Phim Ảnh

Nam diễn viên chính ‘Shang-Chi’ lên tiếng đáp trả những lời chê bai ngoại hình của anh!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Asian Boss - một kênh YouTube có 1,7 triệu người đăng ký đã đăng tải một video có tiêu đề: “Đây là người Châu Á đầu tiên vào vai chính trong một bộ phim của Marvel? Quá xấu hổ cho người Trung Quốc”

Mới đây, Asian Boss - một kênh YouTube có 1,7 triệu người đăng ký đã đăng tải một video có tiêu đề: “Đây là người Châu Á đầu tiên vào vai chính trong một bộ phim của Marvel? Quá xấu hổ cho người Trung Quốc”. Theo mô tả của video, Simu Liu, bị truyền thông xã hội Trung Quốc cho là quá 'xấu xí' để vào vai chính phim của Marvel. Nhưng điều này có đúng không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đoạn video người Trung Quốc nhận xét về nam chính Shang-Chi.

Simu Liu.

Chủ của đoạn video này nói rằng Liu và bạn diễn Awkwafina là người được coi là “rất xấu” theo truyền thông xã hội Trung Quốc. Họ nhận xét: “Người Mỹ gốc Nhật? Hay anh ấy là người Hàn Quốc? Anh ấy không tệ. Anh ấy khá đẹp trai.” Một người phụ nữ khác được yêu cầu đánh giá nam diễn viên nói rằng cô ấy sẽ cho anh ta 6/10 và giải thích: Anh ấy chỉ ở mức trung bình. Tôi không nghĩ rằng anh ấy đẹp trai theo tiêu chuẩn Trung Quốc.

Khi được hỏi liệu Liu có là một nam chính của Marvel có phải là điều đáng ngạc nhiên không, một người phụ nữ nào đó thừa nhận, đúng là như vậy: “Tôi cảm thấy … một chút thất vọng. Bởi vì có nhiều đàn ông đẹp trai hơn ở Trung Quốc, ở độ tuổi từ 30 đến 40.”

Người Trung Quốc và người Mỹ có những nhận thức khác nhau về việc đàn ông Trung Quốc nên trông như thế nào. Ví dụ, nếu đây là một bộ phim siêu anh hùng của Trung Quốc, có lẽ anh ấy sẽ nhận được vai diễn. Nhưng anh ấy đã được chọn vào Hollywood, vì vậy ngoại hình của anh ấy phải phù hợp với quan điểm của người Mỹ về những gì đàn ông Trung Quốc nên trông như thế nào…” Tuy nhiên, một phụ nữ khác nói rằng Liu có vẻ ổn với người nước ngoài. Thế nhưng, người Trung Quốc ngày nay thích đàn ông có khuôn mặt thanh tú.

Lên tiếng cho đoạn video, Liu đã đăng trên Facebook một bài viết vào tối thứ Sáu: “…Rất nhiều giáo viên nghĩ rằng tôi không bao giờ đạt được bất cứ điều gì, rất nhiều nhà sản xuất, đạo diễn, nhà văn và phụ nữ đã đặt câu hỏi về khả năng diễn xuất của tôi và tôi đã bị từ chối từ vô số nhạc viện, tài trợ, chương trình…”

Anh ấy nói tiếp: “ Thế nhưng, tôi vẫn luôn tự tin vào khả năng của mình và tôi từ chối quan tâm những ý kiến của người khác định nghĩa mình. Trong sự nghiệp của bạn, trong cuộc sống của bạn, bất kể bạn đi đâu, bạn sẽ luôn gặp phải những tiếng thì thầm chê bai bạn. Một cách đáng sợ là một số lời đó đến từ những người gần gũi với bạn Bạn có định để những giọng nói đó làm chủ bạn không?”.

Được đạo diễn bởi Destin Daniel Cretton và cùng sự tham gia của Liu, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings dự kiến ra rạp vào 12/2/2021.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất