Phim Ảnh

Có một mối tình bi thương, ngược luyến tàn tâm giữa công chúa và hoạn quan trong 'Thanh Bình Nhạc'

Vô Diện
Chia sẻ

Nàng là công chúa được vua cha vô cùng sủng ái còn chàng là vị hoạn quan tài sắc vẹn toàn. Hai người có tâm tư tình ý một đời thủy chung hướng về nhau nhưng đáng tiếc người có lòng nhưng trời không thấu để rồi mối tình đó từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc vốn chỉ là bi kịch.

Đoạn phim giới thiệu về cặp đôi Huy Nhu - Hoài Cát

Ngày 7/4 vừa qua, bộ phim cổ trang Thanh Bình Nhạc đã được công chiếu và thu hút sự chú ý của công chúng. Nội dung phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Cô Thành Bế của tác giả Milan Lady với bối cảnh ở thời đại Bắc Tống. Kịch bản kể về cuộc đời hoàng đế Tống Nhân Tông Triệu Trinh (Vương Khải), một vị vua hiền đức. Triệu Trinh vì biết thân thế của mình là con trai của Lý Lan Huệ, tỳ nữ của Thái hậu năm xưa nên ông đã đền đáp công ơn sinh thành bằng cách gả công chúa mình yêu thương là Huy Nhu (Nhậm Mẫn) cho Lý Vĩ, con cháu nhà Lý Gia. Tuy nhiên, đó là một quyết định khiến bao người phải đày ải trong tấn bi kịch thống khổ, triều chính nổi lên tranh đấu gay gắt giữa các phe phái còn cô con gái của nhà vua thì một đời chìm trong bất hạnh.

Theo nguyên tác, câu chuyện của Cô Thành Bế tập trung vào mối tình của công chúa Huy Nhu và nội thị (thái giám) Hoài Cát nhưng khi chuyển thể thành phim thì hai nhân vật này đã bị đẩy xuống thành tuyến phụ; chuyện tình khắc cốt ghi tâm của công chúa và nội thị của nàng chỉ điểm xuyết cho cuộc chiến quyền lực, sự tranh đoạt nơi vương triều của Tống Nhân Tông. Nhưng chính mối tình đó là điều khiến khán giả phải day dứt, ám ảnh, thương xót cho một chữ yêu không thành.

Huy Nhu và Hoài Cát - Một mối tình đẹp đến đau lòng

Triệu Huy Nhu tự là Phúc Khang công chúa, trưởng nữ của Tống Nhân Tông, ngay từ khi còn nhỏ nàng đã được vua cha vô cùng yêu thương, chiều chuộng. Huy Nhu vốn thông minh, xinh đẹp, hiểu thấu đạo lý luôn hiếu thuận với phụ hoàng. Còn Lương Hoài Cát vốn là một hoạn quan, làm nội thị, hầu hạ các vương thân quyền quý trong cung cấm. Chàng tính tình hiền lành, thư sinh nho nhã, am hiểu thư họa, có khí độ nhân văn, tài năng xuất chúng.

Ngay từ khi còn nhỏ Hoài Cát đã được nhận nhiệm vụ là nội thị thân cận ở bên cạnh chăm sóc cho tiểu công chúa Huy Nhu. Ngày tháng trôi đi, hai người vui vẻ bên nhau, trở thành thanh mai trúc mã rồi lớn lên, thứ tình cảm đơn thuần theo thời gian biến thành những rung động đầu đời đẹp đẽ, thuần khiết.

Hoài Cát ở trong tim của Huy Nhu. Huy Nhu cũng ở trong tim của Hoài Cát

Chàng và nàng cứ lưu giữ trong tim một tình yêu sâu đậm với đối phương, ngày qua ngày âm thầm sống bên nhau nơi cung đình hoa lệ, lạnh lẽo. Thế nhưng, công chúa ở cùng hoạn quan là một chuyện quá sức hoang đường, bị thiên hạ cấm đoán, chê cười. Ở cái thời phong kiến, quyền con người bị áp đặt chi phối đó thì có kết cục nào tốt đẹp cho Huy Nhu và Hoài Cát.

Vì mưu đồ chính trị, sự báo đáp ơn nghĩa của vua cha mà công chúa trở thành vật hy sinh, nàng phải thành thân với Lý Vĩ, chịu biết sự dày vò về thân xác lẫn tinh thần. Thân thể nàng ở Lý gia nhưng trái tim nàng hướng về Hoài Cát. Nàng đã bất chấp những lời dèm pha dị nghị, luân thường đạo lý để chiến đấu, khát cầu một chút hạnh phúc. Vì mâu thuẫn với nhà chồng, nàng đã làm trái với cung quy nghiêm ngặt của vương triều. Sự việc đó khiến quan quân triều đình chỉ trích, hoàng đế Triệu Trinh phải đấu tranh giữa tình thân và việc nước, cuối cùng đành chia cắt Hoài Cát và Huy Nhu để dẹp yên lòng dân.

Hoài Cát bị kết tội đi đày nơi xa xôi, hẻo lánh. Huy Nhu ở lại bị giam cầm nơi tòa thành cô độc. Một bức thành đã chia lìa đôi ngả. Kết cục chỉ là đau thương. Câu chuyện tình đẹp đã bị chôn vùi bởi định kiến xã hội, bởi âm mưu toan tính vương quyền. Huy Nhu và Hoài Cát kiếp này không thể nên duyên đôi lứa vậy xin hẹn kiếp sau, lúc đó “Chàng nhất định phải tìm được thiếp. Thiếp sẽ làm một nữ tử thường dân mặc váy bố, tóc cài cành mận, còn chàng sẽ là một thư sinh. Có một ngày, thiếp xách giỏ đi hái dâu, chàng đi qua ruộng dâu, nhặt được hoa cài đầu thiếp vô tình đánh rơi trên đồng.”

Nhậm Mẫn và Biên Trình - Hai ngôi sao trẻ triển vọng biết diễn xuất có tương lai của điện ảnh Hoa Ngữ

Hóa thân thành Huy Nhu là Nhậm Mẫn, đóng vai Hoài Cát là Biên Trừng. Hai diễn viên đó vẫn còn rất trẻ nhưng năng lực, kinh nghiệm diễn xuất lại rất tốt và nổi bật, để lại ấn tượng khiến khán giả lưu luyến không quên.

Nhậm Mẫn vai công chúa Huy Nhu. Nhậm Mẫn sinh ngày 17/12/1999, tham gia diễn xuất trong các tác phẩm: Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông, Cục 749, Xin Chào Ngày Hôm Qua.

Biên Trình vai nội thị Hoài Cát. Biên Trình sinh ngày 06/08/2004, được biết đến qua các bộ phim Như Ý Truyện, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây, Bất Phụ Như lai, Bất Phụ Khanh…

Với Nhậm Mẫn là đôi mắt ẩn chứa sự bi thương, đau khổ đầy ám ảnh trong Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông qua vai Dịch Dao, cô nữ sinh bị bạn bè bắt nạt, ức hiếp đến mức phải tử tự để giải thoát cho chính mình. Còn Biên Trình là vẻ thư sinh, anh tuấn khi hóa thân thành vai diễn thời niên thiếu của Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ trong Như Ý Truyện hay vai Kumarajiva lúc thiếu thời trong Bất Phụ Như lai, Bất Phụ Khanh. Nhậm Mẫn và Biên Trình đều được giới chuyên môn đánh giá cao về ngoại hình và khả năng diễn xuất. Hai bạn trẻ đã có cơ hội kết hợp với nhau trong tác phẩm cổ trang Thanh Bình Nhạc, cùng nhau diễn tả một mối tình đầy nỗi ai oán và sự bi thương thời Bắc Tống.

Nhậm Mẫn vai Dịch Dao trong Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông.

Biên Trình vai Vĩnh Kỳ trong Như Ý Truyện.

Tuy hai nhân vật Huy Nhu và Hoài Cát lúc trưởng thành vẫn chưa xuất hiện nhưng qua đoạn trailer giới thiệu có thể thấy được lối diễn tự nhiên, chân thật, giàu cảm xúc của Nhậm Mãn và Biên Trình. Diễn xuất của cặp đôi diễn viên tài năng này hứa hẹn sẽ khiến khán giả xao xuyến và khóc thương cho số phận bi thảm của nhân vật. Giữa chốn showbiz Hoa Ngữ hào nhoáng và đầy rẫy những tiểu hoa, “tiểu thịt tươi” xuất hiện trên màn ảnh như “bình hoa di động”, khô cứng, non kém về diễn xuất thì sự xuất hiện của Nhậm Mãn và Biên Trình chính là làn gió mới, dùng năng lực để chiếm lấy sự hảo cảm của “người qua đường”.

Cùng đón chờ sự kết hợp đáng mong đợi của Nhậm Mẫn và Biên Trình cùng chuyện tình đẹp man mác nỗi buồn, đong đầy sự day dứt đau đớn của Huy Nhu và Hoài Cát trong Thanh Bình Nhạc. Hiện phim đang phát sóng mỗi tối hằng tuần trên đài Hồ Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất