Phim Ảnh

Năm 'Heo Vàng' nên Lan Ngọc, Ngô Thanh Vân, Ngọc Trinh, Khả Như rủ nhau mang thai, sinh con?

Phương Thảo
Chia sẻ

Có thể nói, chưa bao giờ, màn ảnh rộng cùng với những câu chuyện hậu trường của phim Việt lại nhiều bà bầu đến thế. Những sinh linh bé nhỏ vừa góp phần làm chuyển hướng mạch truyện, vừa khắc họa đẹp đẽ thiên chức làm mẹ, thể hiện sự mạnh mẽ, quyết liệt của người mẹ khi chiến đấu vì con.

Bài viết có tiết lộ nội dung phim, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Màn ảnh rộng Việt Nam dịp Tết Nguyên đán 2019 không chỉ là cuộc đua gay gắt giữa những bộ phim nội địa, mà còn khiến giới mộ điệu “choáng váng” khi có quá nhiều bà bầu từ trên phim điện ảnh cho đến ngoài đời. Không ít khán giả còn cho rằng: “Năm “Heo Vàng” nên ai cũng muốn đẻ từ trên màn ảnh đến ngoài đời thực”…

Cua lại vợ bầu

Cua lại vợ bầu là bộ phim duy nhất trong mùa Tết năm nay hé lộ câu chuyện có bầu của nữ chính ngay từ tựa đề phim. Chuyện phim theo chân Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc), cặp đôi đã có mối tình kéo dài 7 năm nhưng đang gặp nhiều sóng gió vì sự vô tâm, quá rạch ròi đúng sai của Trọng Thoại. Đúng thời điểm ấy, Quý Khánh trở về từ nước ngoài và trở thành cú giáng làm tan vỡ mối quan hệ giữa cặp đôi chính, cái thai đang dần lớn lên trong bụng Nhã Linh mà không biết tác giả đã đưa cả ba vào những câu chuyện trái khuấy, dở khóc dở cười. Cũng từ đây, hành trình không dễ dàng để cua lại vợ bầu của anh chàng Trọng Thoại bắt đầu.

Trong Cua lại vợ bầu, cái thai trong bụng Nhã Linh đã làm thay đổi tất cả cuộc đời cô, chuyển hướng mối tình đang rơi vào bế tắc giữa nữ chính và Trọng Thoại, cũng khiến cả hai thêm trân trọng, thấu hiểu nhau hơn. Với câu chuyện duyên dáng, hài hước nhưng không kém phần cảm xúc về cô “vợ bầu” và hai anh chàng đối lập, Cua lại vợ bầu trở thành quán quân phòng vé Việt, gia nhập “câu lạc bộ phim trăm tỷ” và bỏ xa những “bom tấn” nước ngoài như Tân Vua Hài Kịch, Bí kíp luyện rồng 3, Đại Chiến Âm Dương. 

Trạng Quỳnh

Là đối thủ trực tiếp với Cua lại vợ bầu trên đường đua phòng vé Việt mùa Tết, song khác với bộ phim của Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc, người mang bầu ở Trạng Quỳnh là Liễu (Khả Như). Chính cái thai này đã giúp ả và Trịnh Bá (Công Dương) có thể “vu oan giáng họa” cho thầy Đoàn (Tùng Yuki) - cha của nàng Điềm (Nhã Phương).

Dù không mang bầu trên màn ảnh rộng, song nữ chính Nhã Phương cũng vướng vào lùm xùm liên quan đến chuyện mang thai trong thời gian đóng Trạng Quỳnh. Theo đó, nữ diễn viên thể hiện sự bất ngờ và bức xúc khi phía nhà sản xuất phim tung ra thông tin: “Điềm là vai diễn cuối cùng của Nhã Phương trước khi có con”. Thậm chí, bà xã Trường Giang cho rằng bản thân chưa từng tiết lộ chuyện có mang thai hay không với nhà sản xuất.

Trước thái độ của Nhã Phương, truyền thông và khán giả đại chúng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều, song nhiều người cũng cho rằng nếu chuyện nữ diễn viên mang thai khi đóng Trạng Quỳnh là thật, việc cô nàng vẫn lăn xả, hết mình tại trường quay rất đáng trân trọng.

Không những thế, trong khi lùm xùm đấu đá giữa Trạng Quỳnh và Cua lại vợ bầu vẫn còn ồn ào trên các phương tiện truyền thông, đạo diễn Đức Thịnh bất ngờ đăng tải hình ảnh mừng “vợ bầu” của mình hạ sinh đứa con thứ hai. Khép lại ồn ào với khẳng định không kiện Trấn Thành, “đạo diễn bạc tỷ” của Trạng Quỳnh chia sẻ bức hình đón Thanh Thúy xuất viện cùng “nhóc tì” mới sinh, mở ra một năm Heo Vàng của hai vợ chồng khi vừa hạnh phúc đón em bé thứ hai, vừa thắng đậm trên cuộc chiến phim Tết.

Vu quy đại náo 

Vu quy đại náo là bộ phim xoay quanh Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành), ba người bạn ở vùng quê miền Tây chơi với nhau từ nhỏ, dù bị gia đình giục cưới, ép cưới nhưng nhất quyết không chịu nghĩ đến việc kết hôn. Trước sự ép buộc của mọi người xung quanh, cả ba quyết định bỏ trốn để người thân hiểu ra giá trị của bản thân, đồng thời sử dụng tài lẻ của mình để mở dịch vụ tổ chức đám cưới, kiếm kế sinh nhai. Cũng từ đây, những tình huống “dở khóc dở cười” xảy ra làm thay đổi cuộc sống của ba người.

Bất ngờ hơn cả, dù không giới thiệu về câu chuyện nữ chính mang bầu trong tựa đề như Cua lại vợ bầu, song không khác gì Ninh Dương Lan Ngọc, “ngọc nữ” Ngọc Trinh cũng hóa thân thành bà bầu ở Vu quy đại náo, dẫu mới chỉ đầu phim thôi, cô nàng còn ca: “Mùa xuân này em chưa lấy chồng”… 

Khác với cô nàng có vẻ ngoài sang chảnh Ninh Dương Lan Ngọc, Ngọc Trinh lột bỏ chiếc áo khoác quyến rũ, nóng bỏng ngoài đời để hóa thân thành một cô gái thôn quê, ăn mặc bình dị, trang điểm nhẹ nhàng. Dù có bầu, song Trang vẫn phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh, cố gắng kiếm đủ tiền trả nợ cho dì và nuôi con. Trái khuấy hơn, cô phải tổ chức đám cưới cho người ta dẫu bản thân đang tan vỡ trong chuyện tình cảm.

Hai Phượng

Lần đầu tiên trên màn ảnh, Ngô Thanh Vân đóng hành động với thân phận một người mẹ, cùng động cơ, mục đích là muốn bảo vệ tính mạng và sự tự do cho con mình. Được biết, đây là kết quả của một đêm mà ngay chính Hai Phượng cũng không rõ cha đứa bé là ai. Từ một cô ả bảo kê nổi tiếng của vũ trường, chị Hai của một nhóm vũ nữ, cô đã bỏ tất cả để về quê sinh con và yêu thương bé Mai hết mực.

Hai Phượng là dự án phim cuối cùng của cô trong vai trò “đả nữ”, trước khi chuyển toàn tâm toàn sức sang công việc nhà sản xuất phim. Lần này, người đẹp dồn toàn bộ tâm huyết để đưa Hai Phượng lên màn ảnh rộng, dành thời gian ôn luyện võ thuật cùng ekip cascadeur, nghiên cứu kịch bản, thậm chí, người đẹp sinh năm 1979 đã gặp tai nạn trên phim trường khiến chân bị chấn thương nặng, tưởng chừng phải hủy kế hoạch quay vai diễn này.

Có thể nói, chưa bao giờ, màn ảnh rộng cùng với những câu chuyện hậu trường của phim Việt lại nhiều bà bầu đến thế. Những sinh linh bé nhỏ vừa góp phần làm chuyển hướng mạch truyện, vừa khắc họa đẹp đẽ thiên chức làm mẹ, thể hiện sự mạnh mẽ, quyết liệt của người mẹ khi chiến đấu với kẻ thủ, với cuộc chiến sinh nhai vì con.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất