Phim Ảnh

Lê Dương Bảo Lâm và Mạc Văn Khoa: ‘Chúng tôi không có hiềm khích như mọi người nghĩ’

Thanh Phong
Chia sẻ

Là 2 gương mặt nổi danh từ game show hài, Lê Dương Bảo Lâm và Mạc Văn Khoa đã tiếp tục mang tài năng lấy tiếng cười người xem lên màn ảnh rộng.

Lê Dương Bảo Lâm

Lê Dương Bảo Lâm

Tham gia cuộc thi Cười Xuyên Việt 2015 và xuất sắc giành lấy ngôi vị Quán quân bằng tài năng và sự duyên dáng của mình, Lê Dương Bảo Lâm đã để lại nhiều vai diễn hài ấn tượng trong lòng khán giả. Bén duyên với điện ảnh, anh tiếp tục phát huy thế mạnh của mình.

Mời bạn cùng SaoStar lắng nghe những chia sẻ của Bảo Lâm về vai diễn điện ảnh thứ 2 của anh trong Phim trường ma cũng như các sản phẩm nghệ thuật sắp tới của chàng “hot boy làng hài” này.

Tạo hình của Lê Dương Bảo Lâm trong Phim trường ma.

Tạo hình của Lê Dương Bảo Lâm trong Phim trường ma.

- Được biết, Phim Trường Ma là tác phẩm thứ hai của anh sau khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, quá trình nhập vai lần này có gì khác biệt so với trước đó?

- Trong tác phẩm điện ảnh đầu tay - Điệp vụ chân dài, do phải phối hợp diễn hài chủ yếu với nhiều người mẫu nên cá nhân Lâm nhận thấy quá trình hợp diễn chưa thực sự ăn ý. Bước sang Phim trường ma, mình lại gặp toàn “người nhà”, từ chị Lê Khánh cho đến Mạc Văn Khoa. Do đó, mình có được một môi trường thuận lợi để thoải mái “bung lụa”.

- Gặp lại “đối thủ cũ” Mạc Văn Khoa sau cuộc thi mà cả hai phải tranh giành ngôi vị nhất nhì, anh có cảm giác như thế nào? Có bao giờ hai người nhìn nhau “trào máu họng” khi nhớ lại quá khứ không?

- Thực sự mà nói, giữa mình và Khoa không hề có hiềm khích như mọi người nghĩ. Nhiều game show thường mời cả 2 người tụi mình, dường như muốn thử cảm giác đối đầu của cả hai. Nhưng thực tế thì không. Ngoài đời lẫn trên phim trường, cả hai luôn tung hứng một cách ăn ý. Trong quá trình quay Phim trường ma, mình và Khoa thường bàn bạc mảng miếng hài cùng nhau để diễn tốt nhất có thể. Cả hai đều có những thế mạnh riêng, nét diễn hài miền Nam của mình kết hợp cùng phong cách tiếu lâm miền Bắc của Khoa khiến chất hài trong phim đa dạng hơn.

- Đây chắc chắn là tác phẩm mà anh dồn nhiều tâm huyết, nhưng đâu là cảnh quay mà anh sẽ nhớ mãi?

- Thực ra Lâm thích tất cả các cảnh quay mà mình thực hiện. Anh Vũ Thái Hòa là một đạo diễn có tư duy hiện đại nên mình và bạn diễn là Mạc Văn Khoa cũng như chị Lê Khánh tung hứng, “bung lụa” mà không hề bị gò bó. Chúng mình cũng đóng góp thêm nhiều tình tiết nhỏ để góp phần hoàn thiện nhân vật hơn. Trong số các cảnh quay, mình đặc biệt ấn tượng với phân đoạn “đã bóng mà còn bị bóng đè”. Lúc đó, Khoa đè lên người mình và cả hai có những câu thoại rất “khó đỡ”.

4

- Là một diễn viên lành nghề trong lĩnh vực sân khấu kịch, anh có vướng phải lỗi “kịch hóa” khi nhập vai ở một tác phẩm điện ảnh?

- Ở sân khấu kịch, do có biểu cảm “lố” nên mình được nhận xét là cảm xúc khá dồi dào và phù hợp. Tuy nhiên, trong điện ảnh, diễn xuất cần phải tự nhiên, chân thật, nên đôi khi mình bị đánh giá là diễn quá “kịch”, cần phải tiết chế lại. Mình đã gặp nhiều khó khăn trong biểu cảm trên gương mặt, nhiều phân đoạn Lâm đã phải tập dượt trước gương nhiều lần để có thể hóa thân một cách tốt nhất.

- Trong quá hoàn thiện diễn xuất, ai là “idol” để anh học tập?

- Đó là chị Lê Khánh. Mình và chị Khánh xuất thân cùng một sân khấu. Những khi không có suất diễn, mình sẽ núp sau cánh gà xem chị diễn. Trong quá trình quay phim, có những phân đoạn nào khó mình sẽ hỏi ý kiến của chị, vì chị là “Nữ hoàng duyên dáng” mà. Mình cố gắng học hỏi sự hoạt ngôn và cách ứng biến linh hoạt của chị trước ống kính. Đó là một “bóng lớn” để mình noi theo.

- Trải qua 2 bộ phim điện ảnh, theo thang điểm 10 thì anh đánh giá như thế nào về diễn xuất của bản thân?

- Thi cử có thể chấm trên thang điểm 10, nhưng còn diễn xuất thì không. Hôm nay có thể mình diễn rất duyên, nhưng hôm sau có thể vì một trở ngại tâm lý nào đó mà mình thất bại khi lột tả nhân vật. Chính vì vậy, mình phải trau dồi thật nhiều. Mình may mắn được “lớn lên” từ cái sân khấu kịch Idecaf, nên được học hỏi từng ngày từ rất nhiều tiền bối lão làng như chú Hữu Châu, Thành Lộc,… Nghề dạy nghề, kinh nghiệm rèn kinh nghiệm, Lâm cần phải cầu tiến hơn nữa.

Lê Dương Bảo Lâm đa tài khi biết diễn xiếc.

Lê Dương Bảo Lâm đa tài khi biết diễn xiếc.

- Trong tương lai anh có muốn tìm một vai diễn gai góc để đổi mới hình tượng, chứ cứ đóng hài mãi cũng… nhàm?

- Dĩ nhiên, mình muốn tìm một nhân vật khác biệt để tránh nhàm chán trong mắt khán giả. Mình cũng muốn hoàn thiện bản thân, không chỉ diễn tốt hài mà còn phải biến thể hiện tâm lý nhân vật.

- Bảo Lâm sẽ không nghỉ ngơi vui chơi lâu chứ, sau Phim trường ma?

- Sau Phim trường ma, tháng 10 này mình sẽ tham gia tác phẩm điện ảnh Lạc lối của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến. Mình được giao một vai diễn đậm chất “soái ca”, nhưng với điều kiện từ nay đến ngày bấm máy mình phải có được một thân hình sáu múi. Nếu không mình sẽ bị cắt vai (Cười). Ban đầu, mình được anh Tuyến cho lựa chọn giữa vai chính và một vai hài phụ. Do muốn có sự thay đổi, nên mình đang nỗ lực để có thể đảm nhận vai kép chính lần này.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ trên.

Mạc Văn Khoa trong Phim trường ma.

Mạc Văn Khoa trong Phim trường ma.

Tham gia cùng cuộc thi với Lê Dương Bảo Lâm, Mạc Văn Khoa đã giành giải Á quân. Những biểu cảm gương mặt độc đáo cùng lối diễn hài không lẫn vào đâu đã để lại dấu ấn khó phai về chàng trai xứ Hải Dương trong mắt khán giả. Sau vai diễn điện ảnh đầu tay trong Vợ ơi… Em ở đâu? của nhà sản xuất Thủy Tiên, Khoa tiếp tục tham gia một vai diễn mới trong Phim trường ma. Hãy lắng nghe anh chia sẻ những trải nghiệm mới về vai diễn lần này.

- Lại lần nữa lên màn ảnh rộng, có lẽ Khoa đã quá quen với máy quay. Vậy vai diễn mới này có còn khó với anh?

- Thú thật mà nói, đây là lần đầu tiên mà Khoa đóng vai một anh chàng “bóng”, đã vậy mà là còn là “bóng hèn”, siêu mê trai và thích sân si các kiểu. Mình chỉ phụ diễn trong tác phẩm này. Quá trình nhập vai khá thú vị.

- Hợp diễn cùng “đối thủ tin đồn” Lê Dương Bảo Lâm, anh cảm thấy như thế nào?

- (Cười) Bạn hữu chứ đối thủ cái gì. Gặp lại Lâm lần này, chúng mình có cơ hội “xõa” hết cỡ trên phim trường, với vô số tình huống bao “nhây”. Nói chung cả hai đã diễn rất ăn ý và chúng mình cũng hài lòng với sự cộng tác lần này.

Mạc Văn Khoa ấn tượng trong Vợ ơi... Em ở đâu?

Mạc Văn Khoa ấn tượng trong Vợ ơi… Em ở đâu?

- Bảo Lâm đã chia sẻ dự án tương lai của anh ấy, vậy còn Khoa?

- Sắp tới, mình gần như sẽ thay đổi và đột phá hình tượng. Gác bỏ thương hiệu hài, mình sẽ tham gia vào một bộ phim thuần kinh dị với một vai diễn tâm lý nặng nề. Song song đó, Khoa cũng tham gia một phim khác, với nhân vật lần này là một ông già. Khoa đang cố gắng trau dồi, học hỏi để mang đến những hình ảnh mới mẻ trong lòng công chúng.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ trên.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phong

Tin mới nhất