Phim Ảnh

Màn ảnh rộng 2020: Màn đổ bộ của những 'chị đại' lẫy lừng thế giới!

Ngọc Trang
Chia sẻ

Harley Quinn và “những người bạn”, Wonder Woman hay Black Widow đều là những cái tên được người người nhà nhà chờ đợi, và chắc chắn sẽ biến năm đầu tiên của thập niên mới trở thành năm của các nữ siêu anh hùng trên màn bạc.

Cùng với phong trào nữ quyền luôn được đề cao và lan truyền một cách tích cực ở khắp mọi nơi, trên màn anh rộng ngày càng xuất hiện nhiều bộ phim với nhân vật trung tâm là nữ giới. Dù luôn được mệnh danh như “phái yếu” cần được bảo vệ, nâng niu, cũng có lúc họ trở nên mạnh mẽ, thậm chí trở thành người hùng siêu nhiêu hay những kẻ phá hoại cứng đầu.

Bước sang năm 2020 này, khán giả thế giới sẽ được đón chào nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc, trong đó có cả những bộ phim lấy nhân vật nữ làm trung tâm. Cùng xem loạt “chị đại” lừng lẫy nào sẽ tái xuất trong năm nay nhé!

Tháng 2: Harley Quinn và đồng bọn trong Birds of Prey

Tác phẩm điện ảnh mở màn cho năm 2020 nhà DC là Birds of Prey (tên đầy đủ: Birds of Prey: Cuộc lột Xác huy hoàng của Harley Quinn), phim thứ 8 trong Vũ trụ điện ảnh DC (DCEU). Lấy bối cảnh sau khi Kỵ sĩ Bóng Đêm - Batman đã rời khỏi Gotham, bỏ lại thành phố bị các thế lực tội phạm hoành hành, Harley Quinn (Margot Robbie) và “người tình huyền thoại” Joker giờ đây chính thức “đường ai nấy đi”.

Không cam tâm bị bỏ lại phía sau, bóng hồng một thời sánh bước bên Hoàng tử tội phạm quyết dấn thân vào cuộc hành trình “điên loạn” của riêng mình cùng “hội chị em”. Họ bao gồm nữ thanh tra thông minh kiệt xuất Montoya, ái nữ của trùm mafia - cung thủ Huntress và giọng ca chết chóc Black Canary. Đây cũng là những nhân vật chủ chốt, tiền thân của biệt đội Birds of Prey nổi tiếng trong thế giới siêu anh hùng DC sau này.

Phản diện chính của phim là ác nhân Roman Sionis, biệt danh Black Mask (Ewan McGregor) - tên tội phạm sừng sỏ nhất nhì Gotham, đồng thời cũng là một trong những kẻ thù nổi tiếng của siêu anh hùng Batman. Mọi việc bắt nguồn từ cô bé Cassandra Cain, vô tình có trong tay viên kim cương chứa đựng thông tin mật của Black Mask. Cô nhóc trở thành mục tiêu săn đuổi của hàng loạt thế lực đang ngày ngày khủng bố và hoành hành Gotham. Vô tình trở thành “bảo mẫu” của Cassandra, Harley Quinn cùng hội chị em bị kéo vào một “cuộc vui” đầy bão tố.

Trailer phim.

Birds of Prey đánh dấu sự trở lại của Margot Robbie trong vai Harley Quinn - nhân vật được yêu thích từ bom tấn Suicide Squad (2018). “Đồng bọn” của Margot lần này có “nữ hoàng phim kinh dị” Mary Elizabeth Winstead, ca sĩ - diễn viên Jurnee Smollett-Bell và Rosie Perez… Bộ phim hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị cho khán giả khi ra rạp.

Tháng 5: Natasha Romanoff trong Black Widow

Dù đã hy sinh trong trận chiến khốc liệt ở Avengers: Endgame, “Góa phụ đen” Natasha Romanoff vẫn chưa có lời chia tay chính thức đến khán giả như “Người Sắt” Tony Stark. Marvel quyết định thực hiện tập phim riêng về nữ anh hùng được yêu mến nhất của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, và cũng là tập mở màn cho Giai đoạn 4 của “thương hiệu” bom tấn siêu anh hùng đình đám này.

Lấy bối cảnh ngay sau sự kiện Captain America: Civil War và trước sự kiện Avengers: Infinity War, bộ phim sẽ là hành trình tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi đầy bí ẩn về nguồn gốc của Natasha. Những câu hỏi sẽ dẫn Natasha quay trở lại Budapest (Hungary), nơi cô được luyện tập để trở thành siêu điệp viên của Nga.

Tại đây, Natasha phải tìm đến những đồng minh trong quá khứ. Đó là những Black Widow khác - những người đã từng là gia đình của cô. Câu chuyện càng trở nên bí ẩn hơn khi mối quan hệ giữa Natasha và Yelena không chỉ đơn thuần là đồng đội mà còn là những người chị em thân thiết trong quá khứ. Mặt khác, nhiệm vụ của họ bị ngăn cản bởi một tên lính đánh thuê nguy hiểm với cái tên Taskmaster.

Black Widow đánh dấu sự trở lại của minh tinh đắt giá nhất thế giới hiện nay - Scarlett Johansson cùng diễn viên gạo cội Rachel Weisz và nữ diễn viên trẻ đang lên - Florence Pugh. Phim dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 30.04.2020.

Tháng 6: Wonder Woman trong Wonder Woman 1984

Sau thành công vang dội của phần đầu tiên, khán giả sẽ được gặp lại “Nữ thần chiến binh” Gal Gadot trong Wonder Woman 1984. Đúng như tên gọi, phim lấy bối cảnh năm 1984, 66 năm sau sự kiện diễn ra phần 1 - Thế Chiến thứ I (1918). Hơn nửa thế kỷ trôi qua, “chị đại” nhà DC vẫn tiếp tục sứ mệnh thực thi công lý và bảo vệ thế giới khỏi cái ác, đồng thời xây dựng cho mình lớp vỏ bọc Diana Prince hoàn hảo giữa cuộc sống hiện tại - một quý cô quyến rũ, xinh đẹp và thành đạt.

Hai nhân vật phản diện mà “công chúa chiến binh” Amazon sẽ phải đối đầu trong Wonder Woman 1984 là Maxwell Lord và “Cheetah” Barbara Ann Minerva. Phim cũng đánh dấu lần hợp tác thứ hai sau phần đầu tiên vô cùng thành công của bộ ba đạo diễn tài năng Patty Jenkins, người đẹp Gal Gadot và nam diễn viên Chris Pine.

Wonder Woman 1984 dự kiến khởi chiếu từ 05/06/2020.

Tháng 11: Các “chị đại siêu đẳng” của Marvel trong The Eternals

Là tập phim thứ 25 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, The Eternals sẽ giới thiệu chủng loài có sức mạnh khủng khiếp và nguồn gốc hình thành Vũ trụ Marvel cũng như các siêu anh hùng. Phim cũng khép lại một năm ngập tràn “chị đại” trên màn bạc. Bên cạnh các siêu anh hùng nam, “biệt đội nữ quyền” của The Eternals bao gồm Angelina Jolie trong vai Thena - thành viên then chốt có sức mạnh dữ dội, Lauren Ridloff trong vai Makkari - siêu anh hùng khiếm thính đầu tiên của Marvel, Gemma Chan trong vai Sersi và Salma Hayek trong vai Ajak - thủ lĩnh của nhóm Eternals.

Eternals là một trong ba giống loài mới được sinh ra từ thí nghiệm của các thực thể tối cao Celestials trên Trái Đất gồm có Deviants, Eternals và Loài Người. Sở hữu quyền năng phi thường và trí tuệ tuyệt vời được các Celestials ban tặng, Eternals cho rằng bản thân là giống loài thượng đẳng, nhanh chóng trở nên vượt trội hơn 2 chủng tộc còn lại, tự mình xây dựng đế chế riêng.

The Eternals dự kiến khởi chiếu từ 06.11.2020.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất