Phim Ảnh

Lý do Tôn Lệ - Đặng Siêu chỉ quyên góp 300 ngàn NDT (1 tỷ đồng) cho việc phòng chống dịch bệnh corona?

Thiên Bình
Chia sẻ

Dù đã trải qua một thời gian nhưng chuyện vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu quyên góp 300 ngàn NDT cho Vũ Hán chống lại dịch bệnh vẫn bị ném đá vì dư luận cho rằng số tiền đó quá ít so với thu nhập khổng lồ của họ! Nhưng thực tế liệu có đúng là như thế?

Gần đây, tác phẩm truyền hình mới nhất của Tôn Lệ mang tên An gia đã ra mắt với khán giả. Bộ phim có nội dung chính là câu chuyện rất gần gũi với cuộc sống hiện thực. An gia kể về nữ cường nhân Phòng Tự Cẩm - Quản lý của một công ty môi giới bất động sản cùng những khó khăn phát sinh mà cô phải đối mặt trong quá trình giải cứu một nhà hàng đang ở giai đoạn khủng hoảng.

Bộ phim tạo ra những chủ đề gây tranh cãi về mặt nội dung lẫn diễn xuất của dàn diễn viên chính. Trong phim, Tôn Lệ vào vai Phòng Tự Cẩm, đây là một nhân vật có tính cách vô cùng mạnh mẽ, nói một thì chắc chắn sẽ không có hai. Chính vì cách xây dựng tính cách nhân vật khiến Tôn Lệ bị dân mạng chỉ trích biến Phòng Tự Cẩm thành Phiền Thắng Mỹ phiên bản 2.0 (nhân vật của Tưởng Hân trong Hoan Lạc Tụng).

Thời gian đầu năm, “Tôn nương nương” bỗng dưng được gọi tên trên hot-search không phải vì khả năng diễn xuất mà chính là chuyện quyên góp cho Vũ Hán chống lại dịch bệnh virus corona. Trong khi những nghệ sỹ khác quyên góp với số tiền lớn thì vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu giúp đỡ với 300 ngàn NDT (1 tỷ đồng). Dưới tài khoản Weibo của họ xuất hiện hai luồng ý kiến trái chiều.

Nhiều ý kiến tỏ ra phẫn nộ, liên tục mắng chửi hai vợ chồng vì cho rằng họ đóng góp quá keo kiệt trong khi mức thu nhập khổng lồ: “Cát sê mỗi tập phim truyền hình của Tôn Lệ là 800 ngàn NDT (2,7 tỷ đồng), còn chưa kể đến Đặng Siêu, mà hai người lại chỉ giúp đỡ 300 ngàn NDT?”, “Quyên tiền cho có, lấy lệ như thế thì khỏi làm đi, uổng công tôi đã từng thích hai người đến thế! Bủn xỉn cả vợ lẫn chồng”. Cũng có người bày tỏ, bênh vực cho cặp đôi minh tinh: “Có những người còn chưa hề đóng góp cho đất nước 10 ngàn NDT nhưng lại to mồm đi phán xét người đã ủng hộ 300 ngàn NDT”, “Đóng góp như thế nào cũng là tấm lòng của họ, ít hay nhiều cũng là tiền mà người ta đã cực khổ kiếm ra. Ngừng phán xét, chỉ trích lòng tốt của người khác!”.

Bộ phim An gia của Tôn Lệ cũng bị ảnh hưởng lớn bởi sự việc này. Dưới phần đánh giá trên trang Douban của tác phẩm xuất hiện nhiều bình luận tiêu cực, cố tình đánh giá thấp, khiến số điểm hiện tại giảm xuống chỉ còn 6,2.

Thời điểm quay Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Tôn Lệ đích thân thừa nhận trong cuộc phỏng vấn, cô cho biết cát sê một tập phim truyền hình của mình là 850 ngàn NDT (2,89 tỷ đồng). Chỉ cần phép tính đơn giản có thể biết thu nhập từ một bộ phim mà Tôn Lệ đóng là bao nhiêu. Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn có độ dài 74 tập, suy ra tổng thù lao mà Tôn Lệ được nhận là 62,9 triệu NDT (214 tỷ đòngi) - số tiền mà nhiều người cả đời cũng chẳng thể kiếm được. Trước đó, những tác phẩm như Chân Hoàn truyện, Mị Nguyệt truyện có khả năng không cao bằng Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, nhưng đoán chừng cũng chẳng kém hơn là bao.

Thêm vào đó, thu nhập từ quảng cáo, đại ngôn của Tôn Lệ chẳng phải là ít, cộng với địa vị và cát sê của Đặng Siêu cũng chẳng hề thua kém vợ. Từ đó có thể thấy một năm hai vợ chồng minh tinh nổi tiếng kiếm về số tiền khủng đến cỡ nào. Tuy nhiên, dân mạng chỉ nhớ đến việc Tôn Lệ đã thừa nhận cát sê của mình nhưng lại quên đi phần giải thích sau đó của cô.

Vào thời điểm đó, Tôn Lệ chia sẻ: “Khi tôi mới gia nhập giới giải trí, tôi cũng là một người đóng vai phụ, không có lời thoại và ống kính cũng chẳng nhiều. Trải qua nhiều năm sau đó, từng bước từng bước, tôi mới được đóng vai chính, cát-sê 850 ngàn NDT một tập phim cũng là thành quả mà nhiều năm tôi cố gắng, chăm chỉ mới đạt được. Tôi hy vọng rằng bạn không đảo ngược thứ tự quá trình khi tôi nhận được thù lao 850 ngàn NDT. Chỉ sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, tôi mới có thể nhận được mức lương như hiện tại”.

Đó là cát sê mà Tôn Lệ được nhận vài năm về trước, nhưng giờ đây với bộ phim An gia thì lại trở nên khác hẳn. Theo thông tin trên trang QQ cho biết, tổng thù lao đóng An gia mà Tôn Lệ nhận là 16,2 triệu NDT (55 tỷ đồng), bình quân mỗi tập khoảng 300 ngàn NDT. So với thời điểm Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, thu nhập của nữ diễn viên đã giảm hơn 40 triệu NDT, trái ngược hoàn toàn với khung cảnh trong quá khứ. Có lẽ vì điều này là nguyên nhân mà Tôn Lệ và Đặng Siêu chỉ quyên góp 300 ngàn NDT hay chăng?

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin mới nhất