Phim Ảnh

Loạt phim kinh dị rùng rợn lấy cảm hứng từ đồ vật bị quỷ ám

Migi
Chia sẻ

Búp bê bị hư, chiếc tivi cũ, chiếc gương bị lãng quên hay Dreamcatcher canh giữ giấc ngủ đều có thể trở thành nơi trú ngụ của ma quỷ ám ảnh con người.

Trailer Dreamkatcher

Đồ vật bị quỷ ám luôn là đề tài thu hút nhiều nhà làm phim quan tâm và sử dụng cho những tác phẩm kinh dị của mình. Chỉ cần vô tình sở hữu, tìm được trong nhà kho cũ, được trao tặng hay thậm chí chỉ cần nhìn thấy hoặc chạm vào, bạn và gia đình có thể trở thành nạn nhân tiếp theo của những linh hồn ẩn chứa bên trong món đồ tưởng như vô hại. Dưới đây là một số đồ vậy bị quỷ ám rùng rợn từng được thành công đưa lên màn ảnh rộng.

Búp bê

Búp bê hẳn nên là những món đồ chơi dễ thương dành cho con trẻ. Tuy nhiên, khi chúng vô tình bị hư hay dần trở nên cũ kỹ thì lại trở thành thứ vô cùng đáng sợ. Theo các truyền thuyết của phương Tây, búp bê luôn mang trong mình một linh hồn. Chỉ cần bị đánh thức, linh hồn đó sẽ sống dậy và nguyền rủa những ai chạm tới nó.

Ma búp bê là một đề tài quen thuộc đã được khai thác từ loạt phim Child’s Play của thập niên 70s. Tuy nhiên, con búp bê đáng sợ nhất của thế giới kinh dị hiện nay lại là Annabelle. Xuất hiện lần đầu trong The Conjuring vào năm 2013, Annabelle là một nguyên mẫu có thật ngoài đời và được tin là bị quỷ dữ xâm chiếm. Vợ chồng pháp sư Ed và Lorraine Warren đã giam giữ Annabelle trong một tủ kính tại bảo tàng Warlings Hidden ở Connecticut (Mỹ) để ngăn chặn nó đi hại người.

Sau khi gây ám ảnh trong The Conjuring, Annabelle đã có thêm ba tập phim riêng vô cùng ăn khách và đều thuộc Vũ trụ điện ảnh kinh dị của nhà làm phim James Wan.

Cùng với Annabelle, búp bê ma Brahms cũng gây nên nỗi ám ảnh cho khán giả qua loạt phim The Boy. Con búp bê sở hữu vẻ ngoài điển trai, gây thiện cảm cho mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng lại có quá nhiều quy tắc được đặt ra để có thể chăm sóc và chung sống “hòa bình” cùng nó. Trong trường hợp bạn lỡ quên nhiệm vụ hoặc vô tình đón khách lạ vào nhà chơi, mọi thứ sẽ trở nên rắc rối và đáng sợ.

Tấm gương

Tấm gương là hình ảnh phản chiếu ngoài đời thực, nhưng luôn mang trong mình sự huyền bí khiến nhiều nhà làm phim sử dụng để đưa vào các tác phẩm kinh dị của mình. Nhiều người vẫn tin rằng bên trong tấm gương luôn tồn tại một thế giới khác.

Lấy cảm hứng từ đó, bộ phim Oculus (Ma Gương) ra đời với nội dung về một chiếc gương cổ vật đã làm thay đổi cuộc đời của hai anh em nhân vật Tim và Kaylie. Khi cả hai còn bé, cha mẹ họ bị sát hại dã man và cảnh sát tin rằng hung thủ chính là Tim – lúc ấy mới chỉ là một cậu bé. Tới khi trưởng thành, cả hai anh em khám phá ra rằng những cái chết tương tự như của cha mẹ họ đã xảy đến với những người chủ trước của tấm gương từ nhiều thế kỷ nay…

Cuốn băng video

Một cuốn băng video VHS cũ kỹ, tưởng như vô tri vô giác nhưng lại có khả năng khiến bất kỳ ai xem nó sẽ chết sau 7 ngày. Đó chính là ý tưởng từ tác phẩm kinh dị kinh điển Ringu của Nhật Bản, sau đó có cả phiên bản Mỹ là The Ring.

Với những cảnh quay rùng rợn, The Ring thực sự không dành cho những người yếu tim. Cốt truyện của phim lôi cuốn người xem từ đầu tới cuối với bí ẩn xoay quanh cuốn băng video. Khán giả vừa xem vừa hồi hộp rồi giật mình thon thót không biết điều gì thực sự đang xảy ra. The Ring đã gây ra cảm giác hãi hùng cho cả những người gan dạ nhất và khiến băng video trở thành một món đồ đáng sợ.

Chiếc giường

Nơi êm ái để say giấc mộng đôi khi cũng biến thành một chốn kinh hoàng gây ám ảnh. Điều đó đã được thể hiện trong phim kinh dị Under the Bed, trong đó nhân vật trung tâm là chiếc giường ngủ.

Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến của hai anh em Neal và Paulie chống lại một sinh vật dưới gầm giường. Cuộc chiến với thế lực vô hình này giống như một cơn ác mộng mà cả hai đều đang đắm chìm trong đó.

Chiếc bùa Dreamcatcher

Món đồ mới nhất tạo cảm hứng cho các câu chuyện kinh dị là chiếc bùa Dreamcatcher canh giữ giấc ngủ. DreamKatcher xoay quanh câu chuyện về một gia đình vừa chuyển về nhà cũ nơi người vợ đầu mất không rõ vì nguyên nhân gì. Tuy nhiên, Josh – cậu con trai – vẫn chưa quen với nhà mới và thường xuyên gặp ác mộng.

Để ngủ ngon hơn, Josh đã đánh cắp chiếc vòng bí ẩn của người hàng xóm. Thế nhưng, thứ cậu đem về nhà không phải Dreamcatcher – vật mang tới những giấc mơ đẹp, mà lại là Dreamkatcher – một loại bùa quỷ đáng sợ, giam giữ những linh hồn tà ác. Từ đây, cánh cửa địa ngục rộng mở chào đón Josh cùng cha mẹ.

Từ một chiếc bùa đặt đầu giường để ngủ ngon, Dreamcatcher bỗng chốc trở thành chiếc “bẫy linh hồn”. Phim cũng khai thác về nỗi sợ của con người khi phải đối diện với nỗi đau quá khứ cũng như việc đối mặt với các cơn ác mộng trong đêm ra sao. Với câu chuyện kỳ bí về món đồ bị nguyền rủa này, DreamKatcher là tác phẩm kinh dị mở màn cho mùa phim hè 2020 và hứa hẹn khiến các tín đồ mê phim kinh dị cảm thấy thỏa mãn khi ngồi trước màn ảnh rộng, sau một thời gian giãn cách xã hội.

DreamKatcher (Bẫy linh hồn) đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất