Phim Ảnh

Mao Tử Tuấn là phiên bản nam của Dương Dung bị Vu Chính dìm thảm hại: 'Mang phận nam chính nhưng thực tế nào có phải anh'

Bảo Duyên
Chia sẻ

Lận đận như Mao Tử Tuấn, đóng nam hai và nam phụ nhiều năm, đến khi có được vai diễn đắc giá lại phải chịu cảnh dời lịch chóng mặt.

Hạo Lan truyện là bộ phim truyền hình cổ trang do Vu Chính làm tổng chế tác với sự tham gia của các diễn viên Ngô Cẩn NgônMao Tử TuấnNhiếp ViễnNinh Tịnh… Bộ phim kể về thời kì chiến quốc, thời kỳ giao tranh hai nước của Tần - Triệu đến việc Tần Vương trừ khử thừa tướng Lã Bất Vi và bè phái của Trường Tín Hầu để nắm quyền đầy đủ cai trị như một vị vua của nước Tần vì lý do sắp xếp lại lịch trình mà bất ngờ đình chiếu. Làm cho rất nhiều khán giải mạng cảm thấy thất vọng.

Hạo Lan truyện là bộ phim tập hợp rất nhiều diễn viên cũ trong Diên Hi công lược và nổi bật nhất chính là couple Long - Lạc rất được lòng khán giả. Với sự hợp tác trở lại lần này của Nhiếp Viễn và Ngô Cẩn Ngôn cũng nhận được rất nhiều sự mong đợi của khán giả, mặc dù Nhiếp Viễn chỉ đảm nhận vai nam hai Lã Bất Vi nhưng giữa hai người họ vẫn có một đoạn câu chuyện tình yêu đầy khúc mắc.

Lý Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) vì mẹ kế hãm hại mà tan nhà nát cửa được Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn) mua về. Lã Bất Vi lại lợi dụng Hạo Lan chỉ để đạt được mục đích của mình, nhưng đến cuối cùng phát hiện bản thân cũng đã yêu Hạo lan rồi vào đúng lúc nữ chính đã yêu nam chính Thắng Dị Nhân do Mao Tử Tuấn đảm nhận.

Mặc dù đảm nhận vai nam chính, nhưng nhiều lần đoàn làm phim khiến cho khán giả phải nghi ngờ, thắc mắc liệu rằng ai mới là nam chính khi lúc tuyên truyền, người được nhắc đến nhiều nhất lại là couple Nhiếp Viễn và Ngô Cẩn Ngôn. Thêm vào đó, từng được lòn khán giả nên tất nhiên độ chú ý của họ giành cho Mao Tử Tuấn cũng sẽ ít hơn hai người kia. Lập tức có nhiều cư dân mạng đứng ra tỏ vẻ bất bình, biểu thị: “Đau lòng nam chính”.

Mao Tử Tuấn (茅子俊) là một trong những diễn viên đều có cả nhan sắc lẫn diễn xuất nhưng thời gian dài chỉ toàn đảm nhận vai diễn nam hai hoặc nhiều vai phụ khác nhau, nên rất nhiều cư dân mạng đều nói: “Mao Tử Tuấn chính là phiên bản nam của Dương Dung”.

Dương Dung lăn lộn trong ngành giải trí nhiều năm, đóng chính thì ít mà đóng phụ thì nhiều mặc dù nói nhan sắc có nhan sắc, nói diễn xuất có diễn xuất. Đa phần những vai Dương Dung đảm nhận đều là vai nữ hai hoặc những vai diễn phản diện.

Quay trở lại với Mao Tử Tuấn, năm 2009 với bộ phim Nương thê đã đánh dấu con đường bước chân vào ngành giải trí của nam diễn viên này. Cùng năm 2009, với vai diễn Lưu Triệt trong Mỹ nhân tâm kế, Mao Tử Tuấn đã gia nhập vào công ty của Lâm Tâm Như, trở thành nghệ nhân dưới trướng Lâm Tâm Như lúc bấy giờ. Từ đó, Mao Tử Tuấn bắt đầu bước đi trên con đường nghệ thuật chỉ toàn là nam hai. Nhưng do vẻ đẹp tuấn tú cùng khả năng diễn xuất đặc sắc của mình nên dù có là nam phụ đi chăng nữa, Mao Tử Tuấn vẫn để lại những ấn tượng sâu sắc qua từng vai diễn trong lòng khán giả.

Có điều, ở trong công ty Lâm Tâm Như nhiều năm, đến thời gian giải ước hợp đồng, Mao Tử Tuấn vẫn là diễn viên không chìm nhưng cũng chẳng nổi, thậm chí có người còn nói: “Lâm Tâm Như nâng đỡ anh ấy bảy năm nhưng không bằng việc anh ấy hợp tác phim cùng Dương Tử hay Triệu Lệ Dĩnh”. Nguyên nhân xuất phát từ việc Mao Tử Tuấn sau khi đóng cùng những nữ diễn viên này qua vài bộ phim thì đã thật sự được nổi tiếng.

Năm 2015, Mao Tử Tuấn cùng Dương Tử và Triệu Lệ Dĩnh… đảm nhận vai chính trong Tru tiên: Thanh vân chí, trong phim anh đảm nhận vai Độc công tử - Tam công tử Ma giáo. Mặc dù là vai phải diện nhưng với tạo hình cổ trang vô cùng kinh diễm cũng chính là nguyên nhân giúp anh nhận được sự chú ý cao độ. Cộng thêm với diễn xuất của mình mà Mao Tử Tuấn nhận được rất nhiều lời đánh giá khen ngợi từ truyền thông cũng như khán giả.

Sau này, Mao Tử Tuấn cũng tham gia vào nhiều dự án phim khác nhau với diễn An Khánh Tự trong Đại Đường vinh diệu, Pháp Hải trong Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết và vai nam chính Tần Xuyên trong Thiên sinh một tưởng gia trong cùng năm đó. Bên đoàn làm phim cũng từng nhận xét về Mao Tử Tuấn như sau: “Mao Tử Tuấn có tính mềm dẻo rất mạnh, anh ấy nhờ vào hình tượng phong cách khác nhau và diễn xuất mà có thể khống chế rất thành thạo bất kỳ thể loại nào trong tác phẩm”.

Từ một nam phụ vô danh đến nam hai và đến bây giờ, Mao Tử Tuấn luôn dựa vào sự nỗ lực cô gắng không ngừng và được đền đáp với vai diễn nam chính Thắng Dị Nhân với một người bên ngoài ôn nhu, nho nhã, phong độ nhưng ẩn sâu bên trong là những tâm cơ, chí tại Tần vị. Đây là một trong những nhân vật được đánh giá rất cao trong Hạo Lan truyện, cho nên vai diễn này của Mao Tử Tuấn đã nhận được sự kỳ vọng lớn của khán giả và fan hâm mộ.

Thế nhưng, fan kỳ vọng vào vai chính đầu tiên của thần tượng chưa được bao lâu thì trong 10 tập đầu của Hạo Lan truyện, nam chính Mao Tử tuấn bị Vu Chính dìm đến thảm thương. Đường đường được giới thiệu trước đó là nam chính của bộ phim, sau hiệu ứng cặp đôi Càn Long - Anh Lạc, Nhiếp Viễn được đôn lên chiếm trọn “spotlight” hào quang của nam chính khiến sự xuất hiện phim không nhiều. Thậm chí, ngay cả trong trailer quảng bá, anh cũng mờ nhạt hơn Nhiếp Viễn.

Dựa vào hình tượng và thực lực của mình, việc Mao Tử Tuấn có thể nổi tiếng sau Hạo Lan truyện được hay không cũng phụ thuộc rất lớn vào việc dìm hay nâng của Vu Chính. Hãy cùng nhau chờ xem màn trình diễn đặc sắc của Mao Tử Tuấn ở những tập tiếp theo của Hạo Lan truyện nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất