Phim Ảnh

Loạt phim Mỹ hoãn lịch chiếu do COVID-19, tương lai của 'Black Widow' sẽ đi về đâu?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Với hơn 134 nghìn ca nhiễm trên toàn thế giới, các hãng phim đã nhanh chóng dời lịch phát hành các bộ phim vì Covid-19. Vậy Black Widow sẽ như thế nào?

Ngày 13/3, mọi sự kiện giải trí trên khắp thế giới đã bị hủy do những lo ngại về sức khỏe xung quanh đại dịch Covid-19 với hơn 134 nghìn ca nhiễm trên toàn cầu. Một trong những ngành giải trí bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là ngành công nghiệp điện ảnh khi một vài bộ phim cận kề ngày ra mắt lại bị hoãn lịch hoặc hủy bỏ hoàn toàn. Với sự lây lan nhanh chóng như vậy, việc dời lịch phát hành hoàn toàn là một việc làm cần thiết.

Các tựa phim đã dời lịch phát hành

Gần đây, đạo diễn tài năng John Krasninski đã chia sẻ trên Twitter rằng A Quiet Place Part II sẽ hoãn ngày phát hành vô thời hạn - cho đến khi nhà sản xuất đưa ra thông báo mới. Sau đó không lâu, Universal Pictures cũng chia sẻ rằng Fast and Furious 9 sẽ bị trì hoãn tới một năm - chính thức khởi chiếu vào tháng 4/2021. Và sáng ngày 13/3, Disney đã chính thức hoãn lịch ra mắt vô thời hạn hai phim đầu tiên của mình - Mulan và The New Mutants.

Fast and Furious 9.

A Quiet Place Part II.

The New Mutants.

Đạo diễn của Mulan - Niki Caro đã nói: “Gửi tới tất cả fan của Mulan. Được làm bộ phim này là một trong những trải nghiệm thú vị, phấn khích nhất trong toàn bộ sự nghiệp của tôi và tôi đã rất may mắn khi được tham gia hành trình này cùng một số diễn viên và đoàn làm phim giỏi nhất tôi từng gặp - những người thể hiện đúng được yếu tố Loyal, Brave và True. Chúng tôi rất vui mừng khi được mang bộ phim này tới toàn thế giới, nhưng với tình hình hiện tại, thật đáng tiếc, chúng tôi phải hoãn lịch phát hành Mulan trên toàn cầu ngay bây giờ….”

Mulan.

Ngoài Mulan, The New Mutants, A Quiet Place Part II và Fast and Furious 9, còn có rất nhiều bộ phim phải dời lịch phát hành vì đại dịch Covid-19 như: JoJo Rabbit -1917 - Sonic The Hedgehog - (hủy bỏ lịch phát hành tại Trung Quốc), Antlers (hoãn vô thời hạn), Peter Rabbit 2 (dời lịch tới tháng 8), No Time To Die (dời lịch tới tháng 11),..

Trailer Fast and Furious 9.

Trailer Mulan

Trailer A Quiet Place Part II

Tương lai của các bộ phim như Black Widow, Soul,…

Với hai phát súng đầu tiên là Mulan và The New Mutants, liệu Disney có tiếp tục dời lịch phát hành cho Black WidowSoul? Với Black Widow, bộ phim dự kiến ​​ra mắt vào tháng 5 tới và với tình hình hiện tại, dù việc dời lịch chiếu đã là quá muộn nhưng một tác phẩm khác cũng ra mắt cùng thời điểm đã dời lịch chiếu hẳn một năm - Fast & Furious 9. Tuy nhiên, trường hợp của Black Widow có vẻ xấu hơn vì Marvel đã chạy chiến dịch quảng cáo trên toàn cầu cho nó và còn có một lý do khủng khiếp hơn cả.

Black Widow.

Cụ thể hơn, việc dời lịch chiếu Black Widow sẽ làm hỏng cả giai đoạn 4 của MCU ngay từ thời điểm nó chưa bắt đầu. Nếu bộ phim dời lịch sang tháng 11/2020, Eternals sẽ phải chuyển sang phát hành vào năm 2021 và khiến tất cả các phim MCU còn lại cũng phải dời lịch. Sự thay đổi này thậm chí có khả năng làm rung chuyển cả Disney +, vì các series của Marvel trên nền tảng kết nối trực tiếp với các bộ phim chiếu ở ngoài màn ảnh rộng.

Trailer Black Widow

Đối với trường hợp của Soul - bộ phim hoạt hình chủ lực của Pixar - hãng phim dưới quyền Disney, việc dời lịch phát hành sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình tranh Oscar 2021. Nếu Disney chỉ dời lịch cho bộ phim sang một thời điểm quá muộn, Pixar sẽ mất đi một con 'ngựa chiến” tiềm năng. Theo lịch phát hành, bộ phim này sẽ phát hành vào hai tháng sau - 17/6 thế nhưng với tình hình hiện tại, nếu giữ nguyên lịch chiếu, doanh thu của nó sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trailer Soul.

Tạm kết

Việc dời lịch chiếu phim là một quyết định rất khó khăn đối với các nhà sản xuất phim, đặc biệt là những bộ phim đã cận kề ngày khởi chiếu. Thế nhưng, với tình hình hiện tại của đại dịch Covid-19 cũng như để đảm bảo sức khỏe an toàn của khán giả, việc dời lịch là một điều cần thiết. Hãy cùng chờ xem những bộ phim nào sẽ dời lịch tiếp theo nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất