lệ Trần Lan tuy là người nói ít nhưng lại làm nhiều, không ít lần tự biến mình thành hũ dấm lừng danh thiên hạ.

Đầu tiên là ghen tuông với Tân Sơn Khương Vũ, tên này vốn được coi là “con riêng” của Lộ Chiêu Diêu với Cầm Thiên Huyền vì hắn được sinh ra là do Lộ Chiêu Diêu trong một lần nổi cơn háo sắc đã bắt thiên hạ đệ nhất mỹ nam Cầm Thiên Huyền về nhốt trong lao để ngắm. Cầm Thiên Huyền vốn tu đạo Bồ Tát, luôn nghĩ rằng ma thì sẽ ác, bắt về sẽ bị giết nhưng sau khi bị một tên đại ma đầu như Lộ Chiêu Diêu bắt về lại không bị làm sao, ngắm chán thì thả nên sinh ra tâm ma. Trong động băng tự mình trục xuất tâm ma, tâm ma ấy tự lưu lạc nhân gian, lớn lên thành Tân Sơn Khương Vũ.

Khương Vũ sau này gặp Lộ Chiêu Diêu đã phải lòng ngay, chữ thì chữ biết chữ không cũng bày đặt viết thư tỏ tình. Vật đưa thư là con quạ đen, đưa được một vài lần thì bị Lệ Trần Lan phát hiện. Lệ Trần Lan vì ghen mà bóp chết ngay con quạ trên không trung, ném nó xuống đất rồi sai người mang đi làm thịt. Sau đó, lại còn giả làm Lộ Chiêu Diêu viết thư phản hồi Khương Vũ, lời lẽ cũng đầy ngọt ngào mùi mẫn. Pha ghen tuông với “con riêng” của vợ thật vô cùng đặc sắc.

Lần một ghen với tâm ma, lần hai Lệ Trần Lan lại được ghen hẳn với ma. Khi biết Lộ Chiêu Diêu phải bán thân mua thuốc hồi sinh, người mua lại là một tên ma béo dưới Thê Chỉ Địa, Lệ Trần Lan ngay lập tức đã giận dỗi ra mặt. Lần này hành động ghen tuông của Lệ Trần Lan đã mạnh mẽ hơn rất nhiều khi tích đức cho chồng âm của Lộ Chiêu Diêu nhiều đến nỗi hắn thăng thiên làm tiên luôn, còn bản thân thì về giở trò làm mặt lạnh để Lộ Chiêu Diêu phải hạ mình nịnh nọt.

Sau khi ghen với tâm ma, với ma thì cuối cùng Lệ Trần Lan cũng được đường đường chính chính ghen với người. Không ai khác đó chính là Cần Thiên Huyền. Đang ngồi uống trà ở quán thì nghe người kể chuyện kể về chuyện ngày xưa Lộ Chiêu Diêu bắt Cầm Thiên Huyền về trêu ghẹo. Lệ Trần Lan ghen đến tím mặt, bình thường ôn nhu là thế nhưng lần đó cũng bừng bừng sát khí đập tan mấy cái bàn ở quán khiến người người khiếp đảm. Diêu Lan phu phụ cũng thật biết cách tấu hài chốn đông người.

Cứ tưởng sau Chiêu Diêu, số phận Hứa Khải sẽ không còn phải ăn giấm chua nữa, nhưng ai ngờ sang Trường Quân Đội Liệt Hỏa, Hứa Khải lại tiếp tục bị Bạch Lộc cho ăn chua đến méo mặt.

Tạ Tương và Cố Yến Tranh là bạn chung phòng trong trường. Sau khi biết Tạ Tương là gái giả trai thì đem lòng yêu thích. Tuy nhiên giữa hai người lại luôn có một kẻ ngáng đường là Thẩm Quân Sơn vì thế Cố Yến Tranh vô cùng thích cà khịa Thẩm Quân Sơn và ghen tuông ra mặt khi thấy Tạ Tương có hành động thân thiết với Thẩm Quân Sơn.

Tạ Tương vô tình ngủ bên phòng Thẩm Quân Sơn, Cố Yến Tranh liền gào lên rồi đi xách cổ Tạ Tương về phòng mình. Tạ Tương nói chuyện vui vẻ với Thẩm Quân Sơn mà bỏ rơi mình, Cố Yến Tranh liền trút giận lên quả táo, vừa ăn vừa bày tỏ thái độ bất mãn vô cùng cục súc. Khúc Mạn Đình nhờ Tạ Tương và Cố Yến Tranh làm phục vụ bàn hộ, ra cửa Tạ Tương gặp Thẩm Quân Sơn, vừa đứng nói chuyện được dăm ba câu, Cố Yến Tranh đi ra nhìn thấy là lại bắt đầu nổi cơn thịnh nộ, khoác vai, kẹp cổ Tạ Tương kéo đi.

Cố Yến Tranh ghen với Thẩm Quân Sơn vì Tạ Tương trong tình cảnh ấy thật đúng là chẳng khác gì ba người đàn ông ghen nhau.

Ngoài Hứa Khải, chắc hẳn khán giả vẫn chưa quên nam thần Lý Hiện với màn hóa thân xuất thần vào vai Gun thần Hàn Thương Ngôn trong Cá Mực Hầm Mật.

Hàn Thương Ngôn là một đại thần game, tuy lạnh lùng nhưng lại vô cùng đáng yêu. Một trong những pha ghen tuông kinh điển của Hàn Thương Ngôn đó là khi Mễ Thiệu Phi vì ngủ say mà vô tình gục đầu vào vai Đồng Niên. Hàn Thương Ngôn ngồi ngay bên cạnh, thấy sự việc xảy ra ngay trước mặt mình, Đồng Niên còn chưa kịp phản ứng gì thì Hàn Thường Ngôn đã ghen dựng ngược lên, hất văng đầu tiểu Mễ sang một bên.

Điểm gây cười của màn ghen tuông chóng vánh này không chỉ đơn giản là do sự cục súc trực tiếp của Hàn Thương Ngôn mà còn do thời điểm ghen tuông của Hàn Thương Ngôn lại là khi “chúng ta không thuộc về nhau”, chia tay rồi mà còn ghen như thật, cũng lạ lắm à nghen!

Chia tay rồi vẫn ghen, ghen với ma với quỷ có lẽ còn chưa đặc sắc bằng mà ghen tuông với chính mình của bát vương gia Mặc Liên Thành trong song thế sủng phi 2.

Mặc Liên Thành tương lai xuyên không về quá khứ để cứu chính bản thân mình với thân phận Lưu Thương. Vì là cùng một người nên Lưu Thương hiểu rất rõ tính cách cũng như suy nghĩ của Mặc Liên Thành. Điều này khiến Mặc Liên Thành vô cùng đau đầu để tìm lời giải đáp.

Lưu Thương không chỉ là một người quân sư mưu lược mà còn là một công tử phong lưu nho nhã khiến không ít các thiếu nữ si mê, nhưng trong mắt Lưu Thương lại chỉ có một mình Khúc Đàn Nhi. Khi được đề nghị ban thưởng do nhiều lần lập công, Lưu Thương đã không ngần ngại xin được ban thưởng Khúc Đàn Nhi, điều này khiến cho Bát Vương Gia hoàn toàn không vui nhưng vẫn phải chấp nhận.

Khúc Đàn Nhi vốn là ham tiền giúp Bát vương gia ở Tuyết Viện thăm dò Lưu Thương, nhưng khi biết thân phận thật của Lưu Thương thì lại vô cùng thân mật với Lưu Thương khiến Mặc Liên Thành ghen tuông ra mặt. Thậm chí còn đòi cấm Khúc Đàn Nhi đến Tuyết Viện.

Mặc Liên Thành quá khứ ghen với chính mình ở tương lai thật đúng là màn ghen tuông đỉnh cao có một không hai trong các bộ phim truyền hình Hoa ngữ.

Ngoài những lần ghen tuông đặc sắc kể trên, khán giả còn ấn tượng với những nam thần bình giấm nào nữa, hãy cùng chia sẻ với Saostar nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất