Phim Ảnh

Loài người có Iron Man thì quái vật có ‘đế vương’ Godzilla

Trương Hữu Nghĩa
Chia sẻ

Cùng nhìn qua tổng thể bức tranh về bộ phim Godzilla: King of Monsters nhé.

Trong thời gian tới, mọi thứ sẽ bùng nổ hơn khi chương tiếp theo trong vũ trụ điện ảnh quái vật cho ra mắt: Kong vs Godzilla (khởi chiếu ngày 13 tháng 3 năm 2020), đánh dấu sự trở lại của Kong kể từ màn chào sân vào năm 2017 với Skull Island. Đặc biệt hơn đây là màn so găng đầu tiên của hai quái thú dũng mãnh này kể từ năm 1962 với phim King Kong vs Godzilla.

Nhưng trước trận đấu lớn ấy, hãy cùng nhau ngồi xuống và bàn với nhau đôi nét về phần phim Godzilla: King of the Monsters nào.

Bộ phim Godzilla 2014 năm 2014 đã đưa loài bò sát khổng lồ trở lại với nền văn hóa đương đại với một sự xuất hiện không thể hoành tráng hơn. Chính vì thế, ở phần tiếp theo của loạt phim triệu đô này, khán giả mong chờ sẽ được thấy một avanger của thế giớ bò sát trên màn ảnh rộng. T

hay vì sự xuất hiện của siêu anh hùng, khán giả sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những nhân dạng đầy ma quái, khi Godzilla chống lại các quái thú cổ xưa của Nhật Bản như quái thú có cánh Mothra, quái vật rực lủa Rodan và rồng vàng ba đầu Ghidorah. Chưa kể đến câu chuyện về các tuyến nhân vật chính như, nhà nghiên cứu hành vi động vật Mark Russell (Kyle Chandler) bị kéo vào cuộc chiến, khi cô vợ cũ của mình Emma (Vera Farmiga) và con gái Madison (Millie Bobby Brown) bị bắt bởi một tổ chức bí ẩn .

Liệu có sự liên quan nào đến phần phim Godzilla trước đó không?

Trong bộ phim trước đó, ‘bé thằn lằn’ sấm sét đã giải cứu nhân loại, cụ thể hơn là San Fransico từ một vài sinh vật khổng lồ. Lần này, tổ chức Monarch đã tìm thấy những sinh vật khổn lồ khác, hay còn gọi là Titans, đang hủy diệt toàn cầu. Giữa những nỗi kinh hoàng ấy, con người phải tìm ra phe phái mà họ muốn đồng hành cùng. Mặc dù vậy, nó rất an toàn khi nói rằng, đi cùng với Godzilla có lẽ là một sự lựa chọn khá thông minh.

Xem quái vật ‘choảng’ nhau, tại sao khán giả cần biết về mạch truyện của các nhân vật chính?

Cốt truyện với các nhân vật của Farmiga và Brown là cực kỳ quan trọng, theo như Dou Douherher nói. Và khác xa với các bộ phim bom tấn khác có rất nhiều sự kiện diễn ra với mối quan hệ mẫu - tử (thay vì khai thác hình ảnh cha - con trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, như iron man, bat man. Khi bạn đưa cuộc đấu tranh của người mẹ vào khoa học viễn tưởng, nó sẽ thay đổi mọi thứ, vì vậy chúng trở nên sâu sắc và tình cảm hơn một chút. Brown lưu ý rằng “sự tương tác của con người” cũng quan trọng như những con quái vật khổng lồ đối với Dougherty. ‘Anh ấy có tầm nhìn, đam mê và biết phải làm gì với chúng.’

Bộ phim có truyền tải được một thông điệp sâu sắc hơn ngoài những cuộc chiến?

Các bộ phim Godzilla luôn luôn mang ý nghĩa nhiều hơn những con quái vật khổng lồ. Ngày trước, anh ta là một phép ẩn dụ to lớn cho thời đại sử dụng vũ khí nguyên tử, và trong ‘King of monster’, thì thông điệp chính là biến đổi khí hậu. ‘Với phần phim Godzilla này, theo quan điểm cá nhân thì tôi hiể rằng, hãy nhìn xung quanh, xem những gì bạn đang làm và ngăn chặn nó. Khắc phục những gì bạn đã gây ra với môi trường mà chúng ta đang sinh sống’ - trích Chandler.

Liệu khán giả trẻ tuổi có cảm thấy hào hứng?

Captain America và những người đồng đội của mình chiến đấu anh dũng trên màn ảnh cũng tương tự như những con quái vật khổng lồ chiến đấu với nhau. Tôi thích ý nghĩ về những đứa trẻ 10 tuổi lần đầu tiên nhìn thấy Godzilla của chúng, Mitch Chandler nói. Cháu trai của Dougherty đã bay tới L.A. để dự buổi ra mắt phim, sau đó thì vị đạo diễn thấy cậu bé chơi với đồ chơi Godzilla và Ghidorah, thực hiện các trận chiến cùng với mẹ của mình với sự trợ giúp của chiếc máy quay từ chiếc smartphone. ‘Tôi đã rất cảm động vì điều đó bởi vì đó là phiên bản hiện đại của những gì tôi đã làm khi tôi còn là một đứa trẻ sử dụng chiếc máy quay khổng lồ thời kỳ cũ.’

Có phải ‘Godzilla vs Kong’, sẽ là bộ phim hoành tráng nhất từ trước đến nay?

Theo như lời của nam diễn viên Chandler thì anh thật sự không thể so sánh được độ hoành tránh giữa ‘King of monster’ và ‘Kong vs Godzilla”. Đơn giản vì với anh, Kong là một chú khỉ khổng lồ, ‘ và nếu có một trận chiến giữa một con khỉ và một con mãnh thú thì bạn hiểu chuyện gì có thể xảy ra rồi đây’. Mặc dù với phần phim 1962 thì Godzilla đã ngậm ngùi thua cuộc, nhưng trong phần phim ra mắt năm sau, thì ai biết điều gì có thể xảy ra đúng không nào. Vì thế đừng bỏ lỡ nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Trương Hữu Nghĩa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất