Phim Ảnh

'Little Women' (2019)' - Những người phụ nữ bé nhỏ đã trở lại kể ta nghe câu chuyện về nữ quyền

Vô Diện
Chia sẻ

Tác phẩm văn học kinh điển thế kỷ XIX của nữ nhà văn Louisa May Alcott một lần nữa được tái hiện trên màn ảnh, khắc họa về cuộc sống đầy biến động của bốn cô con gái nhà March.

Nữ đạo diễn tài năng Greta Gerwig từng gây tiếng vang với Lady Bird (2017) nay đã quay lại với một tác phẩm tuy mới mà cũ về nữ quyền có tên Little Women. Lần này quý cô Greta Gerwig sẽ kể cho khán giả nghe một câu chuyện khác về bốn tiểu thư nhà họ March, về những phụ nữ đã vượt lên định kiến của thời đại để theo đuổi đam mê, ước mơ của bản thân.

Kịch bản của Little Women được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Louisa May Alcott, dựng trong bối cảnh thế kỷ XIX khi nước Mỹ đang trong giai đoạn chiến tranh Nội chiến khốc liệt. Cốt truyện miêu tả quá trình trưởng thành của bốn chị em là Meg, Jo, Beth và Amy. Mỗi cô gái là biểu tượng cho mỗi sắc thái khác biệt của người phụ nữ, số mệnh của mỗi người được định hình ngay từ đầu qua tính cách của họ.

Một chị cả Meg nữ tính, dịu dàng đã được định sẵn là một cuộc đời thanh bình, sống giản đơn bên tổ ấm riêng của mình. Một nàng Beth tốt bụng nhưng trầm tính, rụt rè và yếu đuối đã không thoát khỏi định mệnh nghiệt ngã khi chết yểu lúc còn quá trẻ. Một Amy xinh đẹp, năng động và rực rỡ đã may mắn có được một kết thúc có hậu bên thiếu gia Laurie. Và cuối cùng nữ chính Jo, cô gái bản lĩnh, kiên cường dám nghĩ dám làm, luôn theo đuổi sự nghiệp viết lánh đã hy sinh tất cả cho gia đình để mọi người đều được hạnh phúc, an yên sống qua ngày.

Little Women là cuốn tiểu thuyết truyền cảm hứng tích cực cho nữ giới nói lên mong muốn, suy nghĩ của mình. Một tác phẩm đáng đọc, đáng suy ngẫm, giàu giá trị nhân văn sâu sắc. Dù đã trải qua hơn một trăm năm mươi năm nhưng những bài học cuộc sống về gia đình, quê hương đất nước và phụ nữ của truyện vẫn luôn sống mãi, trường tồn theo thời gian.

Năm 2019, chuyện về bốn tiểu thư nhà bác sĩ March lại lần nữa được khắc họa với một phong cách mới mẻ, trẻ trung hơn. Greta Gerwig hứa hẹn sẽ nhào nặn nên một Little Women khác biệt nhưng vẫn giữ gìn được cái hồn của nguyên tác. Greta rất giỏi trong việc truyền tải sự chân thực khi phác họa chân dung về người phụ nữ, đứa con tinh thần đầu tay của cô là Lady Bird đã chứng minh điều đó.

Giờ đây với Little Women, nữ đạo diễn vẫn tiếp tục chọn Saoirse Ronan để cùng đồng hành với mình trong công cuộc chinh phục trái tim khán giả. Saoirse Ronan vào vai Jo, diễn xuất đầy nội lực và cảm xúc của Ronan là một lựa chọn hoàn hảo để khắc họa nên một Jo cá tính, kiên cường, luôn đấu tranh cho những gì mình yêu quý.

Saoirse Ronan vai nữ chính Jo

Emma Watson vai chị cả Meg

Timothée Chalamet vai công tử Laurie

Saoirse Ronan và Timothée Chalamet một lần nữa hợp tác cùng nhau, tạo nên cặp đôi tri kỷ Jo và Laurie trong “Little Women”.

Bên cạnh Saoirse Ronan, phim còn gây chú ý khi có sự xuất hiện của Emma Watson vai Meg, Timothée Chalamet trong vai Laurie và ngôi sao kỳ cựu Meryl Streep vai người dì March giàu có. Đóa hồng nước Anh Emma Watson sẽ đem đến một hình ảnh đằm thắm, dịu dàng mà nữ tính khi hóa thân thành người chị của gia đình Meg March. Còn anh chàng Timothée Chalamet sẽ là tuyến vai nam trung tâm, thu hút sự sự chú ý của chị em nhà March khi đóng quý công tử Laurie hào hoa và lãng tử.

Phim được ghi hình tại Massachusetts, New England, Đông Bắc Hoa Kỳ; nơi mà gia đình nhà Alcott của nữ nhà văn Louisa từng sinh sống. Bối cảnh phim được phục dựng với gam màu trầm ấm, rực rỡ ánh sáng ấm áp lan tỏa trong kiến trúc phương Tây cổ điển. Bằng những thước phim điện ảnh thơ mộng đậm chất nghệ thuật phim sẽ vẽ nên cho người xem thấy rõ bức tranh sinh động về một gia đình March đầm ấm. Nơi có những cô gái biết yêu thương, gắn bó keo sơn với nhau, họ cùng nhau vượt qua đói nghèo, chiến tranh và định kiến xã hội để tìm thấy cho mình tình yêu, ước mơ và hạnh phúc thực sự.

Một phiên bản remake đáng được chờ đợi mặc dù phim sẽ không tránh khỏi sự so sánh, áp lực từ các tác phẩm chuyển thể đi trước đã từng nổi tiếng được làm vào năm 1933, 1949 và 1994. Vẫn “chiếc bình cũ” nhưng Greta Gerwig sẽ đổ vào đó “rượu mới” có hương vị gì để làm say lòng người?

Trailer “Little Women”

Đón xem Little Women vào mùa Giáng Sinh năm nay để tìm thấy đáp án và cảm nhận được sự bình yên ấm cúng bên gia đình vào những ngày đông lạnh giá.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin mới nhất