Phim Ảnh

Lan Khuê hạnh phúc bước vào hôn nhân khác xa nhân vật Tư Thì ở 'Mẹ chồng'

Phương Thảo
Chia sẻ

Khác xa số phận của nhân vật Tư Thì từng gắn liền với Lan Khuê trên màn ảnh rộng, nhiều khán giả cho rằng, Hoa khôi Áo dài Lan Khuê dường như giống với cô nàng Rachel Chu của bộ phim ăn khách "Crazy Rich Asians" hơn.

Sáng ngày 24/09, lễ ăn hỏi của cặp đôi Lan khuê - Tuấn John đã chính thức diễn ra. Những hình ảnh hạnh phúc của người đẹp sinh năm 1992 và ông xã khiến người hâm mộ không khỏi xuýt xoa và gửi nhiều lời chúc phúc cho nàng dâu mới. Không những thế, không ít khán giả còn nhắc lại về sự đối lập hoàn toàn giữa Lan Khuê ngày hôm nay và Tư Thì - nhân vật của cô trong bộ phim Mẹ chồng gần một năm về trước.

Điểm chung giữa Lan Khuê và nàng dâu Tư Thì là cả hai đều được gả về gia đình giàu có, danh giá. Trong khi nhà Hội đồng Lịnh của bộ phim Mẹ chồng không những lắm của cải mà còn quyền lực nhất vùng, thì ở ngoài đời, ông xã Lan Khuê là doanh nhân trẻ tuổi nhưng vô cùng nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, khách sạn; anh còn là cháu nội của bà Trần Thị Hường (Tư Hường) - người phụ nữ đứng sau tập đoàn Toàn Cầu khủng lồ, mẹ chồng của Á hậu Trương Dương Thiên Lý, cũng là người đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ về Việt Nam.

Tuy giống nhau về gia thế của nhà chồng, nhưng nền tảng là phẩm chất, tính cách và tình yêu chân thật đã khiến cho người đẹp sinh năm 1992 có một cuộc hôn nhân khác xa với nhân vật của cô trong bộ phim Mẹ chồng.

Nhớ lại về tác phẩm Mẹ chồng của đạo diễn Lý Minh Thắng, khán giả vẫn khó quên hình ảnh Lan Khuê với tạo hình đằm thắm, “chuẩn chỉnh” vẻ đẹp xưa: môi má tô hồng, tóc buông dài, khoác trên mình chiếc áo bà ba tím. Xuyên suốt bộ phim, người đẹp sinh năm 1992 vẫn luôn giữ dáng vẻ khoan thai, dịu dàng đầy duyên dáng ấy. Tuy nhiên, Tư Thì quá bất hạnh trong tình yêu.

Bị gả về nhà Hội đồng Lịnh, Tư Thì phải chung sống với một người chồng mang đầu óc của đứa trẻ lên năm. Thậm chí, bộ phim Mẹ chồng còn không có lấy một cảnh quay hôn lễ giữa Tư Thì và cậu Hai Phước (Lâm Vinh Hải đảm nhận), điều đó càng nhân bi kịch của nàng dâu lên gấp bội. Từ sau khi về nhà chồng, nhân vật của Lan Khuê luôn nhẫn nhục trước mẹ chồng cay nghiệt, thậm chí chấp nhận chung chồng với Tuyết Mai (Midu thể hiện) vì không sinh được con.

Những mâu thuẫn ngày một gay gắt, cộng hưởng với việc thiếu đi tình yêu trong một cuộc hôn nhân, đã biến Tư Thì từ một nàng dâu thảo hiền, một dạ hai vâng của nhà Hội đồng Lịnh, trở thành người cay độc, thâm sâu, cuối cùng là “trùm cuối” quyết định số phận của tất cả người nhà chồng.

Trong khi đó, ở ngoài đời, Lan Khuê cũng là người đẹp được yêu thích bởi sự dịu dàng, chừng mực và thanh tao; nhưng thần thái ấy có nền tảng là chính tri thức, phẩm chất của một tiểu thư trong gia đình gia giáo, truyền thống. Cả bố mẹ cô đều theo nghiệp sư phạm và là giảng viên trường Đại học sư phạm TP.HCM, còn ông ngoại cô cũng chính là hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Sư phạm TP.HCM - Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Trần Thanh Đạm.

Trước khi bước chân vào làng giải trí, Hoa khôi Áo dài từng là một học sinh gương mẫu có thành tích học tập đáng nể với việc liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi, thi đỗ khoa tiếng Đức trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Sau này, ngay cả khi sở hữu thế mạnh là vóc dáng và nhan sắc nổi bật, người đẹp vẫn chiếm được cảm tình của người hâm mộ bởi đời tư trong sạch, cách cư xử chuẩn chỉnh, lịch sự của mình.

Không những thế, câu chuyện của Lan Khuê và Tuấn John khác xa bi kịch giữa Tư Thì với cậu Hai Phước trong Mẹ chồng. Bởi lẽ, cuộc hôn nhân xuất phát từ tình yêu chân thành, sự thấu hiểu sâu sắc và cách cả hai trân trọng lẫn nhau. Hình ảnh doanh nhân thành đạt John Tuấn Nguyễn quỳ gối cầu hôn Hoa khôi Áo dài hồi tháng 6 từng làm người hâm mộ đứng ngồi không yên, và thầm ngưỡng mộ trước tình yêu mà anh dành cho người phụ nữ của mình.

Vào ngày lễ ăn hỏi, gương mặt tươi tắn, rạng rỡ cùng với trang phục truyền thống in hình chim phụng vừa sang trọng, vừa tinh tế đã biến Lan Khuê trở thành nàng dâu xinh đẹp nhất. Đó là nụ cười hạnh phúc của người con gái trong ngày quan trọng của cuộc đời, khi ở bên cạnh người đàn ông thực sự yêu thương và trân trọng mình.

Khác xa số phận của nhân vật Tư Thì từng gắn liền với Lan Khuê trên màn ảnh rộng, Hoa khôi Áo dài Lan Khuê dường như giống với cô nàng Rachel Chu của bộ phim ăn khách Crazy Rich Asians hơn. Ở đó, dù được gả về gia đình giàu có, danh giá bậc nhất; những nàng dâu vẫn tự tin đón nhận yêu thương, bởi họ sở hữu nhân cách, tri thức và tình yêu chân thành hoàn toàn xứng đáng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất