Phim Ảnh

Một năm rồi, lẽ ra bây giờ là lúc được xem 'Thượng ẩn' phần 2!

Duy.NT
Chia sẻ

Dù còn nhớ hay đã quên nhưng chính tại thời điểm này tất cả chúng ta từng được xem một mối tình đẹp của Bạch Lạc Nhân và Cố Hải.

Vào đúng thời điểm đầu năm ngoái, có một bộ phim đam mỹ từng làm mưa làm gió ở tất cả các trang mạng xã hội. Và lẽ ra đây cũng là dịp để người xem mong chờ sự trở lại phần 2 của bộ phim đam mỹ ấy: Thượng ẩn.

Nhưng chuyện gì xảy ra sau đó, chắc hẳn chúng ta cũng nhớ rõ. Cho đến bây giờ, Thượng ẩn vẫn là giấc mơ dang dở với bất cứ ai từng thuộc về và biết đến nó, gồm cả Cố Hải, Bạch Lạc Nhân và những khán giả đã trót yêu quý webdrama này.

Sau vài tập phim, Thượng ẩn đã thu hút người xem thông qua việc cư dân mạng truyền tay chia sẻ những bức ảnh tình tứ giữa giữa hai chàng trai, với bộ đồng phục xanh trắng và một điều không thể chối cãi chính là: họ quá hoàn hảo khi bên nhau. Nam diễn viên Hoàng Cảnh Du trong vai Cố Hải, gần như sinh ra là để làm người tình màn ảnh của Bạch Lạc Nhân, do Hứa Nguỵ Châu thủ vai. Cả hai ngoài đời đều là hai “trai thẳng”, nhưng bằng cách nào đó, đã thể hiện thành công hình tượng nhân vật của tác giả Sài Kê Đản.

Lý do nào khiến bộ phim được chào đón rộng rãi như vậy? Có lẽ ngay từ mới bắt đầu, Thượng ẩn đã không màu mè hoa mỹ hay cố nhào nặn làm quá như những bộ phim truyền hình thông thường, hoặc đơn giản vì bộ phim có kinh phí khá thấp, không được đầu tư, chăm chút cho nên dễ dàng chạm đến cảm xúc người xem bằng những hình ảnh chân thật, gần gũi.

Bất kể ai cũng thấy được một Bạch Lạc Nhân với vẻ mặt lạnh lùng nhưng trái tim ấm áp, hay một Cố Hải ngang ngược cố chấp nhưng trái tim mang đầy tình cảm yêu thương. Giản đơn vậy đấy nhưng họ đã mang lại Thượng ẩn với biết bao cảm xúc: có vui, có buồn và cả sự mạnh mẽ vượt qua “tâm lý rào cản về giới tính giữa hai thằng đàn ông”, như lời Bạch Lạc Nhân hay nói.

Yêu nhau từ những cử chỉ rất nhỏ

Cố Hải lợi dụng lúc Bạch Lạc Nhân đang say.

Bạch Lạc Nhân là một cậu học sinh nghèo, có gia cảnh bất hạnh khi hai cha con phải sống trong điều kiện vô cùng khốn khó vì mẹ đã bỏ đi theo người khác. Tuy vậy, cậu lại rất thông minh, có cá tính và khiến cho bao nhiêu trái tim say mê. Và rồi Cố Hải xuất hiện, dĩ nhiên cũng là một trong số đó.

Chàng thiếu gia này sau khi cãi nhau với cha mẹ đã quyết định dọn ra ở riêng, chuyển đến trường Bạch Lạc Nhân đang theo học. Qua những lần chạm mặt, không hiểu lý do gì lại khiến Cố Hải cứ thích chọc ghẹo, quấy phá để rồi gây ấn tượng xấu trong lòng “người ta”. Mà theo lẽ thường tình, phải có yêu, có ghét thì mới có cơ hội chạm mặt nhau. Cố Hải dần thay đổi tâm tính lúc nào mà chính cậu cũng không hay biết. Chỉ biết rằng Cố Hải mà đã thích, thì Bạch Nhân có chạy đằng trời!

Luôn cố gắng đụng chạm bất kể lúc nào.

Tình yêu của Cố Hải và Bạch Lạc Nhân đẹp đến mức, 15 tập phim vô cùng ngắn ngủi thậm chí còn bị cắt xén rất nhiều, nhưng cũng không thể ngăn được cảm xúc của khán giả khóc cười cùng nhân vật khi chứng kiến Cố Hải dành tình yêu cho Bạch Lạc Nhân và cả những khoảnh khắc hai người giận dỗi để rồi chia xa. Tưởng chừng có thể cùng cả hai đi đến cuối chặng đường, nhưng hoá ra biến cố cuối cùng đã xảy ra.

Dù cái kết lơ lửng đã khiến cho phần lớn người hâm mộ Thượng ẩn cảm thấy hụt hẫng, nhưng ai cũng tin rằng một ngày nào đó họ sẽ vui mừng trở lại và được thấy nụ cười toả sáng trên hai gương mặt Bạch Lạc Nhân và Cố Hải dành cho nhau. Nhưng điềm báo đã xuất hiện sau khi ba tập cuối của Thượng ẩn đã nhận được lệnh cấm chiếu từ Cục Điện ảnh Trung Quốc. Để rồi vài tháng sau, điều tội tệ nhất đã đến khi trang Weibo phim chính thức công bố: “Tôi rất hối hận vì gặp chút vấn đề tài chính vào ba tháng trước mà đã không quay cảnh tai nạn xe. Nếu tôi biết đó là cảnh cuối cùng, cho dù có phải vay tiền tôi cũng sẽ quay cho xong cảnh đó. Gửi cho các fan của nguyên tác được biết. 2016/04/17, kết thúc!”.

1 năm rồi!

“Đừng khóc, Bạch Lạc Nhân”

Xuất hiện đột ngột rồi ra đi không lời hẹn, nếu thời điểm này năm ngoái Thượng ẩn đã tạo nên cơn sốt, thì chính đây là lúc mà lẽ ra chúng ta đã được thưởng thức phần 2 của bộ phim, được nhìn câu chuyện tình Cố Hải - Lạc Nhân với biết bao thử thách, khó khăn sẽ một lần nữa được vun vén, bồi đắp thêm phần trọn vẹn. Song dù thế nào đi chăng nữa, mọi thứ đã qua và trở thành mãi mãi, Thượng ẩn vẫn ở đó để làm nhiệm vụ của nó trong việc lưu giữ ký ức người xem.

Tạm biệt Thượng ẩn!

Chia sẻ

Bài viết

Duy.NT

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất