Phim Ảnh

Bạn có biết lời dạy của Bác Hồ được đưa vào bộ phim nổi tiếng của Ji Sung và Park Seo Joon?

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Chủ tịch Hồ chí Minh để đời với hàng trăm câu nói hay, mang ý nghĩa lớn lao. Một trong số đó đã được thể hiện trong drama ăn khách Kill Me, Heal Me.

Chủ tịch Hồ Chí Minh hay cái tên thân thương Bác Hồ, vốn rất quen thuộc với nhiều thế hệ người dân Việt Nam. Hôm nay chính là dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Bác 19/05. Được biết, Hồ Chi Minh là nhà cách mạng, người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, một trong những người đặt nền móng và lãnh đạo công cuộc đấu tranh giành độc lập, toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam trong thế kỷ XX, một chiến sĩ cộng sản quốc tế.

Ngay từ những ngày cấp sách đến trường, các em nhỏ đã được giảng dạy và tìm hiểu về Hồ chủ tịch. Qua đó, chúng ta có thể học được nhiều điều mới mẻ, những đức tính tốt mà con người cần phải noi gương và hướng đến trong tương lai.

Không chỉ là nhà lãnh tụ được nhiều người ngưỡng mộ và Bác Hồ còn được biết đến với tư cách là nhà nghệ sĩ thuật tài ba. Các tác phẩm thơ văn, câu nói mang giá trị nghệ thuật đã đi vào lòng người, được con cháu tiếp thu học hỏi, giữ gìn và truyền qua nhiều thế hệ. Theo đó, Hồ Chí Minh đã được tạp chí Time bình chọn là 1 trong 100 người có ảnh hưởng nhất của thế kỷ XX.

Một trong những câu nói nổi tiếng của Bác Hồ đã được đem vào bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất năm 2015 của Hàn Quốc - Kill Me, Heal Me đài MBC. Bộ phim có sự tham gia của Ji Sung, Park Seo JoonHwang Jung Eum. Nhờ vai diễn 7 nhân cách trong phim, Ji Sung đã thắng giải Daesang (giải thưởng cao quý nhất) vào cuối năm.

Trong tập 3 của Kill Me, Heal Me, nhân vật do Ji Sung đảm nhận đã đến cuộc họp quan trọng nhằm kế nhiệm công ty. Anh gặp một số biến cố trên đường và buộc phải đến trễ. Tuy nhiên, sự tin của anh đã thể hiện qua giọng nói lưu loát, lời tuyên bố rõ ràng, rành mạch dựa trên lời dạy “Dĩ bất biến, ứng vạn biến” của Bác Hồ.

Theo Hồ Chí Minh, Biên niên tiểu sử, nhà xuất bản chính trị quốc gia, Hà Nội năm 1993. “Dĩ bất biến, ứng vạn biến” là câu nói nổi tiếng vào tháng 05/1946 - thời điểm “Vận mệnh dân tộc ngàn cân treo sợi tóc” mà Người sang Pháp để cứu vãn nền hòa bình.

Trước khi đi, người giao quyền chủ tịch nước cho cụ Huỳnh Thúc Kháng với lời dặn dò: “Tôi vì nhiệm vụ quốc dân giao phó phải đi xa ít lâu, ở nhà trăm sự khó khăn nhờ cậy ở Cụ và anh em giải quyết cho. Mong cụ 'Dĩ bất biến, ứng vạn biến'- lấy điều không đổi ứng phó với vạn điều thay đổi để thực hiện điều không đổi”.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin mới nhất