Phim Ảnh

'Lạnh gáy' với những bộ phim kinh dị có thật ngoài đời

Chia sẻ

Những bộ phim sau tuy không phải là hay nhất hay tệ nhất, nhưng việc chúng được làm dựa theo sự kiện có thật cũng khiến nhiều khán giả phải rùng mình.

The Conjuring (2013)

Phim nói về hai nhà điều tra hiện tượng siêu nhiên Ed Warren và vợ mình, Lorraine đến làm việc tại một gia đình vừa chuyển về nông trại ở Rhode Island vào những năm 1970.

The-Conjuring-HD-Wallpaper

Những người này được cho là đã bị một thế lực hắc ám ẩn chứa trong ngôi nhà làm cho khiếp sợ. Bộ phim đã mô tả gần như chân thực những sự kiện thực tế gây kinh hãi cho gia đình này như tiếng va chạm, âm thanh ồn ào, hình bóng ma quỷ và sự xuất hiện của phù thủy.

The Exorcism Of Emily Rose (2005)

Bộ phim ra mắy năm 2005 này sẽ đưa khán giả theo dấu cha xứ Richard Moore, Tom Wilkinson thủ vai. Richard bị buộc tội giết người do bất cẩn vì gây ra cái chết của Emily Rose. Cô gái trẻ này được cho là đã tử vong sau khi tham gia một lễ trừ tà thất bại.

exorcism_of_emily_rose_the_2005_1881_poster

Câu chuyện dựa trên sự việc xảy ra vào năm 1976 của cô gái người Đức tên Anneliese Michel, thiệt mạng do mất nước và chết đói sau nhiều tháng tham gia hoạt động trừ tà của hai linh mục Công giáo.

The Mothman Prophecies (2002)

Ra rạp vào năm 2002, The Mothman Prophecies kể về John Klein, do Richard Gere thủ vai. Anh đã rời khỏi công việc ở tòa soạn báo Washington để đi điều tra về một sinh vật có cánh, được gọi là “mothmen”, tại một thị trấn nhỏ ở West Virginia. Bộ phim xác nhận đã làm dựa trên một sự kiện có thật xảy ra ở in Point Pleasant, West Virginia, giữa 11/1966 và 12/1967.

341681_full

The Amityville Horror (1979)

Bộ phim nói về những biểu hiện kỳ lạ mà gia đình nhà Lutz chứng kiến khi họ chuyển đến một ngôi nhà từng có một gia đình khác bị sát hại ở New York. Bộ phim này được làm dựa trên một quyển sách cùng tên xuất bản vào năm 1977, và nó cũng được cho rằng viết lên từ những sự kiện có thật.

Amityville-Horror-The-1979-DI

The Girl Next Door (2007)

Được làm dựa trên quyển tiểu thuyết cùng tên của Jack Ketchum, nội dung phim nói về một thiếu nữ 14 tuổi bị tra tấn và lạm dụng với những chi tiết kinh hoàng. Bộ phim cũng lấy cảm hứng từ vụ sát hại thiếu nữ 16 tuổi Sylvia Marie Likens. Cô đã bị tra tấn đến chết vào năm 1965 bởi Gertrude Baniszewski, con của hắn ta, và một số thanh niên khác.

the-girl-next-door-poster_213638_34997

A Nightmare on Elm Street (1984)

Bộ phim nói về tên sát nhân trong mơ, Freddy Krueger, được làm dựa trên một loạt bài báo ở LA Times về một người đàn ông Đông Nam Á. Người này ở trong một gia đình nhập cư, và tử vong không lý do ngay giữa một cơn ác mộng.

nightmare-on-elm-street1984-1

The Texas Chainsaw Massacre (1974)

Khi phát hành, The Texas Chainsaw Massacre đã bị cấm ở một số nước do có quá nhiều cảnh bạo lực. Phim bắt nguồn từ sự kiện năm 1950, về trường hợp của Edward Gein, người Wisconsin. Hắn ta hành động giống như sát thủ Leatherface trong phim như: mang mặt nạ bằng da mặt và đầu nạn nhân, trang trí nhà cửa bằng xác người.

texas-chainsaw-massacre-dining

The Haunting in Connecticut (2009)

Tương tự như The Amityville Horror, bộ phim cũng kể về một gia đình phát hiện ra những hiện tượng siêu nhiên trong căn nhà mới của họ, vốn là một nhà xác cũ. Bộ phim dựa trên những sự kiện mà Carmen Reed và gia đình của mình thừa nhận đã xảy ra trong thời gian họ sống ở Southington, Connecticut, những năm 1980.

Haunting_3_lg

The Exorcist (1973)

Bộ phim nói về một cô bé 12 tuổi bị quỷ ám và nỗ lực của người mẹ giành lại đứa con của mình, thông qua một hoạt động trừ tà do hai linh mục chủ trì. Phim dựa trên một sự kiện có thật xảy ra năm 1949 của một cậu bé khuyết danh. Đây được coi là bộ phim kinh dị đáng sợ nhất mọi thời đại.

20140329190153bfa

Chia sẻ
Tin mới nhất