Mai Tài Phến chính thức bước vào vai trò đạo diễn với dự án sắp ra mắt vào mùa xuân 2026. Sự chuyển đổi này đòi hỏi tầm nhìn tổng thể, khả năng điều phối ekip, kiểm soát kỹ thuật và định hình phong cách điện ảnh cá nhân - những yếu tố được cho rằng không dễ dàng tích lũy trong thời gian ngắn.
Thực tế, điện ảnh Việt đã chứng kiến không ít trường hợp nghệ sĩ chuyển sang làm đạo diễn gặp vấn đề về cấu trúc phim, xử lý tình huống sản xuất hoặc khai thác chiều sâu nhân vật. Với Tài, Mai Tài Phến buộc phải chứng minh được năng lực dẫn dắt câu chuyện một cách tinh tế và thuyết phục.
Một thách thức khác đến từ việc anh vừa làm đạo diễn vừa thủ vai chính. Điều này tuy có thể tạo sự đồng cảm sâu với nhân vật, nhưng cũng đặt ra bài toán cân bằng giữa trách nhiệm chỉ đạo và áp lực diễn xuất.
Mùa phim Tết 2026 được dự báo là cuộc đua không khoan nhượng giữa nhiều bộ phim quy tụ dàn sao hạng A và đạo diễn kỳ cựu. Trấn Thành trở lại với Thỏ ơi!! thuộc thể loại tâm lý chính kịch. Trường Giang cũng tham chiến với Nhà ba tôi một phòng, nơi anh kiêm nhiệm ba vai trò quan trọng. Bên cạnh đó, khán giả còn chờ đón Mùi phở của Minh Beta và Báu vật trời cho của Lê Thanh Sơn.
Trong khi các slot phòng vé dịp Tết thường chỉ dành cho những cái tên đã khẳng định sức hút doanh thu, một đạo diễn mới như Mai Tài Phến sẽ phải tìm cách thu hút sự chú ý thông qua chiến lược quảng bá thông minh và quan trọng nhất với một tác phẩm có khả năng chạm đến cảm xúc khán giả ngày xuân.
Ngoài áp lực phòng vé, Mai Tài Phến còn đối mặt với nguy cơ bị so sánh với những nghệ sĩ chuyển sang làm đạo diễn thành công trước đó. Tuy nhiên, sự đồng hành của nhà sản xuất Mỹ Tâm là điểm tựa quan trọng, khi cặp đôi có sẵn cộng đồng người hâm mộ hết lòng ủng hộ. Thành công của Tài sẽ phụ thuộc vào việc Mai Tài Phến có thể biến những thách thức thành động lực sáng tạo, tận dụng lợi thế am hiểu diễn xuất để làm nên một bộ phim có dấu ấn riêng.