Phim Ảnh

Mê ‘Ocean’s 8’ thì phải xem ngay 8 phim về các nữ cường nhân trên màn ảnh rộng

Theo Hollywood Reporter
Chia sẻ

Từ "A Fish Called Wanda" đến "Ocean's 8", phụ nữ đang khẳng định họ cũng có thể sử dụng trí tuệ và sự sáng tạo trong dòng phim "trộm cắp" như các diễn viên nam

Trong khi những bộ phim như Ocean's ElevenThe Town thường làm lu mờ các nhân vật điện ảnh do nữ giới đảm nhận, thì các phim như A Fish Called Wanda (1988), Set It Off (1996), Spring Breakers (2013), Ocean's 8 (2018),… lại khẳng định rằng phụ nữ cũng có thể tham gia các phim hành động tội phạm giống như các diễn viên nam. Hôm nay, hãy cùng Saostar tìm hiểu về 9 “đả nữ” đã làm thay đổi suy nghĩ của mọi người về dòng phim này nhé!

Phim mượn câu chuyện nhóm trộm cắp tại London và tai nạn của chú chó trắng để vẽ nên bức tranh toàn cảnh xã hội đương đại với đầy rẫy những cạm bẫy nguy hiểm, bộ phim không chỉ mang tới cho người xem tiếng cười sảng khoái mà còn là những bài học triết lý thấm thía. Trong phim cô nàng Wanda (diễn viên Jamie Lee Curtis) xinh đẹp và cá tính cùng người yêu mình đã hợp tác với 2 người đàn ông khác để thực hiện 1 vụ trộm kim cương. 2 tên đồng bọn láu cá sau đó đã giấu tiệt số chiến lợi phẩm. Điểm hài hước là sau đó Wanda đã tìm đến luật sư để tìm lại “công bằng” cho mình và người yêu…

Wanda là nhân vật đáng nhớ nhất trong phim

Ngay từ sau ra mắt, phim được giới chuyên môn đánh giá rất cao về nội dung và điều này đã giúp phim được đề cử tới 3 giải Oscar. Cuối cùng, phim giành được 1 giải Oscar trong hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của Kevin Kline

Một số hình ảnh trong phim

Câu chuyện phim bắt đầu khi nhân viên ngân hàng Frankie Sutton (diễn viên Vivica A. Fox) chứng kiến một vụ cướp ngân hàng.Vì sự nghi ngờ của cảnh sát, cô đã bị sa thải dù không hề liên quan đến vụ cướp. Chính từ đây, Frankie đã lập kế hoạch cướp một ngân hàng cùng bốn người bạn thân gồm Lida Stony Newsom (diễn viên Jada Pinkett-Smith), Cleopatra Cleo Sims (diễn viên Queen Latifiah) và Tisean T.T. Williams (diễn viên Kimberly Elise).Chính nhờ kiến thức của Frankie về các ngân hàng đã giúp nhóm thành công trong các vụ cướp.

Cả 4 diễn viên chính trong phim đều là diễn viên nữ

Chuyện phim xoay quanh câu chuyện tình yêu mãnh liệt của Jack (diễn viên James Marsden) và Diane (diễn viên Marley Shelton) khi đang học trung học. Khi Diane mang thai với Jack, cả hai bị đuổi ra khỏi nhà. Từ đây, Diane nhận ra hai người đang gặp khó khăn về mặt tài chính và không thể tiếp tục đi học, cô chiêu mộ những thành viên đội cổ vũ cùng tham gia một phi vụ cướp ngân hàng. Bộ phim Sugar & Spice dựa trên các sự kiện có thật về vụ cướp của bốn nữ sinh trung học năm 1999 tại Houston, Texas.

Bộ phim là câu chuyện phiêu lưu hài hước của cô bé Maddy Phillips 12 tuổi (diễn viên Kristen Stewart), cô bé đã cùng bạn bè của là Gus (diễn viên Max Thierot) và Austin ( diễn viên Corbin Bleu) thực hiện phi vụ cướp một ngân hàng. Việc trộm cắp này là do cha cô đang bị tê liệt và cần phải tham gia vào một cuộc phẫu thuật gấp. Maddy đã sử dụng kiến thức từ công việc của mẹ mình tại ngân hàng để thao túng hệ thống an ninh và thành công rút khỏi ngân hàng. Phim được ví như Nhiệm vụ bất khả thi phiên bản nhí…

Bộ phim theo chân ba người phụ nữ không có điểm chung nào khác ngoài công việc của họ. Bridget (diễn viên Diane Keaton), Nina (diễn viên Queen Latifah) và Jackie (diễn viên Katie Holmes) đã lập nhóm và tạo ra một hệ thống để lấy tiền từ ngân hàng trong khi họ làm việc. Sau vụ cướp thành công đầu tiên, họ tiếp tục ăn cắp tiền và nhằm tăng lợi nhuận của họ mỗi lần. Cuối cùng họ bị bắt và bị IRS buộc phải trả thuế, điều này tương tự như số tiền họ chưa sử dụng. Nó được tiết lộ ở phần cuối của bộ phim, Bridget giấu một số tiền bị đánh cắp trong tầng hầm của một quán bar, để lại cho bạn bè với một nguồn thu nhập bất ngờ.

Phim nói về bốn cô bạn thân Faith (ca sĩ Selena Gomez), Candy (diễn viên Vanessa Hudgens), Brit (diễn viên Ashley Benson) và Cotty (diễn viên Rachel Korine), họ là những sinh viên đại học nhưng lại có những ý tưởng táo bạo và muốn có những cuộc phiêu lưu thỏa thích nhưng lại không đủ tiền. Chính vì vậy những cô gái này đã lên kế hoạch đi cướp. Hình ảnh một băng cướp chơi bời ở các vũ trường với những bộ bikini ngay lập tức bị chú ý và băng nhóm này nhanh chóng bị bắt. Từ đây, Spring Breakers bắt đầu những chuyến làm ăn lớn hơn khi họ được một người đàn ông giải cứu, hắn là một tên du côn nổi tiếng và có âm mưu lợi dụng 4 cô gái trẻ này cho những chuyện xấu xa.

Phim Spring Breakers có thể coi là một bộ phim lột xác của công chúc Disney Selena Gomez khi trước đó cô chuyên đóng những vai hiền lành và ngoan ngoãn. Bộ phim dành được tới 32 đề cử và thắng 11 hạng mục.

Trong suốt bộ phim, các học sinh trung học, dẫn đầu bởi Nicki Moore lấy cảm hứng từ Alexis Neiers, đi ăn cắp tại nhà của Paris Hilton, Audrina Patridge, Megan Fox, Orlando Bloom,…. Khi những đứa trẻ thực hiện cam kết, chúng được gọi là “chiếc nhẫn bling“. Bằng chứng được tìm thấy trên phương tiện truyền thông xã hội là trách nhiệm cho sự sụp đổ của nhóm và niềm tin cuối cùng.

Phim là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về một nhóm trộm, gồm toàn thanh thiếu niên, chuyên đột nhập vào nhà của các ngôi sao nổi tiếng để ăn cắp đồ đạc, tiền mặt. Nhóm này tồn tại trong khoảng thời gian từ tháng 10/2008 đến tháng 8/2009 tại Calabasas, California. Theo ghi nhận của cảnh sát, The Bling Ring đã ghé thăm nhà của hàng tá diễn viên nổi tiếng và lấy đi hơn 3 triệu USD.

Mùa hè này, sẽ có tới 2 bộ phim bom tấn của dòng phim này sẽ ra rạp. Đầu tiên là Ocean's 8, bộ phim kể về một băng nhóm có mục tiêu là ăn cắp một chiếc vòng cổ kim cương từ sự kiện Met Gala. Phim có sự quy tụ của rất nhiều ngôi sao nữ nổi tiếng như Sandra Bullock, ca sĩ Rihanna,… và hứa hẹn sẽ là một quả bom tấn trong năm nay!

Trailer Ocean's 8

Sau Ocean's 8, Widows sẽ là bộ phim tiếp theo ra rạp trong năm nay. Phim dựa trên loạt phim ITV (1983) cùng tên, phim là câu chuyện về bốn phụ nữ không có điểm chung nào ngoại trừ khoản nợ họ đang gánh chịu do lối sống tội phạm của chồng họ. Khi tất cả những người chồng cuối cùng đã chết, Veronica (Viola Davis), Alice (Elizabeth Debicki), Linda (Michelle Rodriguez) và Belle (Cynthia Erivo) phải hợp tác để hoàn thành vụ cướp chồng của họ đã lên kế hoạch. Phim sẽ được ra rạp vào tháng 11 này!

Trailer phim Widows

Nếu bạn đã trót yêu thích Ocean's 8, 8 phim trên chắc chắn là dành cho bạn. Đừng quên, Ocean's 8 sẽ ra rạp vào ngày 22/6 trên rạp chiếu phim toàn quốc nhé

Chia sẻ

Theo

Hollywood Reporter

Tin mới nhất