Nam diễn viên Sơn Tùng M-TP: 'Viên ngọc sáng' của điện ảnh cần mài giũa mỗi ngày

Dx3
Chia sẻ

Từng thành công với vai diễn Đình Phong trong phim điện ảnh Chàng trai năm ấy của đạo diễn Quang Huy, thế nhưng cái tên Sơn Tùng M-TP vắng bóng trên thị trường phim ảnh đã khiến nhiều người tỏ ra tiếc nuối

Cách đây vài năm, khi nhà sản xuất/đạo diễn Quang Huy công bố vai nam chính trong bộ phim Chàng trai năm ấy - được lấy cảm hứng từ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, rất nhiều bạn trẻ đã kịch liệt phản đối khi cái tên Sơn Tùng M-TP được tiết lộ.

Sơn Tùng cùng những diễn viên khác trong bộ phim Chàng trai năm ấy: Hứa Vĩ Văn, Hari Won, Phạm Quỳnh Anh, Ngô Kiến Huy

Bộ phim ngay lập tức hứng chịu “cơn mưa gạch đá” từ những người yêu mến nam ca sĩ “tài năng nhưng bạc mệnh” Wanbi Tuấn Anh vì cho rằng Sơn Tùng không hề có điểm tương đồng với nhân vật, cũng như chưa đủ kinh nghiệm diễn xuất để có thể đảm nhận vai diễn nặng về nội tâm và hoàn cảnh như vậy. Không ít người nhận định, đạo diễn Quang Huy lựa chọn Sơn Tùng đơn giản chỉ vì sự nổi tiếng của anh nhằm câu kéo một lượng khán giả lớn từ fan-club của anh chàng này. Chính vì vậy, khán giả lẫn giới truyền thông đều mong ngóng bộ Chàng trai năm ấy ra rạp, nhất là khi ca khúc nhạc phim do chính Sơn Tùng viết và thể hiện Chắc ai đó sẽ về vướng phải nghi vấn đạo nhạc và buộc phải thay đổi nhạc nền theo yêu cầu của Cục Điện ảnh, dẫn đến ngày ra mắt phim phải lùi lại một tháng.

Trong phim, Sơn Tùng đảm nhận vai chính Đình Phong, được lấy cảm hứng từ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh và kịch bản cũng được dựa trên quyển tự truyện Bắt đầu một kết thúc của anh.

Ấy thế mà, mọi sự lại thay đổi vào đúng ngày công chiếu. Khán giả bất ngờ trước diễn xuất của Sơn Tùng - người khiến họ khóc, người khiến họ cười vì sự dễ thương, ngô nghê, người khiến họ cảm thấy hạnh phúc bởi tinh thần lạc quan, chính là Sơn Tùng. Cuộc hành trình của một con người mang trong mình căn bệnh ung thư hiểm nghèo nhưng vẫn luôn vui cười để mang đến niềm vui cho mình và những người xung quanh. Và cũng chính anh là người khiến khán giả bị ám ảnh sau khi kết thúc phim, ám ảnh bởi ánh mắt của nhân vật Đình Phong, bởi sự nghẹn ngào đến mức khóc không thành tiếng, cảm xúc vỡ òa khi anh độc thoại trong liveshow cuối cùng của mình.

Diễn xuất xuất thần của Sơn Tùng đã thuyết phục hàng trăm ngàn khán giả, tạo nên sự thành công của Chàng trai năm ấy

Chính vai diễn đầy ấn tượng trong lần chạm ngõ điện ảnh đầu tiên ấy đã giúp cái tên Sơn Tùng M-TP được công nhận như một diễn viên, thay vì là ca sĩ đi đóng phim. Chỉ sau 4 ngày công chiếu, Chàng trai năm ấy đã mang về doanh thu hơn 30 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ vào thời điểm cuối 2014 - đầu 2015. Kết thúc trình chiếu sau hơn 1 tháng, bộ phim đạt được doanh thu cao nhất nhì giai đoạn đó với hơn 60 tỷ đồng.

Tưởng chừng sau thành công rực rỡ ấy với giải thưởng “Nam diễn viên trẻ triển vọng” của Cánh diều vàng 2014, Sơn Tùng M-TP sẽ trở thành nhân vật đắt giá khiến những nhà sản xuất và đạo diễn phải săn lùng, thì anh chàng lại tập trung mạnh vào lĩnh vực âm nhạc. Trong vòng 2 năm sau đó, hàng loạt bản hit triệu view được tung ra với nhiều kỷ lục mang tính thế giới, cùng những dự án âm nhạc hoành tráng như concert, album…, thế nhưng Sơn Tùng vẫn vắng mặt trên thị trường điện ảnh.

Rõ ràng khi mà ngày càng có nhiều ca sĩ, người mẫu hoặc gương mặt nổi bật trên mạng xã hội được mời đóng phim với những vai quan trọng, cùng với số lượng phim điện ảnh ra mắt mỗi năm tăng gấp 3-4 lần, thì việc cái tên Sơn Tùng không xuất hiện nữa trên các poster phim là một điều khó hiểu.

Sơn Tùng nhận giải thưởng “Diễn viên trẻ triển vọng” trong Cánh diều vàng 2014

Gần đây, Sơn Tùng tái xuất trở lại với phim ngắn Âm bản được thực hiện bởi đạo diễn Lê Minh Sơn - người đã tạo nên “bom tấn phòng vé Việt” Em chưa 18. Tuy chỉ vỏn vẹn chưa đến 20 phút nhưng nhân vật Thiên sứ của “nam diễn viên” Sơn Tùng M-TP vẫn gây cảm tình lớn khán giả. Sơn Tùng vẫn thế, vẫn dễ thương trong trẻo và ngây thơ như anh hàng xóm nhà bên, mang đến sự ấm áp dễ chịu cho người xem qua lối diễn xuất mộc mạc, tự nhiên.

Âm bản đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng M-TP đối với phim ảnh

Thế nhưng, có vẻ như Âm bản chưa đủ để những người yêu mến danh gọi “diễn viên” của Sơn Tùng cảm thấy hài lòng, thỏa mãn. Khán giả vẫn liên tục đặt ra nhiều lý do, giả thuyết để tự trả lời cho câu hỏi vì sao anh chàng không mặn mà với điện ảnh, hoặc ngược lại, các nhà làm phim vẫn chưa tìm đến anh. Một số cho rằng, có thể do tên tuổi của anh ngày càng nổi tiếng, vươn xa ra quốc tế với nhiều kỷ lục lớn, cùng với việc sở hữu cộng đồng fan hâm mộ lớn nhất nhì showbiz Việt, đã khiến cho các nhà sản xuất e dè về chi phí mời Sơn Tùng tham gia trong phim của mình. Một lý do khác được đề cập đến lượng fan của anh chàng rất đông nhưng lượng anti-fan cũng đông không kém, tiềm tàng rủi ro cho những dự án phim.

Giả thuyết hợp lý nhất được đưa ra, rằng anh chàng Không phải dạng vừa đâu chỉ xem phim ảnh như một cuộc dạo chơi “cưỡi ngựa xem hoa” chứ không phải là mục tiêu chính của anh trên con đường nghệ thuật. Còn nhớ, trong những lần chia sẻ về ước mơ và đam mê của mình, Sơn Tùng luôn thể hiện sự say mê trong âm nhạc thông qua việc ca hát và sản xuất âm nhạc. Ngay từ bé, giọng ca Lạc trôi đã muốn trở thành một producer giỏi với những ca khúc do chính mình sáng tác và sản xuất. Có lẽ vì vậy mà anh chàng muốn dồn hết thời gian và tâm huyết của mình vào những ca khúc, thay vì mòn gót theo đoàn làm phim rong ruổi khắp nơi trong vài tháng.

Mặc dù thế, khán giả vẫn chưa thực sự thỏa mãn vì sự xuất hiện nhỏ giọt của anh đối với bộ môn nghệ thuật thứ 7

Dù với bất kỳ lý do gì, việc Sơn Tùng không xuất hiện trên màn ảnh rộng cũng là điều khá tiếc nuối. Bởi lẽ, anh sở hữu đầy đủ yếu tố của một ngôi sao giải trí, trong chỉ trong âm nhạc, thời trang mà còn ở khả năng diễn xuất, sáng khung hình. Nếu như Sơn Tùng có thêm nhiều cơ hội tham gia phim chiếu rạp, rất có thể anh sẽ sớm được đề cử và nhận các giải thưởng “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” trong các liên hoan phim tại Việt Nam. Rõ ràng, Sơn Tùng là một viên ngọc sáng của điện ảnh Việt, cần được mài giũa mỗi ngày để phát huy ánh sáng lấp lánh của mình. Mong rằng trong tương lai gần, khán giả sẽ lại nhìn thấy hình ảnh của Sơn Tùng M-TP xuất hiện trên màn ảnh rộng với vai trò là một diễn viên.

Chia sẻ

Bài viết

Dx3

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất