Phim Ảnh

'Love, Simon': Chống chỉ định với những khán giả không thích mơ mộng

Cà Phê Phin
Chia sẻ

Vì tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết "Simon vs. the Homo Sapiens Agenda" sẽ một lần nữa làm bạn rung động đấy nên hãy cứ bay bổng hết mình ngoài phòng chiếu nhé!

Câu chuyện phim xoay quanh Simon Spier (Nick Robinson đóng) là một cậu học sinh giống tất cả các cậu học sinh trung học khác trừ một điều khiến cuộc sống cậu trở nên đặc biệt, cậu là người đồng tính. Mọi chuyện diễn ra yên ả cho đến khi Simon bắt đầu “làm quen” với nhân vật giấu mặt mang tên “Blue” - một người có cùng bí mật giới tính với cậu trên mạng xã hội.

Không may, bản tình ca qua thư từ giữa Jacques (tên ảo trên mạng của Simon) và Blue lọt vào tay anh chàng phá phách Martin (Logan Miller đóng). Martin nhân cơ hội dọa nạt, buộc Simon giúp cậu ta làm quen với cô bạn mới chuyển trường tên Abby, nếu không bí mật nguy hiểm kia sẽ bị vạch trần cho cả trường được biết. Nỗi lo sợ “sống thật” trước cả thế giới bắt Simon tung ra hàng loạt chiêu trò. Cứ ngỡ chỉ cần giấu kín bí mật này thôi là đủ, ngược lại những lời nói dối đã đẩy câu chuyện của cậu đi xa xôi và bối rối hơn bao giờ hết.

Hành trình vừa che giấu, vừa tiết lộ, vừa tìm kiếm “Blue” ngoài đời thực của Simon sẽ khiến khán giả không khỏi thổn thức, lo lắng dõi theo cậu. Vì hơn ai hết, ngoài chuyện giới tính như trong phim, chúng ta cũng như Simon, cũng có hàng tá chuyện “thâm cung bí sử” thời trung học mà vào thời điểm ấy ít nhiều chẳng muốn ai biết. Love, Simon chính xác đem lại cho người xem cảm giác mong chờ, sốt ruột như thế.

Nhân vật Simon được thể hiện qua diễn xuất của nam diễn viên Nick Robinson - anh chàng Zach đáng yêu trong Jurassic World. Hội cạ cứng của Simon cũng quy tụ toàn những gương mặt thân quen. Chẳng hạn như cô bạn thanh mai trúc mã mười ba năm Leah (do Katherine Langford thủ vai), người từng gây dấu ấn mạnh mẽ vào năm ngoái với series 13 Reasons Why (Netflix). Bên cạnh đó còn có Alexandra Shipp trong vai lính mới Abby, ngoài ra cũng cần phải kể đến sự góp mặt của Logan Miller, Keiynan Lonsdale, Jorge Lendeborg Jr,…

Gắn mác phim học đường nên Love, Simon không hề thiếu những phân cảnh gắn liền với thể loại này, nào là tình tiết học sinh luôn có chút gút mắc với giáo viên hay những cảnh phim với hành lang ngập đầy tủ đựng đồ cá nhân được trang trí theo “hầm bà lằng” phong cách rồi còn có những buổi học nhóm, hẹn hò tại cửa hàng tiện lợi quen thuộc. Và lẽ dĩ nhiên sẽ không khó để bắt gặp cảnh một nạn nhân trẻ nào đó vô tình “dính thính” của một ai đó và tưởng tượng người đó cũng đang nhớ đến mình.

Còn về phần các bậc phụ huynh, vẫn là những xung đột giữa tuổi ô-già và tuổi ô-mai điển hình, thường thấy. Họ dù rất cố gắng song vẫn khó nắm bắt được tâm lý con trẻ, thậm chí là có những tò mò bất thường về biểu hiện giới. Tất cả đều mang đậm tính hiện thực và nhờ đó giúp cân bằng lại câu chuyện có phần mộng mơ, ngọt ngào phim đang sở hữu.

Phải nói thêm về cách kể chuyện có phần hơi đặc biệt của Love, Simon. Phim được trình bày theo lối metafiction. Tức khán giả không bị quá cuốn vào nội dung kịch bản, họ ý thức được rằng mình đang xem phim và thưởng thức nó một cách nhẹ nhàng, song song đó đem tình tiết nhân vật trải qua gắn kết với trải nghiệm bản thân. Kỹ thuật này cần một đạo diễn thật sự “vững” tay vì nếu làm không khéo sẽ đẩy khán giả ra khỏi vùng tập trung, lơ là, hoặc tệ hơn là thấy không đồng cảm với tác phẩm nữa.

Đã từ rất lâu, sau giai đoạn của các bộ phim đình đám như Mean Girl, Easy A ra mắt, thể loại school life (đời sống học đường), teen romance (rung động tuổi ô mai) gần như mất hút khỏi thị trường điện ảnh Bắc Mỹ. Tất cả lùi bước, nhường sân nhà để những bộ phim bom tấn về siêu anh hùng hay dòng phim hành động, kinh dị oanh tạc phòng chiếu. Love, Simon xuất hiện đúng nghĩa như một ly cocktail đầu hè 2018 với đầy đủ hương vị “rượu mới” tuyệt vời được pha chế thông minh đồng thời mang đến cho “thực khách” một chút hương vị độc đáo khi dám mạnh dạn truyền tải một câu chuyện về việc chấp nhận giới tính thật một cách nhẹ nhàng mà sâu sắc. Ly cocktail này đích thực đã làm dịu mát phần nào khí trời oi nóng của mùa hè, mang đến một làn gió tươi mới cho không gian điện ảnh giai đoạn này.

Tuy nhiên, một điều đáng tiếc đã xảy ra. Love, Simon khi được công chiếu tại các rạp Việt Nam lại bị hạn chế với khuyến cáo NC-18 (cấm khán giả dưới 18 tuổi) khác với các phiên bản quốc tế chỉ là PG-13 (có một số cảnh, lời thoại không thích hợp cho trẻ em dưới 13 tuổi). Công tâm mà đánh giá, nội dung phim khá trong sáng, nhẹ nhàng, ngoài ra bộ phim còn có cả tính giáo dục, rất thích hợp để các khán giả tuổi teen theo dõi, bổ sung nhận thức bản thân để có cái nhìn đa chiều hơn về vấn đề giới tính. Hi vọng rằng bộ phim sẽ lập nên kì tích bất ngờ, nằm trong bảng xếp hạng doanh thu ngất ngưởng hay lọt vào bảng đề cử của một giải thưởng danh giá chẳng hạn.

Trailer “Love, Simon”

Phim bắt đầu được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 4/5/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Cà Phê Phin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất