Phim Ảnh

'Minh Lan truyện': Đây là người phụ nữ một tay 'lật thuyền' Triệu Lệ Dĩnh và Chu Nhất Long

Alice Nguyễn
Chia sẻ

Cuối cùng cũng có thể khẳng định Minh Lan và Tiểu công gia vốn là tình đầu ngọt ngào. Thế nhưng mối tình đấy chưa kịp chớm nở đã bị vùi dập bởi thân thế, địa vị và gia cảnh không môn đăng hộ đối.

Trong những tập đầu của Minh Lan truyện, nam phụ Chu Nhất Long trong vai Tề Hành /Tiểu Công Gia được ưu ái nhiều đất diễn và chiếm được khá nhiều tình cảm của khán giả. Từ tạo hình cho tới diễn xuất đều khiến fan cảm thấy Tiểu công gia chính là một nam thần cổ trang ấm áp, chung tình và đáng được hưởng hạnh phúc.

Thế nhưng, sinh ra trong một thời đại nhất nhất phải môn đăng hộ đối mới xứng đáng để thành thân. Tiểu công gia vốn xuất thân là con gái của Nam Bình Quận Chúa - một người phụ nữ thông minh đầy quyền lực, gia thế hiển hách. Còn Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) chỉ là con gái của một viên quan tầm thường trong triều, gia thế không xứng đôi, chưa kể Minh Lan còn là con của Tiểu thiếp - làm Đại nương tử đã không dễ dàng càng không thể với cao tới việc làm con dâu của Nam Bình Quận Chúa.

Minh Lan và Tiểu Công Gia từng dành những cảm xúc và quan tâm đến nhau.

Để chứng tỏ tình cảm của mình, Tiểu công gia đã từng tìm gặp riêng Minh Lan bày tỏ những lời trong lòng muốn nói . Tiểu công gia không ngần ngại thế trước mẫu thân đã mất của Minh Lan sẽ thành thân cưới nàng, rước nàng về phủ. Dù lời nói thôi cũng đủ để làm Minh Lan rung động, nàng tuy vẻ bên ngoài từ chối nhưng trong lòng vốn có cảm tình với người ta, chỉ là nàng hiểu rõ thân phận của một thứ nữ nhỏ bé nên không dám với cao. Tiểu công gia không những chỉ nói mà đến cả hành động cũng thực hiện luôn. Sau khi nói rõ tấm chân tình với Minh Lan, Tiểu công gia lập tức cầu xin phụ mẫu đến nhà họ Thịnh cầu hôn. Đó là là điều khó có thể thực hiện được.

Tiểu công gia cầu xin Nam Bình Quận Chúa và phụ thân đi cầu hôn

Hạnh phúc chưa kịp chớm nở đã vội vàng vụt tắt. Minh Lan nhận được tin tức Tiểu công gia xin phụ mẫu đến cầu thân trong lòng tỏ ra bối dối nhưng không hề nói lời phản đối hay trách móc. Chỉ một câu nói với Thịnh Lão Phu Nhân rằng : “Không ngờ huynh ấy đã đi cầu xin Quận Chúa, vậy chứng tỏ trong lòng huynh ấy có con” cũng đủ thấy Minh Lan thực sự hiểu tình cảm của Tiểu công gia, đồng thời trong lòng nàng cũng tồn tại thứ tình cảm bị xã hội ngăn cấm.

Cho dù Tiểu công gia bất chấp thân phận, bất chấp gia cảnh muốn thành thân với Minh Lan thì rào cản của xã hội không cho phép. Trong xã hội coi trọng sự môn đăng hộ đối khốc liệt đến vậy, Nam Bình Quận Chúa tuyệt nhiên không thể chấp nhận cho con trai thành thân với một thứ nữ.

Chân dung người phụ nữ quyền lực lật đổ thuyền Minh Lan và Tiểu công gia

Để chặt đứt mối nhân duyên của Minh Lan và con trai mình, Quận Chúa quyết định đến Thịnh Phủ một chuyến. Không phải để cầu thân, mà bà nhận Minh Lan làm con nuôi. Kế sách thâm sâu, một mũi tên trúng đích khiến cho cả đời này Minh Lan và Tiểu công gia không bao giờ có thể thành thân. Nhân duyên của Minh Lan và Tiểu công gia buộc phải chấm dứt tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất