Phim Ảnh

Marvel từng chọn lý do Thanos xóa sổ nửa vũ trụ trong 'Avengers: Infinity War' là để cưa đổ 'thần chết'?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Thật may mắn khi Marvel không đưa điều này lên phim...

Có tiếng là một hãng phim luôn biết ‘nhìn xa trông rộng’, thế nhưng, thật ra các kế hoạch dài hạn của Marvel Studios chỉ thực sự hình thành sau khi The Avengers ra mắt. Ví dụ đơn giản nhất chính là việc Thanos được thêm vào đoạn after credit chỉ đơn giản vì Joss Whedon là một fan hâm mộ của nhân vật này. Và tất nhiên, Marvel nhanh chóng nhận ra ý tưởng này có rất nhiều tiềm năng.

Như Kevin Feige đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Syfy Wire trước đây, ông cho biết Marvel đã nhìn lại các bộ phim trong giai đoạn 1 và chợt nhận ra rằng họ có rất nhiều tiềm năng để phát triển hãng phim: “Ý tưởng tất cả có thể là một Viên đá bắt đầu xuất hiện ngay trong khoảng thời gian Joss viết Avengers 1.” Đến tháng 10/2014, Marvel đã sẵn sàng công bố kế hoạch đầy đủ cho Giai đoạn 3 của hãng phim và họ dự kiến mọi thứ sẽ lên đến đỉnh điểm trong Infinity War (gồm hai phần). Thế nhưng, ngay ở giai đoạn này, họ đang gặp phải vấn đề là không biết mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào.

Điều này được chứng minh trong việc các manh mối bất ngờ xuất hiện trong các bộ phim trước đây của Marvel, và đặc biệt là việc Thanos trong cả The AvengersGuardians of the Galaxy là nhân vật phản diện truyền thống từ truyện tranh, không phải trong phiên bản Avengers: Infinity War. Nhưng một manh mối trong Guardians of the Galaxy còn đi xa hơn và nó nói trực tiếp về găng tay vô cực. Khi Peter Quill đánh cắp Quả cầu từ một ngôi đền cổ ẩn giấu trong thế giới cằn cỗi của Morag, trên tường là một bức tranh bị che khuất một phần. Ở trung tâm là tất cả sáu viên đá Vô cực.

Bao quanh nó là bốn sinh vật bí ẩn và tất nhiên những người hâm mộ truyện tranh có thể nhận ra ngay lập tức đó là Death, Eternity, EntropyInfinity. Dưới đây là hình ảnh thiết kế đầy đủ từ The Art of Guardians of the Galaxy. Bốn người này là một số nhân vật “trừu tượng” trong vũ trụ của Marvel, họ là những thực thể mạnh mẽ tồn tại như một đại diện vật lý của một khía cạnh trong vũ trụ. Nổi tiếng nhất là Death, người đại diện cho sự suy đồi, và trong truyện tranh được Thanos rất yêu thích.

Trong miniseries ban đầu của Găng tay vô cực, Thanos đã lấy được viên đá vô cực để chứng minh tình yêu của mình cho Death và anh ta đã phá hủy một nửa cuộc sống trong vũ trụ để tán tỉnh cô ta. Bức tranh treo trên tường ở trên ngụ ý mạnh mẽ rằng MCU đã từng tuân thủ theo đúng truyện tranh gốc. Thật hợp lý khi lấy điều này làm bằng chứng: vào năm 2014, Marvel đã thực sự có kế hoạch sử dụng câu chuyện về găng tay vô cực theo phiên bản truyện tranh. Kế hoạch này đã thay đổi và cho đến nay MCU đã hoàn toàn tránh việc khám phá chúng. Thanos được viết lại để có một mục tiêu khác: phiên bản Mad Titan của MCU tin rằng anh ta phục vụ cuộc sống chứ không phải là Death.

Nói tóm lại, Marvel có lẽ đã rất khôn ngoan khi thay đổi nội dung chính của Avengers: Infinity War. Nhưng điều này không có nghĩa là những nhân vật trong truyện tranh gốc sẽ không xuất hiện trong vũ trụ Marvel nữa mà rất có thể sẽ có trong The Eternals hoặc một bộ phim thần bí như Doctor Strange 2.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất