Phim Ảnh

Màn ảnh Hàn khó mà tìm được một sát thủ 'chất' như T.O.P

Bảo Trân
Chia sẻ

Choi Seung Hyun, còn được biết đến với nghệ danh T.O.P, là thành viên có "gia tài" điện ảnh đồ sộ nhất nhóm nhạc Big Bang. Sự nghiệp diễn xuất của anh thật sự gây ấn tượng với những vai phản diện sát thủ.

Bén duyên môn nghệ thuật thứ bảy ở vai diễn Chae Moon Shin trong I am Sam năm 2007, T.O.P chứng tỏ khả năng diễn xuất tiến bộ vượt bậc của mình qua từng nhân vật. Đặc biệt, trong nhiều bảng xếp hạng, anh còn nằm trong top những thần tượng “sinh ra để đóng vai phản diện” khi có đầy đủ những yếu tố về ngoại hình và biểu cảm.

T.O.P trong vai Chae Moo Shin - tay đầu gấu ở trường cấp 3

T.O.P - Một sát thủ máu lạnh vô tình

T.O.P trong vai Vick - kẻ sát thủ máu lạnh

Góp mặt vào vai điệp viên trong Mật danh Iris năm 2009, tuy chỉ là vai phụ nhưng T.O.P đã gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng thần thái chuyên nghiệp của anh. Nghĩ đến T.O.P, nhiều khán giả đã chỉ quen với hình ảnh rapper cool ngầu trên sân khấu hay những hành động dễ thương khó đỡ dành tặng fan. Nhưng khi nhập thân vào Vick - kẻ sát thủ máu lạnh của tổ chức khủng bố toàn cầu Iris, T.O.P khiến nhiều người “rùng mình” bởi ánh mắt “sắc như dao” cùng hành động dứt khoát, vô tình khi giết chết hàng loạt người vô tội để thực thi nhiệm vụ. Không cần nhiều thoại, chỉ cần im lặng và hành động, Vick hoàn toàn chinh phục được “con mồi” với vũ khí trang bị hiện đại, kỹ thuật điêu luyện khét tiếng. T.O.P đã góp phần không nhỏ vào sự thành công vang dội của bộ phim đình đám Iris. Với nhân vật này, khán giả không còn hoài nghi khi một ca sĩ thần tượng “lấn sân” điện ảnh mà còn tin tưởng và chờ đợi nhiều hơn vào vai diễn tiếp theo của T.O.P.

T.O.P - Một sát thủ đầy tình người

T.O.P trong nhân vật Ri Myung Hoon

Năm 2013, trong bộ phim Commitment, anh lại một lần nữa trở thành một sát thủ. Tuy nhiên khác với Iris, nhân vật này của anh không phải là một sát thủ có lòng dã tâm mà chỉ bất đắc dĩ phải hóa thành để bảo vệ người thân duy nhất - em gái. Anh vào vai điệp viên của Bắc Triều Tiên - Myung Hoon phải lên đường thâm nhập Hàn Quốc để thực hiện nhiệm vụ. Nội tâm của nhân vật Myung Hoon phức tạp hơn khi anh phải giằng xé đau khổ lúc tay mình đã nhuốm máu và không thể lựa chọn con đường khác. Đằng sau sự lạnh lùng khi làm nhiệm vụ, anh là cậu thanh niên 19 tuổi đầy tình cảm và tốt bụng: bảo vệ cô bạn Han Ye Ri khi cô bị bắt nạt, trìu mến quan tâm chăm sóc em gái và đau đớn vụn vỡ khi đuổi theo chiếc xe mang em gái của anh đi. Qua từng tập, T.O.P bắt kịp guồng phim và trở nên nhập vai như một diễn viên chuyên nghiệp. Thực lực của anh được công nhận khi anh nhận giải thưởng “Tân binh xuất sắc nhất” tại Asia Star Award cũng trong năm đó, bất ngờ hơn, anh cũng chính là diễn viên Hàn Quốc duy nhất nhận được giải thưởng tại lễ trao giải này.

T.O.P cùng cô em gái Kim Yoo Jung ( vai Hye In)

Ánh mắt diễn xuất luôn có hồn của T.O.P

T.O.P - Hơn hết, là một diễn viên tâm huyết

T.O.P trong “71 - Into the fire”

Trong 71 - Into the fire, T.O.P nhận được nhiều lời khen về diễn xuất hơn cả Iris và gặt hái được nhiều giải thưởng lớn hơn. Tuy không còn ở phe phản diện nữa nhưng những vai hành động khi ra đời, đạo diễn đều luôn chấm chọn T.O.P, cũng vì thế mà anh vào vai đội trưởng cầm súng bảo vệ tổ quốc khi mới 17 tuổi. Vì là phim chiến tranh nên những cảnh quay nguy hiểm khói lửa súng đạn là điều không thể tránh khỏi, T.O.P đã chia sẻ rằng anh từng suýt bị mù nếu vết thương trên giác mạc sâu hơn một chút nữa sau một cảnh quay trong Into the fire.

T.O.P tiếp tục khiến người hâm mộ mãn nhãn với tạo hình mới trong Tazza: The high roller 2 trong vai Dae Gil khi anh chàng chịu khó khoe cơ thể dù bản thân cực kỳ ngại ngùng và xấu hổ. Hay trong Out of Control - bộ phim dành tặng khán giả trước khi lên đường nhập ngũ, anh vào vai chàng cảnh sát quốc tế Tom Young mạnh mẽ với đầy những pha hành động truy đuổi, chạy trốn kịch tính khiến người xem “thót tim” và “nghẹt thở”.

Từ một chàng trai bình thường, Dae Gil bị cuốn vào thế giới cờ bạc đầy cám dỗ

Tạm kết

Khi điểm lại hành trình sự nghiệp của Choi Seung Hyun, không ai có thể phủ nhận được tài năng của anh chàng cả ở mặt ca hát lẫn diễn xuất. Kịch bản mà anh chọn luôn đòi hỏi những cảnh quay hành động có độ khó cao, vì thế mà nhiều người đã trao cho anh danh xưng “ngôi sao mới của phim hành động”. Anh hoàn toàn thoát khỏi cái bóng “thần tượng đi đóng phim” mà đã chứng minh được năng lực diễn viên thực thụ của mình. Đặc biệt, màn nhập thân thần sầu trong những vai diễn sát thủ của anh khi nhớ lại vẫn khiến khán giả “run rẩy”. Vắng T.O.P, màn ảnh Hàn sẽ khó mà tìm được một sát thủ thứ hai “chất” đến như vậy!

Độc giả có thể truy cập vào fanpage Ghiền Phim Hàn để theo dõi thông tin của những bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất