Phim Ảnh

Mạc Văn Khoa, Huy Khánh, Hoàng Mèo: Ba gương mặt 'không gây cười không lấy tiền' của Lật mặt: Nhà có khách

Grassie
Chia sẻ

Nhờ sự tung hứng nhịp nhàng giữa bộ ba Hoàng mèo - Huy Khánh - Mạc Văn Khoa, phong cách "vô duyên" đặc trưng của Mạc Văn Khoa trở nên duyên dáng không tưởng, còn Hoàng mèo, Huy Khánh dù không cần nói nhiều nhưng vẫn nổi bật trong Lật mặt: Nhà có khách.

Nối tiếp thương hiệu Lật mặt, bộ phim của đạo diễn Lý Hải gây ấn tượng mạnh với khán giả và thu về doanh thu 60 tỷ chỉ sau 4 ngày công chiếu chính thức. Sở hữu những gương mặt trẻ triển vọng như Jay Quân, Mạc Văn Khoa, Katleen Phan Võ, song dự án lần này của Lý Hải khiến công chúng đặt ra câu hỏi: Liệu phim có thành công nếu thiếu bộ ba Mạc Văn Khoa, Hoàng mèo và Huy Khánh?

Lật mặt 4: Nhà có khách theo chân năm người bạn đi tìm bối cảnh chụp hình cho khách ở quê của Vy (Katleen Phan Võ), cô con gái đã xa nhà nhiều tháng để làm việc trên thành phố. Trong ngôi nhà nằm tách biệt giữa rừng, phải băng qua một nghĩa trang để đi vào, Huân (Jay Quân) - người yêu của Vy và ba người bạn thân (Mạc Văn Khoa, Hoàng mèo, Huy Khánh) nhận thấy nhiều điểm bất thường, bắt đầu từ những ánh mắt dò xét của mọi người xung quanh. Hoàng - em trai của Vy bị cho là mắc bệnh sau một biến cố bí ẩn, luôn tự nhốt mình trong phòng và có nhiều hành tung kì quái, khiến nhóm bạn không khỏi hoảng sợ.

Bộ phim của đạo diễn Lý Hải chủ ý chia làm hai mảng màu riêng biệt là kinh dị và hài hước, kịch bản được xây dựng khá giàu tham vọng: tung hỏa mù khiến khán giả đặt câu hỏi về “khách”, khép lại bằng plot-twist và cài cắm thông điệp tình mẫu tử, tình gia đình, tình yêu nam nữ. Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận thấy, yếu tố hài hước của Lật mặt: Nhà có khách gần như lấn át chất kinh dị. Những tình huống tức cười được tạo nên bởi bộ ba Mạc Văn Khoa, Huy Khánh, Hoàng mèo giúp níu chân người xem từ đầu cho đến cuối.

Tiếng cười trong Lật mặt 4: Nhà có khách được tạo nên bởi chính sự nhát ma của hội bạn Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng mèo) và Thông (Huy Khánh). Cách ba anh chàng run cầm cập, chạy bán sống bán chết, đi tắm không dám cởi quần để dễ dàng bỏ chạy khiến người xem vừa đồng cảm vừa không khỏi bật cười. Thậm chí, nỗi sợ được làm quá của hai anh chàng Bình và Phương còn làm khán giả vơi đi sự sợ hãi của bản thân.

Nhiều khán giả cho rằng, ba anh chàng Phương, Bình, Thông như được đo ni đóng giày cho bộ ba diễn viên Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Hoàng mèo. Ba gương mặt đảm nhận chất hài của Lật mặt 4 ghi điểm trong lòng người xem bằng nét diễn đặc trưng tạo nên thương hiệu cho họ, đặc biệt là danh hài “xấu lạ, vô duyên” nhưng được yêu thích Mạc Văn Khoa.

Anh chàng được giới thiệu bằng những từ khóa “trợ lý nói nhiều”, “tắm mặc quần và ngủ trần truồng”, “gặp khách là bí bách”. Đây cũng là các đặc điểm mà Phương gây chú ý nhất: từ việc nói liên hồi ngay cả khi gặp ma, đi tắm không dám cởi quần, sử dụng quần đùi lau bọt xà phòng đến ngủ trần truồng cùng ba người bạn thân.

Trong khi đó, Hoàng mèo có màn thể hiện tròn trịa trên màn ảnh rộng trong vai diễn Bình nhút nhát, mang đến không ít tình huống tức cười cho nhóm bạn. Gan dạ và bản lĩnh hơn hai người bạn còn lại, nhân vật Thông của Huy Khánh giúp trấn an hai anh bạn “thỏ đế” trong nhóm, nhưng không phải vì thế mà Thông kém hài hước hơn. Khác với lối diễn tự nhiên như mang chính chân dung ngoài đời thật lên màn ảnh như Hoàng mèo và Mạc Văn Khoa, Huy Khánh chinh phục khán giả bằng kinh nghiệm và diễn xuất tiết chế nhưng duyên dáng của mình.

Nhờ sự tung hứng nhịp nhàng giữa bộ ba Hoàng mèo - Huy Khánh - Mạc Văn Khoa, phong cách “vô duyên” đặc trưng của Mạc Văn Khoa trở nên duyên dáng không tưởng, còn Hoàng mèo, Huy Khánh dù không cần nói nhiều nhưng vẫn nổi bật.

Có thể nói, cả ba diễn viên này là nam châm thu hút tiếng cười của tác giả, bên cạnh những phân đoạn kinh dị trong Lật mặt: Nhà có khách. Hy vọng rằng đạo diễn - nhà sản xuất Lý Hải sẽ cân nhắc giữ lại bộ ba này để phát triển ở phần 5.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất