Phim Ảnh

Mọt phim xứ Trung háo hức trước thông tin Marvel bật đèn xanh cho siêu anh hùng Trung Quốc 'Shang-Chi'

Minh Thông
Chia sẻ

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng những bình luận trên chỉ là hơi nhạy cảm, đây là bộ phim làm về Shang-Chi, một người con đầy tự hào, và có thể đây là cách mà người phương Tây nhìn vào người Trung Quốc thì sao.

Netizen xứ Trung đang rất háo hức trước thông tin về một siêu anh người Trung Quốc đã được Marvel bật đèn xanh để sản xuất một bộ phim độc lập trên màn ảnh rộng.

Siêu anh hùng Shang-Chi sẽ là nhân vật truyện tranh tiếp theo tiếp nối thành công từ Black Panther. Dave Callaham - một biên kịch người Mỹ gốc Á (biên kịch cho Wonder Woman 1984 và các phần phim Expendables) được cho rằng sẽ tiếp tục chấp bút cho bộ phim này của Marvel.

Suốt thời gian qua, hashtag “Marvel First Chinese Superhero Movie” đang trở thành xu hướng trên mạng xã hội Weibo với hơn 170 triệu lượt xuất hiện. Và ngay bên dưới bài dưới thiệu về phim, thì những người dùng đã nhanh nhảu đề xuất những diễn viên yêu thích của mình cho nhân vật này như diễn viên người Canada gốc Đài Loan, Eddie Peng, hoặc diễn viên Hongkong Daniel Wu, và thậm chí là huyền thoại nghệ thuật trình diễn kịch Trung Quốc - Guo Degang, cũng được đề xuất.

Tại Trung Quốc, Shang-Chi mang ý nghĩa là “Tinh thần trỗi dậy”, một siêu anh hùng có võ công siêu hạng, được lấy cảm hứng từ Bruce Lee (Lý Tiểu Long) và Shang-Chi lần đầu tiên xuất hiện trong truyện tranh Marvel là vào đầu những năm 1970. Anh là con trai của Fu Manchu, một tỷ phú độc ác luôn muốn thâu tóm cả thế giới, anh được huấn luyện võ công từ nhỏ cho đến khi võ thuật trở nên “siêu hạng”. Sau khi được giao một nhiệm vụ ám sát, thì cũng trong nhiệm vụ này anh dần nhận ra sự độc ác của cha mình và bắt đầu nổi loạn chống lại ông ta.

Nhắc một chút về người cha của Shang-Chi - Fu Manchu. Fu Manchu được xem như siêu phản diện hư cấu trong tiểu thuyết của nhà văn Anh, Sax Rohmer vào năm 1912. Trước khi trong quá trình được mua bởi Marvel thì trong suốt thế kỷ 20, có hàng tá những bộ phim về nhân vật này, và thường được thể hiện bởi những diễn viên như Peter SellersChristopher Lee

Trong cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, đã có nhiều tiếng nói phản đối về phân biệt chủng tộc, mà nổi cộm là cụm từ “mối nguy hại màu vàng” nhằm ám chỉ những người Châu Á và hình tượng Fu Manchu trên màn ảnh là đại diện cho sự phân biệt chủng tộc đó tại phương Tây.

Quay trở lại về thông tin nóng hổi này, có một comment trên Weibo được rất nhiều lượt thích. Comment này nói rằng “Fu Manchu là một nhân vật hư cấu được xây dựng nhằm bôi nhọ hình ảnh người Trung Quốc - và tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc ông ấy có cơ hội được “ân sủng” trên màn ảnh rộng tại Trung Quốc”

“Xu hướng anti người Trung Quốc đang ngày càng tồi tệ, đầu tiên là Dolce & Gabbana và bây giờ là Marvel”, cứ thử tìm kiếm thông tin về Fu Manchu đi rồi bạn sẽ thấy”, một người dùng Weibo khác bình luận.

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng những bình luận trên chỉ là hơi nhạy cảm, đây là bộ phim làm về Shang-Chi, một người con đầy tự hào, và có thể đây là cách mà người phương Tây nhìn vào người Trung Quốc thì sao.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất