Phim Ảnh

La Vân Hi: Một trong những nam diễn viên hiếm hoi hội tụ cả nhan sắc và diễn xuất

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Vào nghề nhiều năm, nhưng La Vân Hi chỉ chính thức được đông đảo khán giả biết đến khi vào vai công tử Nhuận Ngọc Hương mật tựa khói sương. Và cũng chính nhờ vai diễn này mà khán giả mới phát hiện ra anh là một nam diễn viên hội tụ cả về diễn xuất và nhan sắc.

Nhắc đến La Vân Hi, nhiều khán giả còn nhớ đến vai diễn Hà Dĩ Thâm thời niên thiếu trong Bên nhau trọn đời (何以笙箫默). Đó là một thiếu niên có gia cảnh khó khăn, nên có tính cách khá trầm tĩnh ít nói và lòng tự tôn cũng khá cao.

Có một phân cảnh, Hà Dĩ Thâm đi chọn quà tặng cho Triệu Mặc Sênh, nhưng khi nhìn thấy có cậu nam sinh mua tặng bạn gái một chiếc máy ảnh đắt tiền thì Hà Dĩ Thâm cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ, và thầm hi vọng một ngày nào đó mình cũng có khả năng mang lại những thứ tốt nhất cho Triệu Mặc Sênh. Trong phân cảnh này, khán giả hoàn toàn có thể nhìn thấy đằng sau ánh mắt Hà Dĩ Thâm là sự tự tôn, là sự đau khổ và cả sự bất lực khiến cho người khác cảm thấy đau lòng.

Còn nhân vật Nhuận Ngọc của La Vân Hi trong Hương mật tựa khói sương lại khá giống với nhân vật Hamlet. Cốt truyện Hamlet kể về sự phục thù của hoàng tử, khi người chú ruột giết hại phụ thân mình rồi danh chính môn thuận lên làm quốc vương, kết hôn với mẫu thân Hamlet. Trong khi đó, Nhuận Ngọc bị mẹ đẻ nhổ mất vảy rồng, trưởng thành trong sự đau đớn với những vết thương chằng chịt trên người. Chàng cô độc, tự ti, sự tự ti cô độc đó thể hiện trong câu “ta từ nhỏ mặt mũi đáng thương” khiến khán giả không cầm được nước mắt. Sau đó Nhuận Ngọc bị mẹ kế đưa lên Thiên cung nhưng lúc nào cũng bị nghi kỵ đề phòng, thậm chí còn bị vu oan giá họa.

Khi chứng kiến cái chết của mẫu thân, cũng là lúc Nhuận Ngọc bắt đầu kế hoạch phục thù. Hình ảnh chàng Nhuận Ngọc điềm đạm ôn nhu dịu dàng ngày nào trở nên mong manh trước gió với mái tóc và trang phục lộn xộn, khuôn mặt có chút yếu đuối nhưng lại thực sự là một vẻ đẹp mang tính lột tả hoàn toàn cho vai diễn Nhuận Ngọc.

Sau khi hắc hóa, Nhuận Ngọc cũng không cần sửa phần trang phục hay cách trang điểm, mà sự hắc hóa đó được thể hiện và phân biệt bằng chính ánh mắt của La Vân Hi. Sau đó, Nhuận Ngọc âm thầm tính kế, từng bước từng bước đạt được điều mình muốn. Phục thù vốn không phân thiện ác, càng không luận đến đúng sai, nhưng Nhuận Ngọc thực sự đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả, và như thế cũng đủ chứng tỏ diễn xuất của anh thực sự xuất sắc.

Khi Bạch Phát (白发) lên sóng, La Vân Hi lại tiếp tục xuất hiện trong vai một hoàng tử si tình. Dung Tề sinh ra đã được định sẵn cuộc đời chàng là một tấn bi kịch. Nếu nói Nhuận Ngọc theo mẫu thân sống trong hồ, ít nhất có thể bình an, thì Dung Tề còn bất hạnh gấp nhiều lần, bởi lẽ đến một người mẹ để yêu thương chàng cũng không có.

Dung Tề đến với thế gian vốn đã là một sai lầm, chàng bị mẫu thân coi như nỗi nhục và vì sự sống của mình, mẫu thân chàng sẵn sàng đưa độc dược vào trong người con trai mình.

Dung Tề có Dung Nhạc mới có được niềm vui hạnh phúc, nhưng mẫu thân lại luôn chìm đắm trong hận thù và sẵn sàng coi chàng như quân cờ của mình, bất chấp tất cả để đạt được mục đích phục thù của mình. Dung Tề khi chứng kiến cảnh người mình yêu thương nhất sắp chết, chàng đã giả chết để cứu nàng. Cảnh tượng này chắc chắn đã lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả, chàng chẳng bao giờ có được tình yêu, nhưng chàng chỉ cần bảo vệ cho nàng thật tốt.

Thế nào gọi là diễn xuất tốt? Một trong những tiêu chuẩn để đánh giá diễn xuất tốt là diễn xuất đó có sức truyền nhiễm. La Vân Hi có thể lấy đi nước mắt của khán giả, cũng có thể mang lại tiếng cười cho khán giả, đó chính là khả năng diễn xuất của anh.

Khán giả ngày càng yêu cầu cao về diễn viên, và sẽ chẳng có khán giả nào bỏ tiền chi cho một bộ phim rác. Chúng ta cần những diễn viên diễn xuất tốt, chứ không phải diễn viên có nhan sắc “bình hoa di động”. Tuy nhiên, nếu một diễn viên hội tụ cả về nhan sắc và diễn xuất, thì đó lại là một điều quá lý tưởng, và La Vân Hi cũng vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất