Phim Ảnh

Chưa xác định lại ngày công chiếu, Mulan của Lưu Diệc Phi vẫn đang 'chìm ngập' những lời đánh giá tiêu cực

Thiên Bình
Chia sẻ

Đáng lý ra nếu không có dịch bệnh, Mulan của Lưu Diệc Phi sẽ thuận lợi ra mắt vào ngày 27.03 vừa qua. Thế nhưng đến những ngày cuối cùng, ekip sản xuất thông báo hoãn lịch, trên trang đánh giá phim nổi tiếng IMDb, bộ phim nhận về không ít lời chê bai.

Teaser của bộ phim “Mulan”.

Nhiều người bất ngờ khi nhìn điểm đánh giá trên trang IMDb về bộ phim điện ảnh live-action do Disney sản xuất - Mulan (Hoa Mộc Lan). Chưa công chiếu nhưng Mulan lại nhận phải hàng loạt ý kiến chỉ trích, tiêu cực, đa số khán giả đánh giá 1 sao khiến số điểm hiện tại chỉ đạt 2,5/10 với hơn 2000 người đánh giá.

Trước đó, khi bộ phim chưa thông báo hoãn chiếu vì sự ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhà phát hành đã tổ chức những buổi công chiếu sớm tại Anh và Mỹ dành cho nhà phê bình cùng giới làm phim để họ có cái nhìn khách quan đầu tiên về Mulan. Dù vậy những người đã từng được xem Mulan không thể nào đánh giá bộ phim chỉ xứng đáng 1/10 sao, tác phẩm do Disney sản xuất cùng quy mô hùng hậu chẳng lẽ lại tệ đến thế. Chính vì vậy với hơn hai ngàn đánh giá tiêu cực kia xuất phát từ những kẻ ác ý, bức tranh tổng quan của bộ phim đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trailer “Mulan”.

Những ý kiến này đa số nhắm vào nữ chính của bộ phim - Lưu Diệc Phi để chỉ trích. Hầu hết nhận xét cho rằng diễn xuất của cô quá tệ hại, hoàn toàn không phải là nàng Hoa Mộc Lan trong tưởng tượng của họ. Điều này có hơi bất công khi bộ phim vẫn chưa công chiếu làm thế nào các khán giả ở nhà có thể đánh giá được toàn bộ diễn xuất của nàng tiểu hoa trong phim? Có người phản bác lại rằng họ đã xem nhiều tác phẩm trước đó của Lưu Diệc Phi cùng trailer Mulan với khuôn mặt “đơ ngàn năm” không đổi để đúc kết ra được nhận xét đó.

Ngoài ra, Lưu Diệc Phi còn khiến khán giả Trung Quốc cảm thấy bất mãn. Tại buổi ra mắt phim Mulan, Lưu Diệc Phi bày tỏ cô là người châu Á trong một câu hỏi từ giới truyền thông. Chính vì điều này, nữ diễn viên hứng phải chỉ trích đến từ cộng đồng mạng xứ Trung. Họ nghĩ cô nàng không muốn thừa nhận bản thân mình đến từ Trung Quốc. Chính vì thế, điểm số của Mulan bị ảnh hưởng là do sự công kích của antifan Lưu Diệc Phi.

Hy vọng khi Mulan được ra mắt sẽ tạo ra một cái nhìn hoàn toàn mới, đánh tan những phán xét tiêu cực, chủ quan đối với bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất