Phim Ảnh

Lý Nhã Kỳ làm kinh doanh - Khoảng trống không thể lấp trên màn ảnh

Chia sẻ

Nếu tập trung hơn cho sự nghiệp diễn xuất, cô hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao hàng đầu. Song người đẹp đã chọn một con đường khác để đi đến thành công bằng các hoạt động kinh doanh và xã hội.

Ở thời điểm hiện tại, cái tên Lý Nhã Kỳ thường gắn liền với những bộ hàng hiệu cùng mối quan hệ thân thiết với các sao quốc tế. Cô cũng hay vướng vào không ít ồn ào bên lề, khiến dư luận có khi phải phong cho người đẹp là “Nữ hoàng thị phi”. Thế nhưng đã từng có một Lý Nhã Kỳ rất khác, là một nghệ sĩ tài năng trên màn ảnh cũng như sân khấu. 

lynhaky

Lý Nhã Kỳ xinh đẹp và trẻ trung ở tuổi 33

Ngôi sao thực lực

Những ngày đầu của Lý Nhã Kỳ khá vất vả. Vai diễn đầu tay của người đẹp là Trúc trong bộ phim Tình yêu còn mãi của đạo diễn Nguyễn Lê Dũng, thuộc hãng phim TFS. Hình ảnh lúc này của cô còn mộc mạc, thậm chí có phần hơi chân phương, khác hẳn với phong cách sang trọng hiện tại. Khán giả có lẽ ít nhớ đến Lý Nhã Kỳ với vai trò diễn viên, nhưng trên thực tế cô đã xuất hiện trong trên dưới 15 phim. Chỉ riêng năm 2007 cô góp mặt trong 6 tác phẩm, chủ yếu là các phim truyền hình như Chuyện tình yêu, Ghen, Thám tử tư.

Đáng chú ý là Mười, bộ phim kinh dị Việt Nam đầu tiên kể từ sau năm 1975 do Hàn Quốc đồng sản xuất, Lý Nhã Kỳ thủ vai một cô gái trẻ bị biến thành ma. Đỉnh cao sự nghiệp tiếp tục gọi tên cô qua vai Diễm Kiều trong Kiều nữ và đại gia năm 2008, nói về ba người phụ nữ Sài Gòn chuyên giăng bẫy và moi tiền các tay nhà giàu. Lý Nhã Kỳ đã hoàn thành xuất sắc nội tâm của một nhân vật lọc lõi nhưng đôi khi cũng yếu lòng, nghiêng ngả vì tình. Cô để lại dấu ấn bằng diễn xuất tinh tế, đanh đá, và sau nhiều năm khán giả vẫn nhớ đến bộ phim này cùng hai đồng nghiệp Thùy Lâm và Ngọc Lan.

dv-ly-nha-ky

Cặp đôi đình đám một thời

Sau này, một vai diễn ấn tượng khác của Lý Nhã Kỳ là trong Gió nghịch mùa, tuy nhiên lại được chú ý nhiều hơn bởi chuyện “phim giả tình thật” của cô và Việt Anh. Nội dung xoay quanh cuộc tình giữa những con người xuất thân từ các tầng lớp khác nhau. Lý Nhã Kỳ một lần nữa, hóa thân thành người con gái sắc sảo, thông minh và ra sức đấu tranh cho hạnh phúc của mình. Người đẹp dường như rất có duyên với dạng vai “ghê gớm”, khi năm 2012 cô được đạo diễn Quang Hải mời tham gia Mùa hè lạnh, tác phẩm đánh dấu sự trở lại của anh sau 6 năm vắng bóng. Dù phim bị chê là dài dòng, trơn tuột cảm xúc, riêng Lý Nhã Kỳ vẫn hoàn thành nhiệm vụ với nhân vật Hoa lẳng lơ cùng những màn chăn gối nóng bỏng với nam chính Hà Việt Dũng.

Lý Nhã Kỳ nổi bật trong Mùa hè lạnh với vai Hoa lẳng lơ.

muahelanh

Bên cạnh đó, Lý Nhã Kỳ cũng tham gia mảng kịch nói, chỉ đáng tiếc là vai diễn của cô trong vở Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên lại bị phủ cái bóng quá lớn của scandal lộ ngực, khiến bản thân người đẹp cũng ngần ngại trong việc tái ngộ khán giả trên sân khấu. Nếu nhận xét công tâm, Lý Nhã Kỳ là nữ diễn viên duy nhất, sở hữu tố chất của một minh tinh trên màn ảnh Việt. Chính nét đẹp phồn thực, vẻ ngoài sang trọng và chuyển biến cảm xúc linh hoạt, nếu tập trung hơn cho sự nghiệp diễn xuất, cô hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao hàng đầu. Song người đẹp đã chọn một con đường khác để đi đến thành công bằng các hoạt động kinh doanh và xã hội.

Ngôi sao đa năng

lynhaky12

Từ năm 2010, Lý Nhã Kỳ dần vắng bóng trên màn ảnh và tập trung hơn cho công việc. Cô tham gia nhiều chương trình gây quỹ từ thiện như làm đại sứ cho tổ chức Operation Smile chuyên phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho trẻ hở hàm ếch, hay làm Phó chủ tịch quỹ từ thiện Sheenhok quốc tế, kiêm Chủ tịch quỹ này ở Việt Nam. Năm 2011, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định bổ nhiệm Lý Nhã Kỳ làm đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam. Dù gặp phải một số sự cố, nhưng không thể phủ nhận người đẹp đã làm tốt vai trò của mình. Cô được Cục trưởng Cục hợp tác Quốc tế đánh giá rất cao, và ghi dấu ấn trong việc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long thành một trong bảy Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Tháng 11 năm 2012, Lý Nhã Kỳ cũng sang Ma Cao hỗ trợ việc vận động đăng cai ASIAD 2018 cùng phái đoàn cấp cao của thể thao nước nhà. Việt Nam cuối cùng đã giành được vinh dự này, nhưng lại phải nhường cho Indonesia vì không đủ kinh phí tổ chức. Sau khi Lý Nhã Kỳ chấm dứt nhiệm kỳ đại sứ du lịch, cơ quan phụ trách cũng chẳng tìm được ai đủ khả năng để bổ nhiệm, và trên thực tế là vị trí này vẫn bị bỏ trống nhiều năm sau đó.

Mỹ nhân quyền lực của showbiz Việt

Cũng như Ngô Thanh Vân, Lý Nhã Kỳ là mỹ nhân được không ít bạn bè nước ngoài biết đến. Nhờ khả năng giao tiếp tốt cũng như việc tham gia nhiều tổ chức quốc tế, người đẹp sở hữu mối quan hệ với không ít ngôi sao quốc tế như Xa Thi Mạn, Thành Long, Trần Hào, Tạ Thiên Hoa, Lâm Phong. Nhiều đại gia cũng nhận Lý Nhã Kỳ làm con nuôi, em nuôi như tỷ phú Alice Chiu, Madame Wong hay Soofeen Hu.

xa-thi-man-dien-vay-hong-diu-dang-do-sac-voi-ly-nha-ky

Ở tuổi 33, Lý Nhã Kỳ sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến không ít đồng nghiệp phải ghen tỵ. Kiều nữ còn xây dựng thành công một hình ảnh thượng lưu, luôn khoác lên mình những bộ trang phục tiền tỷ mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Dù gặp phải không ít điều tiếng, khó ai có thể phủ nhận khả năng của Lý Nhã Kỳ, trong cả hai lĩnh vực diễn xuất và kinh doanh. Với tài năng cùng những mối quan hệ ngoại giao tốt, Lý Nhã Kỳ hoàn toàn có thể tiến ra quốc tế để tỏa sáng hơn nữa trong những năm sắp tới.

Chia sẻ
Tin mới nhất