Phim Ảnh

‘Lê hấp đường phèn’: Câu chuyện tình yêu 'gà bông' ngọt ngào cho ngày ở nhà cách ly

Lạc Lạc
Chia sẻ

Bộ phim khắc hoạ tình yêu thanh xuân vườn trường của cặp đôi yêu thích và đam mê sàn trượt băng Đường Tuyết (Ngô Thiến) và Lê Ngữ Băng (Trương Tân Thành).

Lê hấp đường phèn chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Từ Tiểu Thất. Ngay từ những ngày đầu lên sóng, bộ phim đã nhận được sự khen ngợi từ khán giả về nội dung lần diễn xuất. Đây cũng là một bộ thanh xuân vườn trường thích hợp cho những bạn yêu thích ngọt ngào trong tình yêu.

Về nội dung, Lê hấp đường phèn được xây dựng với tình tiết đơn giản, không quá nhiều plot-twist hay nhiều nhân vật phản diện - tức “Tuesday”. Câu chuyện xoay quanh mối tình oan gia thanh mai trúc mã của Đường Tuyêt và Lê Ngữ Băng. Cả hai vốn ngồi chung bàn từ cấp 1 cho đến lớp 6 và chuyển sang Trung học. Vốn bất mãn với cá tính hay bắt nạt, nữ cường của Đường Tuyết, dù đã hứa sẽ học chung 1 lớp ở Trung học, nhưng cậu bé Lê Ngữ Băng quyết định chọn lối đi riêng vì muốn thoát khỏi “nữ ma đầu” Đường Tuyết. Không học chung với Ngữ Băng, cô bé cũng vô cùng buồn và thất vọng, thậm chí còn ngộ nhận do ba mẹ cậu ly hôn mà bị tách biệt.

Nào ngờ, 6 năm sau, tại đại học, Lê Ngữ Băng và Đường Tuyết gặp lại nhau trong tình huống éo le. Cậu thanh niên tình cờ nhặt được thẻ sinh viên của cô trong phòng tắm nam, nên quyết định tuyển cô làm trợ lý cho mình và bắt đầu cho Đường Tuyết “ăn hành dồn dập” đã trả mối thù khi xưa. Nhưng người tính không bằng trời tính.

Lê Ngữ Băng tiếp xúc nhiều với Đường Tuyết, càng nhận ra nhiều ưu điểm đáng yêu của cô nàng và đã đem lòng yêu thích từ lúc nào không hay. Về phần Đường Tuyết, cô vốn thích trượt băng tốc độ cự ly ngắn nhưng vì chấn thương và để ba mẹ an tâm mà chọn bác sĩ thú y. Sau khi học mà không đam mê, cô quyết định chuyển khoa và trở lại đường đua. Đường Tuyết vô tình đem lòng thích Ngữ Băng khi cậu ngày đêm ở bên cạnh, quan tâm và giúp đỡ cho việc trở lại đam mê trượt băng tốc độ cự ly ngắn. Dần dà, cả hai đã yêu thích nhau và bộc lộ cảm xúc. Mối tình ngọt ngào của cả hai sẽ ra sao dưới mái trường đại học…

Về diễn xuất, cả hai nhân vật chính đã thể hiện thành công vai diễn của mình. Ngô Thiến quả nhiên là một nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng với gương mặt, thần thái, hành động “nữ hán tử” trong phim. Từ sau Anh chỉ thích em, Ngô Thiến được chú ý nhiều hơn và đảm nhận nữ chính của nhiều tác phẩm.

Bộ phim Lê hấp đường phèn tiếp tục giúp Ngô Thiến chứng minh được năng lực diễn xuất của mình. Tính đến hiện tại, vẫn chưa có phân cảnh nào của Ngô Thiến khiến người xem không hài lòng. Còn về Trương Tân Thành, nam thần của các cô gái, diễn xuất cũng đã thành thục hơn nhiều so với tác phẩm Xin chào, ngày xưa ấy. Từng gương mặt lạnh lùng hay biểu cảm dễ thương, sợ sệt khi biết mình đã thích crush, hay vẻ mặt buồn lòng khi bị giận dỗi, Trương Tân Thành đã thể hiện vô cùng xuất sắc.

Lê hấp đường phèn chính thức phát sóng từ 19/03. Mỗi ngày 2 tập, từ thứ hai tới chủ nhật, thứ bảy 1 tập. Phim lúc 19h30 trên đài Chiết Giang và Giang Tô, 22h trên Youku. Để xem khả năng diễn xuất của hai nhân vật chính có vượt trội hơn và diễn biến chuyện tình của cả hai, đừng bỏ qua Lê hấp đường phèn trong các tập tiếp theo nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin mới nhất