Phim Ảnh

Màn ảnh Hàn Quốc đang được thống trị bởi thể loại giả tưởng

Nguyễn Thủy Tiên
Chia sẻ

Huyền thoại - giả tưởng là đề tài không lấy gì mới mẻ của nền điện ảnh truyền hình Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Tuy nhiên, cách mà các nhà làm phim Hàn thể hiện khiến nó chưa bao giờ cũ và nhàm chán.

Những bộ phim giả tưởng với những đề tài như Ma cà rồng, người ngoài hành tinh, đã từng thành công vang dội trong suốt những năm qua và để lại dấu ấn tốt trong lòng khán giả. Điển hình trong đó phải kể đến những cái tên nổi bật sau:

My love from the star

Phim xoay quanh câu chuyện về chàng trai ngoài hành tinh, có ngoại hình và năng lực xuất chúng sống từ triều đại Joseon khi du lịch xuống trái đất bằng UFO của mình. Bốn thế kỉ sau, anh có tình cảm với diễn viên điện ảnh nổi tiếng Chun Song Yi. Bộ phim thu hút người xem bởi chuyện tình yêu cảm động và cực hài hước của cặp đôi chính. Bên cạnh đó, khán giả còn vô cùng hồi hộp để theo dõi những màn đấu đá căng thẳng giữa một bên là người ngoài hành tinh tốt bụng với một bên là người phàm độc ác.

Vì sao đưa anh tới là cú hit cực lớn đưa tên tuổi Kim Soo Hyun trở thành ngôi sao Châu Á.

Vì sao đưa anh tới được đánh giá là siêu phẩm năm 2013, hoàn hảo từ kịch bản, diễn viên, bối cảnh, nhạc phim và âm thanh ánh sáng. Phim thu về mức rating cực ấn tượng, được xếp vào danh sách những bộ phim đáng xem nhất của truyền hình Hàn Quốc.

Bộ phim góp phần chứng minh và củng cố thực lực diễn xuất của “mợ chảnh” Ji Hyun

Blood

Là một bộ phim khoa học giả tưởng về ma cà rồng, cũng giống như Vì sao đưa anh tới, bộ phim kể về một cuộc chiến diễn ra giữa cái thiện và cái ác cùng câu chuyện tình yêu bất tử. Tuy phim không thành công xuất sắc về mặt thương mai, nhưng nó cũng gây được tiếng vang không nhỏ, góp phần khẳng định tài năng của các diễn viên.

Sánh vai đôi tình nhân trong phim Bác sĩ ma cà rồng, cặp đôi Ahn Jae Huyn - Goo Hye Seon không chỉ mang đến chuyện tình đẹp trên màn ảnh, mà còn cùng tạo nên cái kết “phim giả tình thật” đầy viên mãn.

Có thể nói, 2017 là một năm khá thành công của thể loại giả tưởng, không sử dụng những nhân vật ma cà rồng hay người ngoài hành tinh như trước nữa. Các nhà sản xuất phim đã hướng đến một đề tài mới là “thần chết - yêu tinh” - tuyến nhân vật mới mẻ trước nay chưa từng có trên truyền hình Hàn.

Goblin 

Chắc hẳn các “mọt phim Hàn” vẫn còn nhớ tới siêu phẩm từng làm mưa làm gió đầu năm nay Goblin. Phim là một câu chuyện thần thoại kể về Kim Shin ( do Gong Yoo đóng), trong quá khứ anh từng bị đâm bởi một thanh kiếm phép thuật, Kim Shin không những không chết mà còn có được cuộc sống bất tử. Chính vì thế ở thời hiện đại, anh đi tìm cô dâu của mình với mong muốn được chết.

Trong tình huống đó, anh vô tình gặp gỡ Wang Yeo ( Lee Dong Wook thủ vai ), một thần chết mắc chứng mất trí nhớ. Cả 2 dọn về ở cùng nhau và gây ra đủ chuyện dở khóc dở cười. Ji Eun Tak (Kim Go Eun), một nữ sinh cấp ba có khả năng dị biệt nhìn thấy linh hồn. Cuộc gặp gỡ của hai người sẽ viết nên một câu chuyện tình vừa ngọt ngào xen lẫn đau thương.

Bộ phim sở hữu rất nhiều phân cảnh cảm động…

Goblin được coi là phát súng khởi đầu đầu vô cùng xuôn xẻ cho thể loại phim liên quan đến “Yêu tinh - thần chết”. Goblin nhận được nhiều phản ứng tích cực ngay từ khi công bố kịch bản, xô đổ kỷ lục mà nhiều bộ phim truyền hình đình đám trước đó lập lên trong đó có cả bom tấn Hậu duệ mặt trời. Sở hữu đạo diễn biên kịch vàng, kịch bản xuất sắc, diễn viên thực lực, nhạc phim hay, Goblin xuất sắc trên mọi phương diện, hội tụ đủ yếu tố khiến các bộ phim khác phải dè chừng trong năm 2017.

…thẫm đẫm nước mắt.

Black

Nếu như đầu năm với Goblin, nhân vật thần chết gây thu hút lớn nhưng cũng chỉ là vai phụ được xuất hiện để làm màu cho cặp chính, thì ngay sau đó cuối năm đã có hẳn một bộ phim dành riêng cho thần chết.

Black kể về một thần chết bị xóa mất trí nhớ vì phạm phải luật trời đó là xâm nhập vào thân xác của thám tử Hang Moo Kang để chuyên đi thu thập các linh hồn. Go Ara vào vai cô gái đáng thương Kang Ha Ram, người sở hữu đôi mắt quái dị, có thể nhìn thấy trước cái chết của người khác.Ban đầu Ha Ram rất sợ khả năng của mình, nhưng nhờ có Moo Kang động viên, cô đã dùng năng lực đó để cứu người.

Ngoài những hình ảnh rùng rợn, đau lòng…

Sau khi bộ phim phát sóng, người hâm mô đã tỏ ra vô cùng thích thú với nhịp phim nhanh, nội dung hấp dẫn pha chút kinh dị rùng rợn. Bên cạnh đó, phim còn gây cười ở những phân cảnh nam chính không thể “bựa” và hài hước hơn. Mặc dù không có nhiều thế mạnh về đạo diện biên kịch như những phim khác, tuy nhiên Black vẫn được kì vọng là tác phẩm nối ngôi sau Goblin trong năm nay nhờ nội dung khá hấp dẫn cùng dàn diễn viên kì cựu.

Vẫn có những hình ảnh lãng mạn như thế này đây.

Liệu xu hướng tiếp theo của màn ảnh Hàn Quốc là gì?

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thủy Tiên

Tin mới nhất