Phim Ảnh

'Ma thổi đèn: Mục dã quỷ sự' - Mùa hè kỳ bí với siêu phẩm đạo mộ

TAL
Chia sẻ

"Ma thổi đèn" tiếp tục chinh phục khán giả với phần ngoại truyện "Mục dã quỷ sự" trên sóng truyền hình Trung Quốc.

Ma thổi đèn là một trong những tuyệt tác viết về đạo mộ của tác giả Thiên Hạ Bá Xướng, đồng thời là tác phẩm mở đường cho trào lưu sáng tác theo chủ đề này. Ma thổi đèn từng được dựng thành phim dưới nhiều phiên bản điện ảnh và truyền hình như Chín tầng yêu tháp, Tầm long quyết chiếnTinh tuyệt cổ thành.

Mùa hè này, các fan đạo mộ sẽ lại được dịp thưởng thức sự trở lại của Ma thổi đèn đầy kì bí trong tập Mục dã quỷ sự.

Câu chuyện hậu thế

Tiếp nối sự thành công của Tinh tuyệt cổ thành vào năm ngoái, Ma thổi đèn cho ra mắt phần mới Mục dã quỷ sự. Phần phim này không thuộc vào bất kì tập truyện nào của Ma thổi đèn mà là kịch bản mới toanh do chính Thiên Hạ Bá Xướng trực tiếp chấp bút.

Vương Đại Lục trong vai Hồ Thiên.

Không xoay quanh bộ ba Hồ Bát Nhất, Shirley Dương và Bàn Tử, Mục dã quỷ sự là phần tiếp nối câu chuyện của họ 20 năm sau, được xây dựng trên chuyến hành trình khám phá mộ Bá vương và những bí ẩn xung quanh cổ mộ của những hậu thế: Hồ Thiên (Vương Đại Lục) - con trai của Bát Nhất và Shirley, Vương Diệu (Trương Bác Vũ) - con trai Tuyền béo cùng cô gái bí ẩn Băng Luân (Kim Thần).

Trương Bác Vũ vai Vương Diệu.

Hồ Thiên sinh ra vốn đã mang ấn quỷ và bị lời nguyền không thể sống đến 20 tuổi. Để giải quỷ ấn trên người con trai, vợ chồng Hồ Bát Nhất đã tìm đến mộ Bá vương và bị mất tích 20 năm, chỉ để lại cho Hồ Thiên Minh Nguyệt Thạch - thứ có thể duy trì mạng sống của cậu. Tuy nhiên, Hồ Thiên và hòn đá ấy lại trở thành mục tiêu truy lùng của nhiều đảng phái.

Kim Thần vai Băng Luân.

Trải qua nhiều chuyện, Hồ Thiên đã từng bước “mở” cổ mộ nhằm tìm tung tích ba mẹ và giải đáp bí ẩn quỷ văn trên người. Mục dã quỷ sự là cuộc phiêu lưu đầy cam go của những người trẻ nhiệt huyết, bản lĩnh, mang tinh thần dũng cảm mà lên đường. Bên cạnh những màn đánh nhau đẹp mắt, người xem sẽ được chiêm ngưỡng bản lĩnh “điểm huyệt, phân kim” của Hồ Thiên đồng thời liên tục bị “hack” não với những trận đồ phong thủy phức tạp.

Trích đoạn phim Ma thổi đèn - Mục dã quỷ sự.

Sắc màu tươi sáng của đạo mộ

Với những fan cứng của thể loại đạo mộ, Mục dã quỷ sự có phần tươi sáng và hài hước hơn hẳn so với các phần đã chiếu. Sự xuất hiện của Lôi Lệ (Vương Lịch Hâm), người luôn tìm mọi cách đu bám theo đoàn người Hồ Thiên đã tạo thêm nhiều tình tiết hài hước cho bộ phim. Đạo mộ nhưng… sợ ma, thích ra vẻ nhưng nhát gan chưa kể nhiều lần bị chơi xỏ khiến Lôi Lệ trở thành nhân vật nhọ nhất phim. Diễn xuất hài hước, dí dỏm nhưng thâm địa khó lường của Vương Lịch Hâm đã biến Lôi Lệ trở nên thú vị trong mắt khán giả, không phải người xấu nhưng cũng chẳng ngay thẳng gì cho cam.

Công tử Lôi Lệ và đoàn tùy tùng tóc dài đã khiến khán giả phì cười ngay từ tập đầu của phim.

Mục dã quỷ sự mang hơi thở kì bí, hồi hộp nhưng vẫn mang sắc màu vui tươi của tuổi trẻ. Trong khi tình yêu ít được chú trọng trong đạo mộ thì Mục dã quỷ sự đã làm điều đó. Tình yêu nhẹ nhàng của Hồ Thiên và Băng Luân chính là điểm sáng của bộ phim.

Lôi Lệ thường xuyên trở thành mục tiêu bị vùi dập trong đoàn đạo mộ.

Nàng giỏi võ, chàng tinh thông địa lý đã tạo nên cặp đôi hết sức lý tưởng. Nhưng so với Hồ Bát Nhất văn võ song toàn thì việc con trai Hồ Thiên chỉ có thể quơ quào vài thế là điều gây tiếc nuối cho các fan. Bên cạnh đó, với thân phận là con gái nuôi của giáo sư Tôn - người ấp ủ âm mưu lợi dụng Hồ Thiên khai quật cổ mộ hòng tìm Mộc trần châu thì liệu tình cảm của cả hai có còn đẹp đẽ như hiện tại khi sự thật được phơi bày?

Có thể cầm nĩa đi đánh nhau hẳn chỉ có thể là Lôi Lệ

Hiệu ứng khán giả

Bộ phim ra mắt đã nhanh chóng nhận được hai luồng ý kiến trái chiều từ khán giả. Nhiều người tỏ ra hứng thú trước kịch bản ngoại truyện thì nhiều người lại tỏ ra thất vọng khi họ mong chờ sự xuất hiện của lão Hồ huyền thoại hơn là cậu con trai “chân ướt chân ráo” vào nghề.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nam diễn viên Đài Loan Vương Đại Lục lần đầu tấn công thị trường đại lục cũng khiến nhiều khán giả e dè với tạo hình có phần quá kiểu cách so với dân đạo mộ. Ngược lại, nữ diễn viên Kim Thần lại nhận được nhiều lời ca tụng khi để mái tóc ngắn cực cá tính và gây ấn tượng cho khán giả bởi những màn đấu tay đôi hấp dẫn.

Dù khen hay chê thì Mục dã quỷ sự vẫn hiên ngang lọt top 10 về lượt xem online ở Trung Quốc và vẫn là bộ phim đề tài đạo mộ đáng xem của năm. Song song cùng Mục dã quỷ sự, Ma thổi đèn còn có thêm một phiên bản khác được khai thác ở tập 6 của truyện: Mộ hoàng bì tử. Chính vì thuộc các nhà sản xuất khác nhau đã dẫn đến dàn diễn viên không đồng bộ, đồng thời khai thác các phần không liên tiếp, Ma thổi đèn lắm lúc cũng khiến người xem phải đau đầu.

Phim phát sóng vào thứ Hai và Ba hàng tuần, bắt đầu từ ngày 03/07.

Chia sẻ

Bài viết

TAL

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất