Phim Ảnh

Chưa gì đã thấy mùi 'flop': Lượng vé bán trước trong tuần đầu tiên của 'Mulan' tại Mỹ chỉ vẻn vẹn 1,85 triệu đô?

Thiên Bình
Chia sẻ

Doanh thu từ lượng vé bán trước của phiên bản live-action Mulan khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ có 1,85 triệu đô la Mỹ trong tuần đầu tiên. Sự ra mắt của bộ phim gặp phải muôn vàn khó khăn do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh.

Những năm qua, các phiên bản live-action từ những phim hoạt hình trứ danh của hãng Disney đã gặt hái được thành công đáng kể. Cũng chính vì thế, hãng phim không ngừng gia tăng lượng phim ở thể loại này, và Mulan phiên bản điện ảnh là một trong những kỳ vọng không chỉ tại thị trường Bắc Mỹ mà còn ở Trung Quốc và nhiều quốc gia châu Á. Từ khi dự án live-action Mulan do Disney sản xuất công bố Lưu Diệc Phi sẽ trở thành nữ chính Hoa Mộc Lan đã tạo ra bất ngờ và khiến dân mạng khắp nơi tranh luận sôi nổi.

Mới đây (03.01), trên các trang truyền thông của Trung Quốc đưa tin doanh thu lượng vé bán trước trong tuần đầu tiên của Mulan tại Mỹ chỉ đạt 1,85 triệu đô la - một con số vô cùng khiêm tốn và khiến nhiều người sốc, lo ngại tác phẩm sẽ 'flop'. Được biết, Mulan là tác phẩm live-action, remake từ phiên bản hoạt hình được đầu tư lớn nhất từ trước đến nay khi được Disney rót vốn 200 triệu đô la Mỹ. Ngoại trừ Trung Quốc, nhà sản xuất Mulan tuyên bố vẫn công chiếu bộ phim theo đúng kế hoạch vào ngày 26.03 trên toàn cầu, bất chấp tình hình dịch bệnh virus corona đang diễn biến phức tạp tại nhiều nước.

Tuy nhiên, fan Lưu Diệc Phi cảm thấy bất bình trước thông tin doanh thu phòng vé bán trước trong tuần đầu tiên của Mulan. Họ cho rằng lượng vé bán trước chỉ mới được tung ra vào ngày 27.02, với 2-3 ngày đã được xem là một tuần thì không công bằng với bộ phim: “Hành động cố tình lan truyền tin tức sai lệch này là ác ý, muốn hạ thấp danh tiếng, làm mất uy tín của Mulan. Còn chưa được 3 ngày đã vội kết luận đó là doanh thu lượng vé bán trước trong tuần?”.

Hiện tại với tình hình dịch bệnh nguy hiểm như hiện nay đã đẩy Mulan vào thế khó. Hàng chục ngàn rạp chiếu phim ở Trung Quốc vẫn đang đóng cửa, lịch phát hành Mulan tại đất nước tỷ dân sẽ chậm hơn vài tuần, thậm chí là vài tháng so với lịch chiếu toàn cầu. Trước đó, bộ phim được kỳ vọng sẽ tạo nên kỷ lục phòng vé tại Trung Quốc khi dàn diễn viên chính đều là minh tinh nổi tiếng hàng đầu tại Cbiz cùng với nội dung mang tinh thần dân tộc của nhân dân Trung Hoa.

Phiên bản live-ation 2020 của Mulan vẫn giống với nguyên tác hoạt hình được ra mắt vào năm 1998, lấy bối cảnh thời kì Bắc Ngụy. Khi bị giặc ngoại xâm tấn công, vua ban lệnh mỗi gia đình phải có một người đi tòng quân. Vì thương cha già sức yếu, Mulan (tên tiếng Việt: Hoa Mộc Lan), đã giả làm nam nhân để thay cha vào chiến trường.

Dẫu cốt truyện được giữ lại trọn vẹn, nhưng Disney đã có một số thay đổi, tước đi khía cạnh âm nhạc và biến nó trông giống như một bộ phim chiến tranh nghiệt ngã. Trong dàn nhân vật sẽ không còn Mushu, động thái này nhằm phù hợp hơn với bối cảnh hiện tại, cũng như tăng độ hấp dẫn của bộ phim. Các nhân vật phản diện đã được thay thế, kèm theo đó là một vài yếu tố phép thuật được đan xen, khiến cho những ai đã là fan của bộ phim thật sự hào hứng.

Ngoài Lưu Diệc Phi đảm nhận vai nữ chính Hoa Mộc Lan, bộ phim còn có sự tham gia của Củng Lợi trong vai phản diện chính là mụ phù thủy quyền lực, Lý Liên Kiệt vai Hoàng đế, Chân Tử Đơn vai thầy của Hoa Mộc Lan. Bên cạnh đó, tác phẩm còn mời Giang Chí Cường của Ngọa Hổ Tàng Long đảm nhận vị trí giám chế, đạo diễn nổi tiếng New Zealand - Niki Caro người đã từng đạo diễn các bộ phim nổi tiếng như Whale Rider, McFarland 2015…

Mulan sẽ chính thức ra rạp vào ngày 27/3 trên toàn thế giới (trừ Trung Quốc), phim sẽ có buổi công chiếu sớm vào trước đó 1 ngày như những dự án bom tấn khác!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất