Phim Ảnh

Lý giải một số tình tiết trong trailer mới nhất của 'X-Men: Dark Phoenix'

Anh Anh
Chia sẻ

Trailer mới nhất của ''X-Men: Dark Phoenix'' (Phượng hoàng bóng tối) vừa được lên sàn và ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả xem phim.

Dự án X-Men tiếp theo của Fox (và cũng có thể là dự án cuối cùng) đã khiến người hâm mộ phải đặt nhiều câu hỏi vì liên tục dời lịch chiếu để quay lại một số phân cảnh. Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng chúng ta cũng được chiêm ngưỡng bộ phim của đạo diễn Simon Kinberg.

Dark Phoenix được chuyển thể dựa trên loạt truyện The Dark Phoenix Saga về nhân vật Jean Grey (Sophie Turner) có được năng lực vô cùng lớn mạnh và trở thành một kẻ siêu phản diện của vũ trụ. Bộ phim sẽ lấy bối cảnh vào những năm 90. Bài viết sau sẽ lý giải một số tình tiết đáng chú ý trong trailer mới nhất của Dark Phoenix.

12. Giáo Sư X vẫn tiếp tục che giấu quyền lực Phoenix khỏi Jean

Mở đầu trailer là cảnh Jean Grey đặt chân đến trường của Xavier. Từ khi biết được nguồn năng lực bất tận ẩn sâu trong Jean, Giáo Sư đã tìm cách che giấu điều này. Đây chính là ‘’quyền lực phượng hoàng’’ (Phoenix Force) mà trước đây Jean đã sử dụng cuối phim X-Men: Apocalypse. Trong X-Men: The Last Stand, năng lực trên vốn đã ở trong người Jean từ khi còn nhỏ, sau đó Giáo Sư đã cố gắng kiềm hãm nó để tránh hậu họa về sau.

11. Tai nạn xe lúc nhỏ của Jean

Trong trailer có cảnh hồi tưởng về gia đình Jean khi bị tai nạn xe. Lúc đó, Jean đã vô tình sử dụng năng lực của mình và khiến chiếc xe bị hất tung lên trên không, bố mẹ cô cũng mất ngay sau đó. Đây chính là lý do khiến Jean đến trường của Xavier. Trong một cảnh quay, chúng ta có thể thấy những tia sáng cam phát ra từ cô và đó chính là quyền năng Phoenix.

Khác với phim, theo như nguyên tác, Jean lần đầu kích hoạt năng lực này là vì chấn thương tâm lý sau khi phải chứng kiến một tai nạn thương tâm của người bạn thân. Thế là Jean từ vị trí một người phải chịu đựng nỗi đau tinh thần sau tai nạn lại bị các nhà làm phim biến thành thành thủ phạm gây ra tai nạn.

10. Nhân vật của Jessica Chastain

Đây chính là một trong những bí ẩn của Dark Phoenix. Nhìn chung thì Jessica Chastain sẽ đóng vai phản diện, sở hữu năng lực thay đổi hình dạng và luôn tìm cách lợi dụng quyền năng của Jean. Một số ý kiến cho rằng rất có thể đây là một nhân vật chủ chốt của tộc Skrull. Ngoài ra, vai trò thật sự của nhân vật này vẫn chưa được xác định.

9. Đảo Genosha- nơi cư trú dành cho dị nhân

Trong trailer có cảnh Jean đi đến Genosha để xin lời khuyên từ Magneto sau khi quyền năng của cô trỗi dậy. Theo nguyên tác, đây là một đảo thuộc vùng Madagascar, sau nhiều thời kỳ đã trở thành vùng đất dành cho dị nhân dưới sự coi sóc của Magneto và về sau là Giáo Sư X. Nhiều fan cho rằng chi tiết này được dựng khá sát so với bản gốc.

8. Các X-Men bám theo Jean ra tới đảo Genosha?

Do cách cắt ghép của trailer, nhiều người sẽ lầm tưởng rằng nhóm X-Men đã có một cuộc đối đầu với Jean trên đảo Genosha nhằm mang cô về. Các X-Men này bao gồm Quicksilver, Nightcrawler, Beast, Giáo Sư X, Cyclops, StormMystique. Sau đó lại có cảnh Jean dùng năng lực thổi bay một vài chiếc xe cảnh sát. Vậy tức là cuộc chạm mặt này diễn ra trên đất liền chứ không dính dáng tới Genosha.

7. Trang phục X-Men

Bộ đồng phục X-Men trong Dark Phoenix là sự kết hợp hài hòa giữa hai màu vàng và đen, khá giống với First Class và loạt truyện New X-Men của Grant Morrison đầu những năm 2000. Tiếc thay bộ trang phục X-Men trong X-Men: Apocalypse đã không có cơ hội được tái xuất màn ảnh.

6. Charles Xavier bị nhấn chìm trong biển lửa

Mặc dù là một trong những công cụ hiệu quả nhất, nhưng mỗi lần Charles vào Cerebro thì lại có chuyện chẳng lành. Trong First Class, Charles gặp không ít khó khăn để kiểm soát nó; trong Days of Future Past, Charles quyết định không dùng; đến Apocalypse thì bị ăn hành te tua bởi En Sabah Nur; đến Dark Phoenix, Charles bị nhấn chìm trong biển lửa. Nguyên nhân của việc này có thể là vì Jean bị quyền lực Phoenix kiểm soát nên tấn công Charles.

5. Cái chết của Mystique?

Theo như cảnh quay này, Beast đang rất đau khổ trước sự ra đi của Mystique. Nguyên nhân cụ thể chưa được xác định nhưng việc Fox có thể giấu nhẹm tình tiết quan trọng này trong suốt thời gian qua thật đáng nể. Có thể đây sẽ là một trong những phân cảnh đầy cảm xúc nhất của bộ phim.

4. Magneto đối đầu Jean

Cảnh Magneto gào thét khi sử dụng năng lực đã trở thành một truyền thống trong các phim X-Men, nhưng đối với Dark Phoenix, câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Phân cảnh này diễn ra trên Genosha và có vẻ như Magneto phải huy động hết công lực để đối phó với ai đó, rất có thể đó chính là Jean và quyền năng Phoenix của cô nàng.

3. Magneto quay lại vai phản diện

Lần cuối chúng ta thấy Magneto trong trailer là khi hắn đang đội chiếc mũ bảo vệ và trông vô cùng giận dữ. Khó có thể xác định bối cảnh ở đây nhưng nhìn là biết Magneto đã trở thành kẻ phản diện một lần nữa. Chưa biết Magneto có định tập hợp lại nhóm Brotherhood of Mutants hay không.

2. Jean Grey bị Phoenix chiếm đoạt hoàn toàn

Cảnh quay lung linh nhất trailer xảy ra khi Jean lần đầu tiếp xúc với quyền năng Phoenix. Điều này có nghĩa là xuyên suốt trailer đầu, chúng ta vẫn chưa thực sự được chứng kiến uy lực thật sự của năng lực này.

1. Jean Grey chính thức trở thành nhân vật siêu phản diện

Cuối trailer là câu nói: “Tôi đã thấy cái ác, và tôi đang chứng kiến nó ngay lúc này.” của Magneto trước một Jean với quyền năng Phoenix tràn trề. Đây cũng chính là điều mà Giáo Sư X lo sợ bấy lâu nay.

Bộ phim X-Men: Dark Phoenix được dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 14 tháng 2 năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất