Phim Ảnh

Lee Jong Suk - Suzy liệu có thành công khi 'While You Were Sleeping' vẫn đầy lỗi thế này

Tường Vy
Chia sẻ

Bộ phim 'While You Were Sleeping' đã phát sóng 2 tập đầu tiên và nhiều khán giả vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn với sự lựa chọn lần này của Lee Jong Suk.

Lee Jong Suk vốn xuất thân là người mẫu sau đó chuyển sang đóng phim. Tuy nhiên, các tác phẩm Lee Jong Suk tham gia lại có rating đáng mơ ước và đạt được thành công vang dội, gây chú ý không chỉ tại Hàn Quốc. Anh chàng được mệnh danh là “ông hoàng rating mới” của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc.

Trong lần trở lại này, Lee Jong Suk vào vai một công tố viên có khả năng kỳ lạ nhìn thấy trước sự việc xảy ra thông qua giấc mơ của mình. Bắt cặp với anh trong phim là mỹ nữ Suzy, “mối tình đầu quốc dân” của người Hàn Quốc. Cặp đôi cực hot và nội dung bí ẩn giúp cho While You Were Sleeping được quan tâm ngay từ khi bắt đầu công bố dự án.

Cặp đôi nhan sắc Lee Jong Suk và Suzy.

Tối 27/9, 2 tập đầu tiên của phim (mỗi tập 30 phút) đã được phát sóng trong sự chờ đón của người hâm mộ. Nhìn chung phim có tình tiết nhanh, cách dẫn chuyện hấp dẫn với những cảnh quay đẹp như phim điện ảnh. Tuy nhiên vẫn còn một số điều đáng tiếc khiến phần mở màn chưa thực sự bùng nổ như nhiều người mong muốn.

Diễn xuất của Suzy vẫn chưa thực sự thuyết phục

Suzy vốn được mệnh danh là bình hoa di động trên màn ảnh. Cô được khen ngợi nhờ vẻ đẹp trong sáng nhiều hơn là khả năng diễn xuất. Trong phim, Suzy thủ vai Nam Hong Joo, cô gái có khả năng nhìn thấy sự việc thông qua mỗi giấc mơ của mình. Tuy nhiên, điều đau đớn nhất là Hong Joo lại nhìn thấy tương lai mẹ mình sẽ qua đời do lỗi lầm của chính cô.

Nam Hong Joo là nhân vật mang nặng tâm sự nhưng biểu cảm của Suzy thường là thẫn thờ, mắt nhìn xuống.

Suzy xinh đẹp nhưng vẫn còn rất đơ.

Xét 1 cách công bằng, Suzy diễn xuất không quá tệ và có tiến bộ hơn. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn chưa kiểm soát được cơ mặt của mình. Suzy hầu như chỉ nhấp nhấp miệng để đọc thoại mà khuôn mặt thì cứng đơ không hề chuyển động.

Trong 2 tập đầu, cô nàng chỉ khoe nhan sắc là chính chứ chưa thực sự có cảnh quay thăng hoa dù chỉ trong tập đầu cô gặp khá nhiều biến cố. Tính cách của nhân vật chưa được thể hiện rõ ràng, Suzy chủ yếu thể hiện trạng thái nhân vật qua hành động tỏ vẻ dễ thương chứ không có chiều sâu. Khả năng đọc thoại của cô cũng chưa thực sự tốt.

Cô nàng chủ yếu dùng hành động thể hiện cảm xúc hơn là biểu cảm khuôn mặt.

Phân đoạn Nam Hong Joo tự tử là cao trào của phim nhưng không thực sự đau đớn, ấn tượng.

Cảnh khóc của Suzy nhìn thì đẹp nhưng chưa có nhiều cảm xúc.

Tuy nhiên, đáng mừng là Suzy cùng với Lee Jong Suk khá đẹp đôi bên nhau khiến khán giả không quá khó tính vẫn cảm thấy thích thú và chờ đợi diễn viên tình cảm của cặp đôi này.

Lee Jong Suk lại một lần nữa sở hữu siêu năng lực

Lee Jong Suk dường như đặt ra cho mình 1 bí kíp là sẽ chỉ nhận các kịch bản biến anh thành người siêu nhiên. Anh chàng từng có khả năng nghe lén tâm tư người khác, có trí nhớ siêu phàm, có khả năng bắt bệnh bách phát bách trúng, có thể đi xuyên qua các thế giới khác nhau trong các tác phẩm trước. Và trong While You Were Sleeping Lee Jong Suk tiếp tục sở hữu khả năng phi thường là biết trước tương lai qua giấc mơ để có thể cứu vớt nạn nhân khỏi một bi kịch đang chờ đón.

Lee Jong Suk lại tiếp tục sở hữu siêu năng lực từ đi xuyên qua các chiều không gian…

Đến việc nhìn thấy trước tương lai. Có lẽ điều đó giúp cho anh dễ dàng trở thành anh hùng.

Tất nhiên, với vẻ điển trai và diễn xuất khá tự nhiên của mình, Lee Jong Suk vẫn được người hâm mộ chào đón nhiệt liệt. Tuy nhiên với những người mong chờ anh chàng sẽ có một bước đột phá thì có lẽ họ sẽ phải chờ ở tác phẩm sau. Đây là tác phẩm thứ 3 Lee Jong Suk hợp tác với biên kịch Park Hye Ryun sau I Hear Your Voice (SBS, 2013) và Pinocchio (SBS, 2014) vì vậy có người lo lắng nhân vật của Lee Jong Suk trong phim này sẽ bị lặp lại.

Đặc biệt, While You Were Sleeping là một tác phẩm rất có ý nghĩa trong sự nghiệp của Lee Jong Suk. Đây có thể là tác phẩm cuối cùng của anh trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Là sự trở lại sau 3 năm vắng bóng nên bộ phim cần đạt được thành công rực rỡ để dẫu Lee Jong Suk có đi nghĩa vụ gần 2 năm thì công chúng cũng không thể quên anh.

Trong tập 1, anh chàng cũng mới chỉ khoe vẻ điển trai là chính.

Tuy nhiên, theo tiết lộ thì trong phim này, Lee Jong Suk có thể đóng vai ác trong phim này nên người hâm mộ vẫn hi vọng sẽ có gì đó mới mẻ khiến vai diễn Jung Jae Chan trở nên đáng nhớ.

Diễn biến tình cảm quá nhanh, xử lý tình huống phi logic

Đặc sản của phim truyền hình Hàn Quốc chính là những cảnh quay đẹp như tranh vẽ và những câu thoại đi vào lòng người. While You Were Sleeping được đánh giá như những bộ phim điện ảnh với các cảnh quay rất đẹp, tuy nhiên phim vẫn mắc lỗi phần mạch truyện.

Trong tập 1, While You Were Sleeping sử dụng hầu hết những tình tiết thường thấy ở các cặp đôi như: Cãi nhau khi vừa gặp mặt, hiểu nhầm - xấu hổ, rồi đùng một phát lại quay sang ôm nhau. Tình cảm nhân vật nữ chính Nam Hong Joo dành cho nam chính Jung Jae Chan thay đổi chóng mặt.

Mặc dù Hong Joo có thể cảm kích Jae Chan vì đã cứu mình, hoặc có thể vui mừng vì gặp người cùng sở hữu tài năng khác lạ giống cô. Tuy nhiên, việc lao đến ôm chầm lấy người đàn ông lạ mặt, mà trước đó mình ghét cay ghét đắng, có phần hơi thái quá và có lẽ chỉ có tác dụng khiến cho cảnh kết phim trông thật đẹp mà thôi.

Nam Hong Joo ôm chầm lấy Jung Jae Chan khiến khán giả ngỡ ngàng vì cô nàng quá chủ động, thay đổi tình cảm cũng nhanh chóng.

Một điều khác có ở hầu hết các phim truyền hình Hàn Quốc là cách các nhân vật đối thoại với nhau và xử lý tình huống rất phi logic.

Jae Chan là người nhìn thấy bi kịch của Hong Joo trong tương lai và ngăn cản cô không nên ngồi lên chiếc ô tô gây tai nạn. Bởi anh biết nếu như cô đi cùng bạn trai sẽ gây ra tai nạn giao thông chết người, dẫn đến cô hôn mê 10 tháng, bị đổ tội oan và mẹ cô qua đời. Anh chàng cố gắng giải thích cho Hong Joo về điều này nhưng cô không nghe. Theo một cách “rất drama Hàn Quốc” thì nhân vật của anh dù thông minh đến đâu đến khi đó vẫn lúng túng, không biết giải thích thế nào và khiến đối phương ngày càng phản cảm và làm ngược lại những gì Jae Chan yêu cầu.

Jae Chan cố gắng thuyết phục Hong Joo nhưng có vẻ anh chàng ăn nói quá tệ.

Đây có thể coi như một điểm yếu của biên kịch Hàn Quốc khi không thể tìm ra một cách khác để truyền tải thông tin. Nhân vật luôn ấp úng và hành xử thiếu điềm tĩnh, nếu như thế thì ai có thể muốn lắng nghe anh nói cái gì.

Vì không thuyết phục được Hong Joo, cuối cùng Jae Chan quyết định ngăn chặn vụ tai nạn bằng cách tự đâm xe của mình vào xe của Hong Joo, cứu sống người đi đường. Đây là cách xử lý cực kỳ ngốc nghếch chắc chỉ có thể xảy ra trong các phim của Hàn Quốc. Trong khi trời mưa tuyết lớn rất trơn và lấy gì đảm bảo Jae Chan sẽ không làm chính anh hoặc Hong Joo cùng bạn trai của cô không bị thương. Nếu như ở trong cuộc sống, anh chàng phạm sai lầm, sau khi tông xe cả ba nhân vật đều thương nặng, hoặc tệ hơn là qua đời, liệu còn có thể có những diễn biến sau đó.

Vì muốn làm anh hùng cứu mỹ nhân nên Jae Chan tông thẳng xe vào xe của Hong Joo. Sau đó bị chửi tơi bời.

While You Were Sleeping là một bộ phim tình cảm mang yếu tố siêu nhiên, thực chất điều người hâm mộ quan tâm có lẽ là nhan sắc và tình cảm của cặp đôi Lee Jong Suk và Suzy hơn cả nội dung của phim. Tuy nhiên, việc cặp đôi chính diễn xuất tốt và một kịch bản chặt chẽ sẽ làm cho bộ phim trở nên hấp dẫn hơn. Đó cũng là bí quyết thành công của nhiều bộ phim thời gian gần đây bởi khán giả bây giờ thông minh lắm.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Tường Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất