Phim Ảnh

Lâm Văn Long: Dù là Văn Niệm Thâm đào hoa hay Cao Triết điềm đạm, khán giả vẫn xếp hàng 'đổ gục'

Quách Nhi
Chia sẻ

Lâm Văn Long có lẽ là cái tên không quá xa lạ với khán giả TVB. Gần đây, với vai diễn Cao Triết trong “Câu chuyện khởi nghiệp”, Lâm Văn Long một lần nữa khiến các fan nữ “điêu đứng” vì anh sau vai diễn Gorden trong “Binh đoàn phái yếu” tạo hiệu ứng khá tốt trước đó.

Trong Binh đoàn phái yếu, Lâm Văn Long hóa thân vào vai giám đốc Văn Niệm Thâm - Gorden. Sở hữu ngoại hình điển trai, lịch lãm, còn là một giám đốc tài giỏi nên anh thu hút rất nhiều bóng hồng xung quanh. Con người anh vốn dĩ rất đào hoa, đồng thời cũng không thích sự ràng buộc. Có thể nói, anh hợp đủ các yếu tố mà phụ nữ ghét, vừa đào hoa lại phụ bạc bạn gái lâu năm là chị Mall (do Tuyên Huyên thủ vai). Bên cạnh đó, sau này khi gặp lại bạn gái cũ ở công ty, anh còn muốn “ép chết” cô, buộc cô từ chức.

Lâm Văn Long trong “Binh đoàn phái yếu”.

Tuy nhiên, cứ tưởng vai diễn tệ bạc lại còn có chút nhẫn tâm này của Lâm Văn Long sẽ nhận không ít “gạch đá” từ cư dân mạng. Ngược lại, anh nhận được sự cuồng nhiệt từ người hâm mộ, đặc biệt là các fan nữ đối với vẻ ngoài bị thời gian bỏ quên tuổi tác của anh. Thời điểm đó, Lâm Văn Long đã xấp xỉ 50 nhưng dường như ngoại hình của anh không những không thay đổi mà còn tăng thêm vẻ nam tính năm nào. Cộng thêm diễn xuất lâu năm của mình, sức hút của Gorden ngày càng lớn, tạo nên một luồng hiệu ứng không hề nhỏ.

Với tạo hình này, Lâm Văn Long dường như đã khiến không ít trái tim fans hâm mộ nữ lỗi nhịp vì anh.

Càng về sau, khi mọi chuyện dần sáng tỏ, thương hiệu “đàn ông thối” ở những tập đầu của Lâm Văn Long được xóa sạch, cộng thêm những hành động quan tâm, lo lắng và ga lăng dành cho bạn gái cũ sau khi cả hai người quyết định quay lại càng khiến cho người hâm mộ đứng ngồi không yên. Vừa đẹp trai, nam tính lại còn biết quan tâm, dỗ ngọt và chịu đựng tính tình nóng nảy của bạn gái, Gorden nhanh chóng được tôn lên hàng “soái ca”.

Lâm Văn Long có những cảnh quay tình cảm với Tuyên Huyên.

Đến với vai diễn giám đốc đầu tư Cao Triết trong Câu chuyện khởi nghiệp lần này, so về ngoại hình, Cao Triết không khác mấy so với Gorden trong Binh đoàn phái yếu. Vẫn giữ được phong độ và sự nam tính vốn có, cộng thêm vẻ ngoài điềm đạm và mức độ chiều chuộng bạn gái của mình (Chung Gia Hân), một lần nữa chị em phụ nữ “đổ gục” dưới tay anh.

Lâm Văn Long trong vai Cao Triết.

Lâm Văn Long và Chung Gia Hân.

Khác với Binh đoàn phái yếu, nếu như Gorden những tập đầu còn bị mất điểm vì sự đào hoa thì ngược lại, Cao Triết trong Câu chuyện khởi nghiệp được xây dựng hình tượng nghiêm túc từ những phút đầu của phim. Từ cách làm việc chuyên nghiệp, không những nghĩ cho mình mà còn nghĩ cho nền kinh tế của cả thị trường Hong Kong, đến cách anh nuông chiều, dỗ ngọt và an ủi bạn bạn gái, bỏ qua khoảng cách địa lý, sẵn sàng có mặt khi cô gặp chuyện, tất cả đều xứng đáng đạt điểm 10 hoàn hảo.

Tuy bộ phim chỉ vừa “chào sân”, nhưng không khó để nhận ra vai diễn của Lâm Văn Long nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả. Bị bạn hãm hại, cộng thêm sự hiểu lầm của bạn gái khi biết ra sự thật anh là người tạo ra trái phiếu gián tiếp dẫn đến cái chết của ba mẹ cô, tất cả búa rìu dư luận thời điểm khủng hoảng kinh tế đổ dồn về phía anh, trong khi anh cũng chỉ là người bị hại. Song với bản lĩnh của mình Cao Triết vẫn cố gắng giữ vững phong độ và bình tĩnh để giải cứu thị trường Hong Kong trước mắt.

Có ai như Lâm Văn Long, bị hiểu lầm vẫn đẹp cuốn hút thế này?

Bộ phim Tái sáng thế kỷ với sự góp mặt của Lâm Văn Long đang được chiếu trên kênh SCTV9 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần vào lúc 20h00 từ ngày 10/09/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin mới nhất