Phim Ảnh

'Mission: Impossible' và Tom Cruise chứng minh câu nói: 'Gừng càng già càng cay, phim làm hoài vẫn hay'

Cheng
Chia sẻ

Sẽ không có bất kì một bộ phim điện ảnh nào có thể sánh bằng vị trí duy nhất, độc quyền của "Mission: Impossible" trong làng điện ảnh Hollywood.

Chắc rằng, nhiều series khác sẽ “sống sót” qua từng thời điểm, chủ yếu đều được làm mới thế nhưng thời gian dần trôi thì những series đó lại có chiều hướng đi xuống. Điều đó đã gây nên nỗi thất vọng vào sự trông đợi của khán giả. Nhưng với Mission: Impossible thì khác, chính nhờ sự tương phản cùng với việc liên tục bổ sung những tình huống mạo hiểm, các thử thách cam go trong khi vẫn tiếp tục giữ lại nhân nhân vật Ethan Hunt của Tom Cruise để làm tâm điểm và cũng là nhân vật chính trong câu chuyện.

Ekip của bộ phim vẫn giữ được quyết định đúng đắn khi vẫn lựa chọn nam diễn viên hành động nổi tiếng ở độ tuổi 56 tiếp tục gánh vác cuộc hành trình của series 22 năm tuổi đầy sự nguy hiểm. Và dĩ nhiên, phần 6 của bộ phim đình đám này đã cải thiện một cách hoàn hảo khi hầu hết các tình tiết ở các series trước đều đã được thiết lập lại một cách hoàn toàn phù hợp. Nó không chỉ là một trong những phần tốt nhất của Mission: Impossible, mà còn là một trong những bộ phim hành động hay nhất thế kỉ từ trước đến nay.

Trong phần này, Mission: Impossible - Fallout đã mất đi những đầu đạn quan trọng trong một nhiệm vụ bị thất bại, họ đã bị buộc phải liên minh với đặc vụ CIA là August Walker (Henry Cavil). Họ cùng nhau liên kết chính là vì có cùng một mục tiêu, là cùng nhau theo dõi John Lark - kẻ theo chủ nghĩa vô chính phủ, muốn sử dụng vũ khí hạt nhân để tạo nên một trật tự thế giới mới. Trên đường đi, bộ mặt khác của Ethan dần xuất hiện, đó chính là bộ mặt mang đầy vẻ kinh rợn, lí do của việc khuôn mặt ấy xuất hiện là vì Ethan trông thấy mình chật vật khi mà anh ấy phải đối mặt với Ilsa Faust (Rebeccas Ferguson) một người khó lường và Solomon Lane (Seant Harris) bí ẩn.

Chuyện lo lắng về chất lượng của bộ phim dường như là điều không cần thiết khi series đã có một Tom Cruise đầy tài năng, kinh nghiệm và cùng với sự nổi tiếng vốn có của mình. Điều đó cũng giống như Mission: Impossible - Fallout đã tiếp nối chuỗi series mà không nhận phải bất kì một lời chê bai nào. Theo các đánh giá đến từ những nhà nghệ thuật, từ các vị đạo diễn danh tiếng đứng đằng sau máy quay, họ liên tục ca ngợi độ “kinh điển” của bộ phim.

Đạo diễn của bộ phim Chris McQuarie đã hoàn thành tốt công việc của mình khi dựng nên một Mission: Impossible với các trận chiến gay cấn, những pha hành động nguy hiểm được sắp xếp một cách tỉ mỉ, đó chính là những điểm đột phá. McQuarie đã “mài giũa” những cảnh quay một cách kĩ lưỡng để tạo nên một bộ phim chất lượng đầy kịch tính, ít nhất đứng dưới góc nhìn của một bộ phim hành động thì chắc chắn rằng Fallout sẽ là bộ phim hay nhất.

Nếu như Avengers: Infinity War Deapool 2 làm cho khán giả phải trầm trồ khen ngợi bởi sự thú vị từ các hiệu ứng kĩ xảo tối tân, thì đến với Mission : Impossible - Fallout, nó sẽ mang lại những điều thú vị khác bởi vì mức độ chân thực, thực tế mà bộ phim mang đến trên từng thước phim. Thậm chí, ngay cả pha hành động nguy hiểm của Burj Khalifa trong Mission : Impossible - Ghost Protocol hay cảnh đóng thế trên máy bay của Mission: Impossible - Rogue Nation không thể nào so sánh được với phần mới nhất.

Dĩ nhiên, đây là bộ phim đáng để mong đợi vì sự xuất hiện của tài tử Tom Cruise - người luôn luôn
nâng cấp và cải thiện kỹ năng diễn xuất của mình qua những bộ phim hành động. Giữa một cú nhảy HALO, một cuộc rượt đuổi xe máy tạo nên các làn khói trắng tinh và một cuộc không kích trực thăng đầy rẫy tình huống gây chết người. Mission : Impossible - Fallout chính là màn trình diễn ấn tượng nhất của Tom Cruise.

Sự hợp tác với diễn viên đóng thế của mình, Tom Cruise đã phối hợp với bạn diễn để tạo ra những các màn trình diễn đầy nguy hiểm nhưng hết sức hoàn hảo và thành công, tạo nên nhân vật Ethan đầy sức thuyết phục trong Mission : Impossible - Fallout. Thật tuyệt vời khi nhân vật Ethan hội tụ tất cả yếu tố : cảm xúc, nỗi đau tinh thần…, làm cho khán giả cảm thấy được con người đầy mới mẻ mà vô cùng thân quen. Tom Cruise đã truyền đạt một cách chân thực vẻ kiệt sức của nhân vật thông qua hàng loạt các tình tiết của phim.

Cần phải lưu ý rằng đối với tất cả những tình tiết trong Mission : Impossible - Fallout không phải ai cũng có thể hiểu được hết, hãy thử nhìn nhận nó dưới một cái nhìn khách quan hơn. Nếu so sánh với cách kể chuyện tương đối hạn chế của những bộ phim hành động mạo hiểm trước đây thì Fallout chính là một sự đột phá.

Trailer phim “Mission Impossible: Fallout”.

Mission: Impossible - Fallout là một trong những bộ phim hành động nguy hiểm và đáng xem nhất. Một tác phẩm kinh điển đầy tiềm năng nhất của thế kỉ. Thế nên, việc giữ cho các nhân vật luôn luôn hot hay tên tuổi của series mãi là một thương hiệu thì đó là chuyện của sau này, bởi hiện tại chưa ai có thể lên tiếng nói rằng đây bộ phim không gây tiếng vang bằng những bộ phim trước đó. Với những khán giả đã thưởng thức phần phim mới nhất của Mission: Impossible, họ luôn mong rằng Tom Cruise cùng với nhân vật của anh Ethan sẽ mãi đồng hành với series này ít nhất là 5 năm nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Cheng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất