Phim Ảnh

Đến giờ Marvel mới tiết lộ vì sao Iron Man phải chết chứ không về hưu, còn Captain America phải về hưu chứ không chết

Theo Screenrant
Chia sẻ

Nhà biên kịch của bộ phim Avengers: Endgame cuối cùng cũng chịu tiết lộ lý do vì sao Tony Stark (Iron Man) phải chết thay vì về hưu, còn Steve Rogers (Captain America) phải về hưu thay vì chết. Họ cũng nhấn mạnh rằng 2 chi tiết này không thể bị hoán đổi.

Với những ai đã theo dõi vũ trụ điện ảnh Marvel từ những ngày đầu tiên, chắc hẳn sẽ biết rằng Iron Man chính là người đã bắt đầu MCU khi ra mắt trong bộ phim cùng tên vào năm 2008. Tuy nhiên, Captain America mới là Avengers đầu tiên. Cả 2 nhân vật trên, cùng với Thor, là 3 Avengers chủ chốt trong toàn bộ MCU, nhưng duy chỉ có vị thần sấm là sống sót qua được giai đoạn 3 (Infinity Saga).

Về phía Iron Man, anh đã hy sinh bản thân mình để quét tan Thanos cùng toàn bộ đội quân của hắn. Cái giá mà anh phải trả, hay nói đúng hơn là sẵn sàng trả, chính là mạng sống của mình. Điều này đã biến Iron Man thành một trong những siêu hùng vĩ đại nhất trong Marvel. Đó thật sự là một khoảnh khắc vô cùng cảm động đối với khán giả, và quan trọng đối với nhân vật Iron Man, vì chính hành động đó đã đưa đến cái kết cho anh.

Iron Man đã có một cái kết buồn trong MCU

Đối với Captain America, sau khi trả lại 6 viên đá vô cực về những dòng thời gian của nó, anh đã quyết định trở lại quá khứ và dành phần đời còn lại của mình với người phụ nữ anh yêu là Peggy Carter. Tuy nhiên, anh vẫn xuất hiện ở dòng thời gian hiện tại khi đã già, sau đó trao lại chiếc khiên của mình cho Sam Wilson (Falcon). Bộ phim đã kết thúc khi Steve từ bỏ danh hiệu của mình, nhưng anh vẫn còn sống.

Steve Rogers khi về già

Chia sẻ với tờ Vanity Fair về kịch bản của cả 2 bom tấn Infinity WarEndgame, nhà biên đạo Christopher MarkusStephen McFeely đã hé lộ một vài điều về quyết định này.

2 nhà biên đạo Christopher Markus và Stephen McFeely

Cụ thể, cả 2 giải thích rằng bộ phim Endgame cần một phân cảnh để kết lại không chỉ trận chiến với Thanos, mà toàn bộ Infinity Saga kéo dài 11 năm với hơn 20 bộ phim. Nếu Iron Man còn sống, thì chắc chắn rằng giai đoạn 4 của MCU vẫn sẽ có sự xuất hiện của nhân vật này: “Sau hàng loạt bộ phim, chúng tôi đã nhận ra được một điều rằng, Captain America và Iron Man là 2 con người hoàn toàn đối lập nhau. Về phía Steve Rogers, anh xuất hiện trong vũ trụ MCU với hình tượng một người không bao giờ màng về bản thân mình, khi chịu lấy thân mình làm “mẫu thử” cho thí nghiệm sinh học, dẫu luôn tồn tại cơ hội rằng huyết thanh siêu chiến binh mà họ tiêm vào cơ thể yếu ớt đó có thể tướt đi sinh mạng của anh. Tuy nhiên, dần dần, nhân vật này bắt đầu có những suy nghĩ cho bản thân mình hơn. Những ai đã coi Civil War có thể nhận thấy, Steve đưa ra quyết định có hơi hướng dựa theo những gì anh muốn, dẫu cho điều đó có thể chia rẽ nội bộ của toàn nhóm Avengers.”

Steve Rogers khi anh đang trong quá trình thử huyết thanh

Chính ý kiến của quan của Steve đã khiến toàn bộ nhóm Avengers phải mâu thuẫn

“Về phía Tony, anh bước vào vũ trụ MCU với hình tượng một tay tỉ phú ăn chơi khét tiếng. Nhưng qua từng bộ phim, người xem có thể dễ dàng nhận thấy, anh bắt đầu có trách nhiệm không chỉ với bản thân, mà cả những người xung quanh. Vào thời điểm cuối năm 2015, khán giả đã nhận ra một sự thật, rằng để Steve trở thành phiên bản hoàn thiện nhất, anh ấy phải có một cuộc sống thật sự, còn để Tony có thể làm điều tương tự, anh ấy sẽ phải đánh đổi bằng chính cuộc sống mình có.”

Christopher cũng đã chia sẻ thêm: “Đó là lý do vì sao Captain America không thể chết trong phần phim này, vì ngay khi được ra mắt trong MCU, anh ấy đã hy sinh thân mình 1 lần để cứu lấy hàng triệu con người.

Nếu nhớ lại những lần đầu mà các Avengers làm việc cùng nhau trong phần phim The Avengers, chính Steve đã nói rằng Tony không phải là một con người sẵn sàng hy sinh cho người khác. Giờ đây, với Endgame, anh ấy đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy anh đã thay đổi nhiều đến nhường nào khi làm điều hoàn toàn ngược lại.

Steve đã nhận xét rất đúng con người của Tony tại thời điểm xảy ra sự kiện Loki xâm chiến trái đất

must die instead of retire, and Steve Rogers (Captain America) must retire instead of die.
Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất