Phim Ảnh

Lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, loạt sao Hàn này đã 'lên đỉnh hào quang'

Vân Ngọc
Chia sẻ

Tài năng cộng thêm một chút may mắn giúp những ngôi sao Hàn này dễ dàng đạt được thành công khi lần đầu bước chân lên màn ảnh rộng.

Để trở thành một diễn viên có tiếng, ngoài tài năng và sự khổ luyện, các nghệ sĩ cần có thêm chút may mắn và cái duyên với khán giả. Nhiều người mất hàng chục năm lăn lộn trong nghề mới có được một vai diễn để đời thì cũng có nhiều diễn viên trẻ tạo được tiếng vang ngay từ đầu bước chân lên màn ảnh. Sau đây cùng điểm lại những diễn viên xứ Kim chi trở thành hiện tượng ngay từ lần đầu bén duyên môn nghệ thuật thứ bảy.

Kang Dong Won trong Temptation of Wolves

Năm 2004, phim điện ảnh Temptation of Wolves đã trở thành hiện tượng đặc biệt trên màn ảnh lớn xứ Kim chi. Bộ phim dựa trên cuốn truyện tranh cùng tên, góp phần đưa tên tuổi nam diễn viên Kang Dong Won lên vị trí “top star”. Bộ phim kể về mối tình tay ba của “cô gái nhà quê” Jung Han Kyung (Lee Cheong Ah) với hai chàng trai Bahn Hae Won (Jo Han Sun) và Jung Tae Sung (Kang Dong Won).

Mọi chuyện bắt đầu khi Jung Han Kyung chuyển lên Seoul sống với mẹ và vào học tại trường trung học Kang Shin. Bahn Hae Won là thủ lĩnh đám con trai ở trường Kang Shin và là “hot boy” được các nữ sinh theo đuổi. Còn Jung Tae lại là thủ lĩnh của trường trung học Kwon Sung, đối thủ của trường Kang Shin. Cả hai chàng “hot boy” đều đem lòng yêu Han Kyung. Từ đây, một cuộc chiến xảy ra giữa họ.

Những phân đoạn hay nhất trong phim.

Lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, loạt sao Hàn này đã lên đỉnh hào quang

Cảnh quay dưới mưa huyền thoại trong phim.

Lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, loạt sao Hàn này đã lên đỉnh hào quang

Phân đoạn để lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Với vẻ ngoài điển trai và diễn xuất tự nhiên, đáng yêu, Kang Dong Won nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của khán giả. Bộ phim giúp nam diễn viên sinh năm 1981 nhận giải Nam diễn viên xuất sắc tại lễ trao giải Korean Film Award năm 2004.

Lee Joon Ki trong The King and the Clown

The King and the Clown (Nhà vua và chàng hề) là bộ phim cổ trang đầu tiên mà Lee Jun Ki tham gia diễn xuất, đồng thời đánh dấu bước ngoặt lớn đưa tên tuổi của nam diễn viên trẻ “một bước thành sao” giữa làng điện ảnh xứ Kim Chi. Ra mắt vào tháng 12/2005, The King and the Clown là một trong những tác phẩm điện ảnh hiếm hoi của Hàn Quốc chứa nội dung đồng tính và được khán giả đón nhận nồng nhiệt, luôn có mặt trong top 10 những tác phẩm có doanh thu cao nhất lịch sử màn ảnh rộng xứ Kim chi.

Lấy bối cảnh ở cuối thế kỷ 15, trong phim, Jun Ki vào vai Gong Gil - một chàng hề có gương mặt xinh đẹp và thân hình mảnh mai như con gái. Buộc phải vào cung diễn hề để bảo toàn mạng sống, Gong Gil và người bạn diễn Jang Saeung bất đắc dĩ bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành quyền lực vô cùng tàn khốc và đẫm máu chốn cung đình. Trong đó có cả cuộc tình đặc biệt giữa cậu và đức vua Yonsan - một kẻ thống trị đầy dã tâm và vô cùng tàn nhẫn. Để rồi cuối cùng, khi cả hai kinh hãi nhận ra thâm cung vốn dĩ không phải là nơi thuộc về mình, sự việc dường như đã quá muộn màng.

Một số hình ảnh trong phim.

Lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, loạt sao Hàn này đã lên đỉnh hào quang

Vẻ đẹp phi giới tính của Lee Jun Ki tạo thành cơn sốt khắp châu Á suốt một thời gian dài.

Lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, loạt sao Hàn này đã lên đỉnh hào quang

Diễn xuất nội tâm trong phim của anh cũng được đánh giá cao.

Sau vai diễn anh chàng đồng tính trong bộ phim này, Lee Jun Ki đã trở thành nam diễn viên được săn đón và có tốc độ thăng tiến “khủng khiếp” nhất của showbiz Hàn. Là người khởi xướng trào lưu nam tài tử có vẻ đẹp nữ tính, mỹ nam 8X đã tạo nên cơn sốt tại trên toàn châu lục trong suốt một thời gian dài.

Park Bo Young trong Scandal Makers

Park Bo Young bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng vai diễn cô nàng nữ sinh trong series phim học đường Secret Campus, đóng chung với nam diễn viên Lee Min Ho. Sau bộ phim này, phải đến 2 năm sau, cô nàng mới tham gia bộ phim điện ảnh Scandal Maker (Ông ngoại tuổi ba mươi) cùng Cha Tae Hyun. Đây là bộ phim để đời, đánh dấu tên tuổi của Park Bo Young trong lòng người hâm mộ.

Khi tham gia bộ phim này, Bo Young mới chỉ là cô gái 18 tuổi.

Vai diễn tạo được hiệu ứng lớn, đưa Park Bo Young đến gần hơn với khán giả.

Scandal Marker nhanh chóng trở thành cơn sốt khổng lồ trên màn ảnh Hàn trong năm 2008, vai diễn bà mẹ trẻ của Park Bo Young cũng trở thành điểm sáng đáng chú ý trong phim. Cô gái 18 tuổi khi đó khiến khán giả mê mẩn vì vẻ đẹp cá tính có chút ngây thơ và lối diễn xuất tự nhiên, chân thực. Cô nàng còn được đặt cho biệt danh “Em gái quốc dân” nhờ vai diễn này. Cho đến nay, sau 10 năm nhìn lại, Park Bo Young vẫn chưa hết bất ngờ với thành công của mình những ngày đầu bước chân vào nghiệp diễn: “Scandal Makers đã thành công hơn nhiều so với tôi tưởng. Trong khoảng thời gian đó, mọi người xung quanh cảnh báo tôi rằng cái gì nổi nhanh thì cũng dễ xuống nhanh”.

Bên cạnh diễn xuất, người đẹp 9X còn có dịp trổ tài ca hát trong phim.

Lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, loạt sao Hàn này đã lên đỉnh hào quang

Diễn xuất của Bo Young trong phim duyên dáng và rất tự nhiên.

Lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, loạt sao Hàn này đã lên đỉnh hào quang

Cô nàng còn được đặt cho biệt danh “Em gái quốc dân” nhờ vai diễn này.

Nhưng với sự chăm chỉ, chuyên nghiệp cùng mặt chọn kịch bản tinh tế, những bộ phim sau đó của người đẹp sinh năm 1990 đều đạt được thành công đáng ngưỡng mộ, từ phim điện ảnh A Werewolf Boy cho đến “hiện tượng truyền hình” Oh My Ghost hay gần đây nhất là Strong Woman Do Bong Soon. Nhưng có lẽ Bo Young sẽ còn mất một thời gian nữa để tìm được một tác phẩm để đời, thay thế cho danh tiếng 10 năm trời của Scandal Makers.

Song Joong Ki trong A Werewolf Boy

Các khán giả yêu thích phim điện ảnh xứ Kim chi chắc hẳn sẽ nhớ vào năm 2012, “cơn sốt” A Werewolf Boy đã lấy đi nước mắt nhiều người bởi câu chuyện giả tưởng cảm động về một kết nối thuần khiết của người và sói.

Lúc bấy giờ, “chàng sói” đã có chút dấu ấn với vai diễn đáng nhớ trong Sungkyunkwan Scandal, tuy chưa càn quét mạnh mẽ cả châu Á như nhân vật “Big Boss” trong Hậu duệ mặt trời. Dù thế, với diễn xuất mộc mạc, Song Joong Ki đã nhập vai cậu bé người sói đầy thuyết phục, khiến khán giả tò mãi day dứt, tiếc nuối với cái kết buồn đầy xúc động của phim.

Phân đoạn lấy nhiều nước mắt của khán giả trong phim.

Lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, loạt sao Hàn này đã lên đỉnh hào quang

Diễn xuất của Song Joong Ki nhận được nhiều lời khen.

Lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, loạt sao Hàn này đã lên đỉnh hào quang

Anh có màn hóa thân thành chàng trai người sói một cách tự nhiên, chân thực.

Ngoài lợi ích về doanh thu và sự ủng hộ của khán giả, vai diễn này đã giúp Song Joong Ki có được đánh giá tích cực từ phía các nhà chuyên môn, được đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất hạng mục phim điện ảnh tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 49 - điều mà không phải nghệ sĩ trẻ nào cũng nhận được.

Suzy trong Architecture 101 

Những ngày đầu tham gia nhóm nhạc thần tượng miss A, Suzy khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng diễn xuất. Nhưng sau khi phim điện ảnh Architecture 101 ra rạp, tất cả mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Hình ảnh tinh khiết của Suzy phù hợp hoàn hảo cho biểu tượng tình yêu lý tưởng đầu đời. Diễn xuất của cô cũng rất tuyệt vời, vừa nhẹ nhàng vừa da diết, gây ấn tượng mạnh mẽ. Nhiều người thậm chí còn gọi đây là “phim của Suzy” thay vì cái tên chính thức Architecture 101. Nhờ vai diễn này, cô gái nhà JYP được khán giả yêu mến dành tặng danh hiệu “Tình đầu quốc dân”.

Trong Architecture 101, Suzy đóng vai Seo Yun hồi trẻ, có tình cảm với nhân vật Seung Min trẻ (do Lee Je Hoon đóng). Hai sinh viên năm thứ nhất đại học yêu nhau nhưng không bao giờ dám thú nhận tình yêu bởi vì họ không có can đảm. 15 năm sau, hai người gặp lại nhau, và những rung động ngày xưa lại có cơ hội sống lại.

Trailer đầy cảm xúc của bộ phim.

Lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, loạt sao Hàn này đã lên đỉnh hào quang

Hình ảnh ngọt ngào của Suzy phù hợp hoàn hảo cho biểu tượng tình yêu lý tưởng đầu đời. 

Lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, loạt sao Hàn này đã lên đỉnh hào quang

Cô nàng đã được khán giả tặng danh hiệu “Tình đầu quốc dân” sau khi tham gia bộ này.

Architecture 101 không phải là dự án đầu tiên của Suzy trong sự nghiệp diễn xuất. Trước đó 1 năm, cô đã sánh đôi bên Kim Soo Hyun trong bộ phim truyền hình Dream High của KBS. Tuy nhiên, khi tham gia Architecture 101, Suzy còn thu hút người xem với những nét quyến rũ và nữ tính hơn nhiều. Vai diễn mở ra một “kỷ nguyên” mới rực rỡ trên màn ảnh của người đẹp sinh năm 1994.

Độc giả có thể truy cập vào fanpage Ghiền Phim Hàn để theo dõi thông tin của những bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất