Phim Ảnh

Mặt Dương Mịch được ghép vào Chu Ân làm dấy lên tranh cãi tương lai lưu lượng chẳng cần đến diễn xuất khi đã có phần mềm hỗ trợ?

Như Hồ
Chia sẻ

Hai ngày hôm nay, cư dân mạng Trung Quốc được dịp xôn xao khi xuất hiện clip vai diễn Hoàng Dung trong phim "Anh hùng xạ điêu" năm nào lại là khuôn mặt của Dương Mịch trong đó và kỹ thuật này từng xuất hiện trước đó nhiều lần.

Mặc dù đã bị ngăn cấm trên toàn mạng, thế những kỹ thuật thông minh hoán đổi khuôn mặt người - deepfakes này đã thò “tay” qua tới phim truyền hình Trung Quốc và người “trúng chiêu” lần này chính là nữ minh tinh Dương Mịch.

Mọi người chắc hẳn ai cũng biết Dương Mịch từng đảm nhận qua vai diễn Quách Tương trong phim Thần điêu đại hiệp và đây cũng là một trong những vai giúp Dương Mịch thành danh, nhưng các bạn đã xem qua cô ây diễn vai Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu chưa?

Từ tấm hình gif bên trên có thể phát hiện, trừ gương mặt ấy là của Dương Mịch ra thì tạo hình, phục trang là màn hóa trang của diễn viên Chu Ân. Và video này xuất hiện ban đầu là do người dùng có tên “Ca đổi mặt” đăng tải trên trang Bilibili, có điều video này đã bị trang mạng này xóa sau đó.

Ngay sau khi video được đăng tải đã thu hút sự tranh luận kịch liệt của cư dân mạng, cụm từ #Hoàng Dung của Chu Ân đổi thành mặt của Dương Mịch# được tìm kiếm vô cùng nhiều, thậm chí đạt 120 triệu lượt.

Có người cho rằng đây là việc làm không tôn trọng với diễn viên trong phim, thậm chí còn dấy lên tranh cãi tương lai một số bộ phim minh tinh lưu lượng không cần lo lắng đến vấn đề về khả năng diễn xuất, nhận phim điên cuồng, chỉ cần dùng thế thân hoàn tất mọi cảnh quay, sau đó dùng kỹ thuật Trí thông minh nhân tạo - Artificial Intelligence (viết tắt: AL) tiến hành hoán đổi khuôn mặt, vừa tiết kiệm thời gian lại đỡ tốn công sức. Bên cạnh đó, có một số người cho rằng hành vi này là vi phạm nghiêm trọng đến quyền riêng tư và quyền chân dung.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên “deepfakes” lần đầu tiên xuất hiện trên mạng thu hút sự tranh luận của cư dân mạng. Trước đây cũng từng có người dùng “deepfakes” dùng mặt của Wonder Woman - Gal Gadot gắn lên mặt của nữ chính trong một phim điện ảnh. Vào thời điểm đó đã gây chấn động trên mạng xã hội.

Có thể thấy khoa học kỹ thuật hiện đang phát triển vô cùng. Ngay sau khi thu hút sự tranh luận dữ dội, chủ nhân của video này đã lên tiếng cho biết bản thân làm ra chỉ để giao tiếp, học hỏi kỹ thuật chứ không hề có mục đích lợi dụng nó cho việc kinh doanh.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất