Phim Ảnh

‘Mera ăn hoa hồng’ trở thành cảnh phim được yêu thích nhất của bom tấn ‘Aquaman’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Khoảnh khắc đầy hài hước nhưng cũng rất dễ thương của nữ siêu anh hùng tóc đỏ xinh đẹp đã chinh phục trái tim của vô vàn khán giả.

Aquaman: Đế Vương Atlantis là bom tấn siêu anh hùng mới nhất của hãng DC, vừa ra mắt vào tháng 12 gần đây. Bộ phim xoay quanh nhân vật cùng tên, vốn là vị vua lãnh đạo của vương quốc đáy biển Atlantis. Với kĩ xảo mãn nhãn, Aquaman không chỉ làm người xem ấn tượng bởi những thước phim hoành tráng, mà còn ghi điểm nhờ cốt truyện nhẹ nhàng, hài hước, pha trộn nhiều phong cách như phiêu lưu, hành động, thậm chí cả kinh dị.

Sau chưa đầy một tháng ra mắt, Aquaman đã thành công vang dội trên mặt trận phòng vé, với tổng doanh thu tính tới thời điểm này là 822 triệu USD. Con số này đã vượt qua cả bom tấn Wonder Woman vốn được đánh giá rất cao năm 2017. Hiện nay, Aquaman là bộ phim đạt doanh số cao thứ 2 trong vũ trụ siêu anh hùng DC, chỉ xếp sau Batman v. Superman (2016) với 873 triệu USD. Thậm chí, nhiều nhà phê bình còn dự đoán Aquaman có thể cán mốc 1 tỷ đô la, và trở thành bộ phim thành công nhất của hãng DC kể từ The Dark Knight (2008) The Dark Knight Rises (2012).

Một trong những thị trường ăn nên làm ra nhất của Aquaman chính là đất nước tỷ dân Trung Quốc. Kể từ khi bộ phim chính thức ra rạp, quốc gia này đã đóng góp vào doanh thu của phim tới 261 triệu USD. Lý do là bởi Aquaman, dưới sự nhào nặn của đạo diễn tài năng gốc Á James Wan chứa rất nhiều yếu tố mà khán giả xứ Trung ưa chuộng: cốt truyện mang tính phiêu lưu, thần thoại cùng hình ảnh vương quốc đáy biển đầy mãn nhãn.

Tuy nhiên, trong chuyến ghé thăm gần đây của James Wan tới Trung Quốc để quảng bá Aquaman, vị đạo diễn này đã được tiết lộ một điều đáng ngạc nhiên. Cảnh phim được nhiều khán giả nước này yêu thích nhất thực chất lại không phải những cảnh hành động hay kỹ xảo hoành tráng. Ngược lại, đó là khoảnh khắc khi hai nhân vật chính: AquamanMera tới nước Ý để tìm tung tích cây đinh ba Atlantis. Khi thấy những người xung quanh mình ngấu nghiến hoa quả, cô nàng Mera đến từ đáy biển cũng bắt chước cắn luôn bó hoa hồng đang cầm trên tay. Chứng kiến bạn đồng hành có hành động ngốc nghếch nhưng đáng yêu quá cỡ như vậy, Aquaman cũng không nỡ ngăn cô, mà ngược lại cũng cắn luôn một miệng đầy hoa để Mera vui lòng.

Khi biết được thông tin thú vị này, James Wan đã không giấu nổi sự ngạc nhiên: “Tôi cứ ngỡ khán giả sẽ thích những cảnh hành động, có phim trường dựng kỳ công và kĩ xảo đẹp mắt cơ” - vị đạo diễn chia sẻ - “Nhưng tôi có thể hiểu vì sao khán giả thích cảnh phim này. Ngoài vẻ đẹp của Amber Heard ra, thì đây là một khoảnh khắc rất dễ thương. Aquaman vốn lớn lên trên cạn, và ở đầu bộ phim, anh ấy đã rất khốn khổ khi bị người đáy biển xét nét, bình phẩm. Giờ đây, khi Mera - một cư dân đáy biển lần đầu lên đất liền - anh ta không muốn uốn nắn hay quở trách cô nàng. Aquaman còn khuyến khích Mera tiếp tục cư xử tự nhiên, tiếp tục là chính mình mà không phải sợ sệt gì cả”.

James Wan cũng nói thêm về mối quan hệ giữa hai nhân vật chính: “Tình cảm giữa Aquaman và Mera phát triển rất từ từ. Khi họ mới gặp nhau trong Justice League và ở phần đầu Aquaman, Mera chỉ đơn thuần là cần Aquaman giúp đỡ. Nhưng khi Mera lên mặt đất, cô ấy như cá mắc cạn và cần nương tựa vào Aquaman, nên dù anh ta có nhí nhố thế nào đi nữa, cô nàng cũng dần mở lòng với anh chàng hơn. Mãi tới cuối phim, tôi mới cho họ hôn nhau, vì ở cảnh đó Mera ý thức được rằng Aquaman sắp liều mạng và có thể hy sinh. Thậm chí sau nụ hôn đó, họ vẫn tiếp tục tranh cãi vặt, chính điều đó tạo cho mối tình này sự thực tế và hấp dẫn khán giả hơn”.

Hiện nay, Aquaman vẫn đang tiếp tục được công chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất