Phim Ảnh

'Cái chết của Trần Hạo Nam': Lâm Chấn Khang lên án vấn nạn trong xã hội với 'Người trong giang hồ' phần 7

Đinh Huyền
Chia sẻ

Nằm trong series dự án phim ca nhạc Người trong giang hồ với sự trở lại của Lâm Chấn Khang ở phần 7 này, Cái chết của Trần Hạo Nam bên cạnh những pha hành động gay cấn và màn lật mặt liên hồi chốn giang hồ còn đề cao tính nhân văn cùng tầm quan trọng đối với việc giáo dục thế hệ trẻ.

Làm nên thương hiệu từ sản phẩm đầu tiên trong series Người trong giang hồ với Thời niên thiếu của Trần Hạo Nam từ năm 2014, Lâm Chấn Khang ở lần trở lại đã gây không ít tò mò với khán giả trung thành khi nội dung của phần 7 ngay từ cái tên đã tạo nhiều sóng gió - Cái chết của Trần Hạo Nam. Từ đây, không làm thất vọng với biệt danh Dị Nhân của mình, Trần Hạo Nam do nam ca sĩ Lâm Chấn Khang thủ vai nhờ nước cờ thâm sâu mà đem đến yếu tố bất ngờ cho kế hoạch vạch trần mưu đồ đê hèn bên phía Lão Đại (Lâm Minh Thắng).

'Cái chết của Trần Hạo Nam': Lâm Chấn Khang lên án vấn nạn trong xã hội với 'Người trong giang hồ' phần 7

Bởi mở đầu bằng một trong những vấn đề cấp bách và nguy hại, tệ nạn bắt cóc trẻ em vô tình trở thành nguyên nhân gián tiếp cướp đi sinh mạng của anh hùng đời thực Trần Hạo Nam. Rằng trở thành cái gai trong mắt Lão Đại - người cầm đầu băng đảng Đông Kinh, Hạo Nam với tinh thần nghĩa hiệp vì giải cứu con trai mà làm chấn động giới báo chí khi được phía cảnh sát xác nhận đã thiệt mạng sau khi liều mình điều khiển chiếc xe chứa bom. Để rồi hơn ai hết cảm nhận nỗi đau âm dương cách biệt, A Minh (Kim Jun See) với bản lĩnh của một người mẹ cùng khí chất chị đại mà chấp nhận sự ra đi đột ngột của chồng.

Vì cứu con trai, Hạo Nam (Lâm Chấn Khang) chấp nhận đổi mạng

A Minh (Kim Jun See) trở thành góa phụ trẻ trong phút chốc

Từ đây, thành công bước đầu khi tiêu diệt được Hạo Nam, Lão Đại như cá gặp nước trước thông tin Mỏ Lếch (Hồng Thanh) - cánh tay đắc lực của mình sắp mãn hạn tù. Dù vậy, bất ngờ xuất hiện với cái tên hoàn toàn mới lạ nhưng gương mặt quen thuộc, Khang Mã Địa với diện mạo giống Hạo Nam như hai giọt nước đã nhanh chóng kết thân với Mỏ Lếch trong sự toan tính và hoài nghi của Lão Đại. Song nhờ sự gan dạ và lòng trung thành, Khang Mã Địa sau khi vượt qua thử thách của Lão Đại đã chính thức trở thành chiến hữu kề cận bên Mỏ Lếch. Tuy nhiên, bên cạnh vô số những tội ác đã gây nên, Lão Đại trở thành tội phạm được xếp vào hàng bậc nhất về độ nguy hiểm khi nung nấu ý định vận chuyển và phân phối một tấn thuốc phiện trên cả nước. Do đó, giữ vai trò quan trọng trong việc quyết định thành bại ở kế hoạch mà cảnh sát trưởng (Nguyễn Cường) vạch ra nhằm phá tan đường dây buôn bán hàng cấm của Lão Đại, cái chết của Hạo Nam vốn dĩ chỉ là một màn kịch. Thay tên đổi họ với ba tiếng Khang Mã Địa, Hạo Nam thậm chí phải hi sinh cả tình thân khi chứng kiến anh em bị tra tấn và tự tay động thủ với A Minh.

Hạo Nam (Lâm Chấn Khang) trở thành Khang Mã Địa để phá án

Mỏ Lếch (Hồng Thanh) giúp Hạo Nam trở thành đàn em của Lão Đại

Song bên cạnh những màn tranh chấp cùng xung đột không hồi kết được xoay vòng bởi hàng loạt mưu mô và thủ đoạn đầy dã tâm nhằm tạo sự kịch tính, phim còn khiến khán giả bất ngờ khi vén màn sự thật về độ thâm sâu của nhân vật khét tiếng trong giới giang hồ là Lão Đại. Dù vậy, là nhân tố thúc đẩy tinh thần đoàn kết và tình nghĩa anh em khi liên tục đưa Hạo Nam vào tình thế nguy hiểm, Lão Đại trở thành nhân vật phản diện nhận cái kết bi thảm vì chính những tội lỗi mà mình gây ra. Từ đây, dùng chiêu thức gậy ông đập lưng ông khi bắt Lão Đại phải sống trong ảo giác được tạo ra từ nỗi ám ảnh mà hắn gây ra cho xã hội, nội dung phim được xây dựng nhằm định hướng tư duy cho người xem về tác hại khôn lường ẩn chứa trong các loại thuốc cấm.

Thêm vào đó, đan xen bằng những phân đoạn hài hước nhưng không kém phần duyên dáng của bộ ba diễn viên hài trẻ tuổi gồm Duy Phước, Tuấn Dũng Trần Xuân Tiến, dự án nối tiếp của Lâm Chân Khang thu hút khán giả nhờ tính giải trí nhẹ nhàng. Song với kỹ xảo tầm trung nhưng đủ để mang lại những thước phim sống động, Cái chết của Trần Hạo Nam được nhận định là dự án phim ca nhạc có đầu tư kỹ lưỡng về cả yếu tố hình ảnh và âm thanh.

Duy Phước, Tuấn Dũng và Trần Xuân Tiến có sự phối hợp ăn ý

Tạo ra kết mở để chuẩn bị cho những diễn biến thú vị ở phần 8 của Người trong giang hồ, Cái chết của Trần Hạo Nam hiện đang được phát sóng trên kênh Youtube.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất