Phim Ảnh

Mysterio có còn sống không sau 'Spider-Man: Far From Home'?

Piers
Chia sẻ

Mysterio có lẽ là kẻ thù nguy hiểm nhất mà Spider-Man đối mặt từ trước tới nay, khi hắn đã từ từ gây dựng một kịch bản về một siêu anh hùng vĩ đại tới từ vũ trụ khác trong mắt Peter Parker và người dân toàn cầu. Vậy Mysterio đã thực sự chết hay chưa? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sau khi lấy được EDITH từ tay Peter, Quentin đã có cuộc gặp gỡ với đội kỹ xảo của mình, những kẻ đã giúp hắn trở thành Mysterio. Đội ngũ này gồm toàn các nhân viên bất mãn với Tony Stark vì không được công nhận, để ý hay thậm chí bị ăn cắp công nghệ. Trong trường hợp của Quentin, công nghệ trình chiếu của hắn đã bị Tony chiếm thành của mình trong Civil War và tự tiện đặt tên là B.A.R.F . Sau đó, Quentin bị Tony sa thải vì “thiếu ổn định”.

Quentin Beck - Mysterio

Đội ngũ này của Quentin có lẽ còn hơn cả các cựu nhân viên giận dữ bị sa thải bởi Tony hoặc bất mãn với anh. Họ cũng tham gia vào màn kịch tại quán Bar của hắn để lấy EDITH từ tay Peter. Khi thành công trong việc tước đi chiếc kính, Mysterio đã bật nắp chai sâm panh và chỉ ra rõ đội ngũ này là những người đứng sau danh tiếng của Mysterio.

Và tới đây ta nhận ra rằng, Mysterio không chỉ là một cái tên của một siêu anh hùng nữa rồi. Mysterio là một tư tưởng và một tư tưởng không thể dễ dàng bị giết chết. Chính điều này khiến cho bất cứ ai trong quán Bar giả lúc đó cũng chính là Mysterio.

Và do đó, mặc dù Quentin Beck đã chết nhưng Mysterio vẫn còn sống mãi. Ở cuối phim, ta có thể thấy rằng William đã ăn cắp EDITH sau khi Quentin bị đánh bại, và điều này khiến ta có thể liều đoán rằng chính William là người đã chỉnh sửa đoạn video và gửi cho DailyBugle.net để đổ lỗi cho Spider-Man. Và vấn đề to nhất ở đây là, cả Peter và Nick Fury đều không biết về đội kỹ thuật của Quentin, khiến chúng có thể thoải mái hành động. Và hơn hết thảy, cho dù Peter có chứng minh được đoạn video kia là giả thì cả đội ngũ đó vẫn biết sự thật: Peter Parker là Spider-Man .

Và hơn thế nữa, chúng biết nên giết những ai trong số bạn bè của Peter để thủ tiêu bằng chứng. Nếu các bạn nhớ trên phim, Guterman đã giả làm một tài xế xe bus và rồi đưa lớp của Peter tới điểm tập kích nên không có lý do gì mà chúng không thể làm tương tự một lần nữa. Và thậm chí William và đồng bọn có thể thay thế ai đó trở thành Mysterio hoặc tạo ra một Mysterio giả mới để tiếp tục làm anh hùng. Với việc Quentin đã chết, đội ngũ này không còn bị kiểm soát bởi một kẻ độc đoán bất ổn nữa, đây có thể là dấu hiệu cho thấy William và đồng bọn sẽ còn gây dựng nên màn kịch hoành tráng hơn cả trước đây. Và như vậy, Mysterio sẽ còn sống tiếp.

Spider-man: Far From Home hiện đang được chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc

Chia sẻ

Bài viết

Piers

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất