Phim Ảnh

Ly kỳ những chuyện trùng hợp của cặp 'anh em sinh đôi' Nguyễn Kinh Thiên và Minh Đạo

Nga Cao
Chia sẻ

Không chỉ có ngoại hình như anh em sinh đôi, số phận của Nguyễn Kinh Thiên và Minh Đạo cũng nhiều lần giao cắt nhau rất kì lạ.

1. Nam thứ nổi bật hơn nam chính

Nguyễn Kinh Thiên bắt đầu được biết đến với Tia sáng xanh hạnh phúc trong vai nghệ sĩ violin Owen Cận Nguyên Phương si tình, lãng tử. Tuy chỉ là nam thứ và phải nhường nữ chính Lưu Phẩm Ngôn cho “bạch mã hoàng tử” Lập Uy Liêm nhưng khán giả lại yêu thích Nguyễn Kinh Thiên nhất phim. Điều này cũng từng xảy đến với Minh Đạo.

Trong Áo cưới (2004), Minh Đạo đảm nhận vai nam thứ Trình Hải Nặc và cũng phải chịu thua nam chính… Lập Uy Liêm (lại là Lập Uy Liêm!!!). Ấy thế mà khán giả cũng ship rất nhiệt tình Minh Đạo và nữ chính Vương Tâm Lăng từ phim ra ngoài đời đến nỗi cả 2 dính luôn tin đồn phim giả tình thật. Tất nhiên, ta không quên Nguyễn Kinh Thiên cũng từng cùng Lưu Phẩm Ngôn tạo ra scandal tình ái ầm ĩ suốt thời gian dài hậu Tia sáng xanh hạnh phúc. Đó là còn chưa kể người xem đều nhất trí bông đùa Nguyễn Kinh Thiên có lẽ là… “em thất lạc” của Minh Đạo bởi từ chân mày, bờ môi, sống mũi và gương mặt trái xoan của 2 người đều rất giống nhau. Quả là vô cùng trùng hợp!

Cả 2 anh chàng đều từng hợp tác với Trần Kiều Ân tạo nên truyền kì cho phim truyền hình Đài Loan

Năm 2008, Minh Đạo đã nhận lời mời tái hợp với bạn diễn ăn ý Trần Kiều Ân và đạo diễn Trần Minh Chương - (2 cộng sự đã cùng anh lập nên kỉ lục tỉ suất bạn đài với Hoàng tử ếch) trong dự án phim Đêm định mệnh (Định mệnh anh yêu em). Nhưng do kẹt lịch đóng phim khác mà Minh Đạo đã từ chối vai diễn Kỷ Tồn Hy. Nguyễn Kinh Thiên không ngại làm người đến sau “nhặt” vai này. Và mọi thứ còn lại, đã trở thành lịch sử như tất cả chúng ta đều biết. Đêm định mệnh vượt mặt cả Hoàng tử ếch và trở thành quán quân rating. Nguyễn Kinh Thiên nổi tiếng sau 1 đêm, trở thành Nhất ca dòng phim thần tượng. Trần Kiều Ân cũng xem như là sao nữ “vượng phu” nhất màn ảnh. Ai hợp tác với cô cũng đều tỏa sáng rực rỡ.

Đơn Quân Hạo và Đồng Hao trong Hoàng tử ếch là vai diễn thành công nhất sự nghiệp của Minh Đạo

2. “Trời sinh Thiên sao còn sinh Đạo”

Nguyễn Kinh Thiên hợp tác ăn ý với Dương Cẩn Hoa trong bộ phim truyền hình đình đám My Queen

1 năm sau, Nguyễn Kinh Thiên tiếp tục bùng nổ trong Khẩn cấp tìm chồng (My Queen - Bại khuyển nữ vương). So với Kỷ Tồn Hy, Lucas gần giống với tính cách thật của Nguyễn Kinh Thiên hơn nên anh đã “diễn như không diễn”, được người xem nhiệt liêt hoan nghênh. Dương Cẩn Hoa cũng thành danh sau hơn 1 thập niên lăn lộn trong làng giải trí. Chẳng còn mấy ai nhớ nổi Nguyễn Kinh Thiên đã từng núp bóng Minh Đạo như thế nào. Và ngay khi Nguyễn Kinh Thiên đăng quanh Ảnh đế Kim Mã vào năm 2010, đã có tờ báo khẳng định rằng “Nguyễn Kinh Thiên đi sau về trước, Minh Đạo hụt hơi”. Thực tế là lúc đó Minh Đạo cũng khá ăn nên làm ra tại thị trường Đại Lục, kiếm được không ít tiền, nên “không có tiếng nhưng lại có miếng” hơn Nguyễn Kinh Thiên.

Nguyễn Kinh Thiên và Dương Cẩn Hoa trong My Queen Bại Khuyển Nữ Vương là 1 cặp tình nhân chị em rất hiện thực mà cũng rất lãng mạn

Tất nhiên, danh và lợi khó mà toàn vẹn đôi đường!

Ở góc hình này bạn có thấy Nguyễn Kinh Thiên và Minh Đạo rất giống anh em sinh đôi không

Ngay cả khi người ta râm ran câu cửa miệng “Trời đã sinh Thiên sao còn sinh Đạo”, Minh Đạo cũng đối mặt bình thản với thời vận đã qua của mình, anh đã chân thành chúc mừng “Tiểu Thiên” công thành danh toại, rất đáng mặt đàn anh!

Sự nghiệp của Nguyễn Kinh Thiên đang ngày càng khởi sắc ở Trung Quốc, có vẻ anh lại vượt mặt đàn anh Minh Đạo rồi

Minh Đạo ngày càng đi theo hướng bụi bặm phong trần hơn nhưng sự nghiệp của anh chưa có nhiều bước tiến

Minh Đạo thường xuyên đóng vai cậu ấm giàu có trên màn ảnh lúc trước

Sự trùng hợp li kì chưa dừng lại ở đấy. Cũng vào 2010, Minh Đạo đóng cặp với… Dương Cẩn Hoa trong Chung Vô Diệm. Nhưng phim không mấy ăn khách. Người ta chỉ trích tạo hình lẫn tính cách nhân vật Tề Tuyên của Minh Đạo khá nhiều. Nguyễn Kinh Thiên vô tình bị lôi vào cuộc, khán giả vẫn cho rằng anh ăn ý với Dương Cẩn Hoa hơn là Minh Đạo, bất kể Dương Cẩn Hoa nhiều lần lên tiếng bênh Minh Đạo hoặc cô đã liên tục mong mỏi mọi người đừng so sánh 2 chàng điển trai này mãi, như thế đều rất không công bằng.

Minh Đạo và Dương Cẩn Hoa cũng từng đóng chung trong Chung Vô Diệm

3. Người tình tin đồn Lưu Thi Thi của Minh Đạo lại truy bắt Nguyễn Kinh Thiên

Minh Đạo và Lưu Thi Thi từng dính tin đồn hẹn hò khi đóng phim Thiên sứ hạnh phúc vào năm 2012

Sau đó cả 2 nam thần đều vắng bóng ở thị trường phim Đài Loan suốt thời gian tiếp theo. Ngỡ tưởng xem như mọi ân oán đã tạm thời cắt đứt. Nhưng không! Năm 2017, Minh ĐạoKẻ bắt cóc chiếu rạp trong khi Nguyễn Kinh Thiên Án mạng liên hoàn. Cả 2 phim điện ảnh này đều thuộc dòng phim hình sự - tội phạm gay cấn. Có điều Minh Đạo đóng vai cảnh sát chính nghĩa trong khi Kinh Thiên lại là tội phạm biến thái.

Vai Tổ trưởng tổ trọng án Lục Nhiên trong movie Kẻ Bắt Cóc công chiếu 2017 do Từ Tịnh Lôi đạo diễn là bộ phim mới nhất của Minh Đạo

Quí ông dân dã Minh Đạo

Hoa đán Đại lục Lưu Thi Thi tiếp bước Trần Kiều Ân, Dương Cẩn Hoa đứng giữa cặp “anh em không cùng huyết thống” này. Trong Án mạng liên hoàn, cô thuộc về phe chấp pháp truy bắt Giang Á của Nguyễn Kinh Thiên về quy án. Mà Lưu Thi Thi từng đóng cặp tình nhân yêu nhau tha thiết với Minh Đạo trong phim truyền hình bị “cất kho” suốt 5 năm - Thiên sứ hạnh phúc. Thậm chí, Minh Đạo từng được xem là người yêu cuối cùng của Lưu Thi Thi trước lúc cô nàng kết hôn với ông xã hiện tại Ngô Kì Long dù 2 đương sự đã thanh minh với câu nói muôn thuở: “Chúng tôi là bạn thân!”

Bộ 3 Nguyễn Kinh Thiên - Lưu Thi Thi - Đặng Siêu của Án mạng liên hoàn trong 1 buổi họp báo tuyên truyền phim

Quả nhiên, Nguyễn Kinh ThiênMinh Đạo có những sự trùng hợp vô cùng li kì nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất