Phim Ảnh

'Mystic Pop Up Bar' - Quán rượu giải mộng bí ẩn nhất Hàn Quốc

Vô Diện
Chia sẻ

Một quán rượu bên ven đường có vị bà chủ quyến rũ, lầy lội chỉ thích nhậu nhẹt và khiến thiên hạ khiếp đảm khi gặp nàng ta trong giấc mơ kỳ bí.

Trailer phim

Mystic Pop Up Bar (Quán Rượu Di Động Bí Ẩn) là tác phẩm mới trình làng của đài cáp JTBC vào ngày 20/05 vừa qua. Phim được chuyển từ webtoon nổi tiếng cùng tên của tác giả Bae Hye Soo với sự tham gia diễn xuất của dàn sao nổi tiếng xứ Hàn là: “chị đẹp” Hwang Jung Eum, mỹ nam Yook Sung Jae, quý ngài Choi Won Young,…

Nội dung phim bắt đầu trong bối cảnh triều đại Joseon, lúc ấy người dân xứ kim chi lưu truyền câu chuyện về một thiếu nữ có thể giải mộng cho con người, đọc được tâm tư của linh hồn đã khuất qua giấc mơ của người sống. Nàng ấy tên là Weol Joo, con gái của một vị pháp sư, tài năng của nàng đã vang danh khắp đất nước và truyền đến tai hoàng hậu. Sau đó, Weol Joo được hoàng hậu mời vào cung để chữa bệnh cho Thái tử. Cũng từ đây bi kịch đã ập đến với số mệnh của nàng. Weol Joo đã thành công giúp Thái tử hồi phục sức khỏe nhưng để lại di chứng khiến thiên hạ bàn tán, dị nghị về nàng, thế rồi mẹ nàng đã bị thiêu chết trong một vụ hỏa hoạn, trước khi ra đi bà ấy đã để lại cây trâm quý cho Weol Joo và ra đi đột ngột khiến nàng uất hận, đau buồn mà tìm cách quên sinh khi thắt cổ tự tử ở cây thiêng, mạch sống của quốc gia. Phép màu năng lực từ cây rơi xuống, đe dọa sự sống của nhân loại, nảy sinh chiến tranh loạn lạc ở Joseon khiến hàng trăm nghìn người phải chết.

Để chuộc tội Weol Joo phải giúp 100.000 người giải quyết mối hận ở dương gian, cứ thế thời gian trôi qua 500 năm sau Weol Joo (Hwang Jung Eum) đã trở thành một người phụ nữ quyến rũ cùng người giám sát Gwi (Choi Won Young) thực hiện nhiệm vụ. Theo kế hoạch thì Weol Joo chỉ còn một tháng để hoàn thành công việc của mình nhưng nàng mới tiếp cận được 99.991 khách hàng, còn 9 vị khách nữa mới đạt “KPI”. Trong lúc khốn khổ, nhà bao việc còn phải “chạy deadline” thì Weol Joo đã may mắn gặp được vị cứu tinh, đó là chàng trai trẻ Han Kang Bae (Yook Sung Jae), một người có khả năng đặc biệt hễ chàng ta chạm tay vào ai thì kẻ đó sẽ giãi bày hết mọi tâm tư, muộn phiền, suy nghĩ thầm kín của họ cho chàng nghe. Vì vậy, để tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì Weol Joo đã “mặt dày” tìm mọi cách tiếp cận Kang Bae và thành công chuyên mộ chàng về đội của mình.

Ba con người kỳ dị cùng nhau làm việc trong quán nhậu di động Ssanggab với bà chủ Weol Joo chuyên mặc đẹp, ăn và uống tới bến, ngài đầu bếp Gwi làm thì ít mà nói lại nhiều và cuối cùng là anh nhân viên người thường Han Kang Bae, phụ trách khoản đẹp trai và lắng nghe lời tâm sự của khách hàng. Những vị khách đến mượn rượu giải sầu và thổ lộ bí mật thầm kín của họ, để từ đó Weol Joo cùng đồng bọn sẽ thâm nhập vào giấc mơ giải mã các khúc mắc, hóa giải hận thù mà khách hàng vẫn còn vương vấn, dày vò trong cuộc sống.

Mystic Pop Up Bar mang màu sắc viễn tưởng với cốt truyện kịch tính, hấp dẫn và khó đoán. Khán giả không thể lường trước được những tình huống bất ngờ sẽ đến, bên cạnh đó phim cũng ẩn chứa nhiều bí mật mê hoặc về cuộc đời của Weol Joo. Nguyên nhân gì khiến nữ chính phải thực hiện nhiệm vụ bất khả thi, rửa hận cho 100.000 người? Số phận của nàng sẽ ra sao? Những thắc mắc cần lời giải đáp đó đã thu hút người xem cuốn theo từng diễn biến gay cấn của phim và chờ đợi diễn biến thú vị tiếp theo gì sẽ xảy ra.

Bộ phim được kể với một tiết tấu khá nhanh trong bối cảnh hiện đại đan xen truyền thống mới mẻ và khác biệt. Hiện đại với khung cảnh thành phố Seoul hoa lệ còn truyền thống đến từ nét văn hóa tâm linh của Hàn Quốc với lễ trừ tà, phân cảnh địa ngục và những đoạn phim quay về thời quá khứ thời Joseon. Phim còn ghi điểm bởi sự hài hước qua loạt biểu cảm đa dạng, đầy biến hóa của dàn diễn viên mà nổi bật trong đó chính là nét duyên dáng, gợi cảm của bà chủ Weol Joo.

Bằng lối diễn tự nhiên, giàu cảm xúc Hwang Jung Eum đã thành công tạo nên một nữ chính độc đáo, nàng ta ăn vận loạt trang phục hanbok cách tân trông vừa quý phái vừa sành điệu hay nổi bần bật với đôi môi đỏ gợi cảm phối cùng váy áo gợi cảm, khoe thân hình chuẩn siêu mẫu. Weol Joo đi đến đâu là tỏa sáng đến đó trong mỗi khung hình. Về phần tính cách thì nàng thuộc kiểu tưng tửng, hành động bá đạo, thấy kẻ ác là diệt trừ tận gốc, hành hạ chúng đủ mọi kiểu khiến ai cũng hoảng hốt, la hét vì sự mạnh mẽ của nàng. Sự bá đạo của nàng còn thể hiện trong từng lời thoại “chất hơn nước cất” khiến thiên hạ được bao phen ôm bụng cười vì các tuyên bố hùng hồn của nàng. “Chemistry” của Weol Joo cùng hai đồng nghiệp đầu bếp Gwi và trai đẹp Han Kang Bae cũng diễn ra vô cùng tự nhiên, đáng yêu mà lầy lội đầy bản sắc với các tình huống “khó đỡ” vui nhộn khiến khán giả sẽ được trải nghiệm những giây phút cười ngả nghiêng cùng biệt đội Ssanggab.

Từ khi ra mắt Mystic Pop Up Bar bị một số “mọt phim” đánh giá là “đạo nhái” Hotel Del Luna nhưng bộ phim của đài JTBC có kịch bản chuyển thể từ webtoon sản xuất vào năm 2016 nên việc sao chép ý tưởng là không thể xảy ra. Mystic Pop Up Bar là một tác phẩm hay có tính giải trí nhưng cũng truyền tải những thông điệp nhân văn ý nghĩa, gần gũi về cuộc sống, về các mối quan hệ xã hội, sự đối xử giữa người với người. Phim là một món ăn tinh thần đặc sắc, ẩn chứa hương vị mới lạ đáng để thưởng thức. Đón xem những câu chuyện huyền bí và “rất đời” diễn ra tại quán rượu Ssanggab vào mỗi tối thứ Tư, thứ Năm hằng tuần trên kênh JTBC và Netflix.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất