Phim Ảnh

Kwon Sang Woo đã thoát khỏi cái bóng 'Hoàng tử nước mắt' như thế nào?

Phương Thảo
Chia sẻ

Kwon Sang Woo là một minh chứng sống của sự đổi mới bản thân thành công, một diễn viên chân chính sẵn sàng bỏ những thành tựu rực rỡ lại đằng sau để cống hiến cho khán giả. Anh vượt qua sự thoái trào của dòng phim từng trở thành thương hiệu của mình, ngày càng nỗ lực và tỏa sáng ở độ tuổi 42. 

Thông tin nam tài tử Kwon Sang Woo sang Việt Nam khiến người hâm mộ, đặc biệt là những “mọt phim” Hàn Quốc không khỏi “sốt sình sịch”. Bởi chắc chắn rằng, nam tài tử sinh năm 1976 này từng là giấc mơ thanh xuân của không ít khán giả Việt. Năm 2003, Nấc thang lên thiên đàng với Kwon Sang Woo thủ vai chính đã trở thành một trong những bộ phim thành công trong việc tạo nên làn sóng truyền hình Hàn mạnh mẽ trên màn ảnh nhỏ châu Á và Việt Nam.

Kwon Sang Woo và “cú hit” mang tên “Nấc thang lên thiên đàng” trong sự nghiệp diễn xuất

Kwon Sang Woo bước chân vào làng giải trí với tư cách là một người mẫu nhờ khuôn mặt nam tính và thân hình quyến rũ. Nam tài tử sinh năm 1976 bắt đầu lấn sân diễn xuất bằng những vai diễn nhỏ trong các dự án phim truyền hình và điện ảnh. Tuy nhiên phải đến năm 2001, anh mới gây chú ý khi tham gia bộ phim võ thuật mang tên Volcano High. 

Khả năng diễn xuất và những nỗ lực không ngừng nghỉ đưa nam diễn viên 25 tuổi khi ấy từng bước chinh phục khán giả trong nước. Sự thể hiện của Kwon Sang Woo trong một số bộ phim truyền hình như We Are Dating Now (2002), Into the Sun (2003) và dự án điện ảnh My Tutor Friend đều được đánh giá cao. Thế nhưng phải đến “cú hit” mang tên Nấc thang lên thiên đàng của nhà đài SBS, tên tuổi của anh mới vượt ra khỏi xứ sở Kim Chi để lan toả đến người xem châu Á.

Nấc thang lên thiên đàng xoay quanh câu chuyện hai người bạn thân nhau từ thuở nhỏ là Han Jung Seo (Choi Ji Won) và Cha Song Joo (Kwon Sang Woo). Sau khi kết hôn với bố của Jung Seo, bà Tae Mira đưa về hai người con riêng là Han Yoo Ri (Kim Tae Hee) và Han Tae Hwa (Shin Hyun Joon). Không những thế, bà đối xử tàn nhẫn và ngăn cản việc Jung Seo đi du học cùng Song Joo, mang đến nhiều biến cố về sau.

Bộ phim với những tình tiết lãng mạn và đẫm nước mắt đã tạo ra sức hút ngoài sức tưởng tượng. Con số rating xấp xỉ 40% xuyên suốt 20 tập phim phát sóng là minh chứng rõ nét cho sự quan tâm của người xem dành cho Nấc thang lên thiên đàng. Không những thế, dự án phim còn vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc và được khán giả châu Á đón nhận mạnh mẽ. Đây là drama truyền hình Hàn đầu tiên chiếu trên khung giờ vàng kênh Channel U (Singapore). Tại Việt Nam, Nấc thang lên thiên đường “mở màn” cho cuộc du nhập văn hóa, đặc biệt là lĩnh vực phim ảnh của xứ sở Kim Chi.

Bộ phim là bệ phóng hoàn hảo cho Kwon Sang Woo bay đến những đỉnh cao danh vọng hơn. Anh trở thành “Hoàng tử nước mắt” trong lòng khán giả châu Á và Hàn Quốc sau vai diễn năm ấy. Thậm chí, vai diễn Cha Song Joo của Sang Woo đã hình thành xu hướng làm phim và xây dựng nhân vật đậm tính bi lụy và lấy nước mắt người xem của điện ảnh Hàn một thời. Song như một lẽ dĩ nhiên, khó có ai vượt qua khỏi cái bóng của “Hoàng tử phim buồn” Sang Woo.

Kwon Sang Woo: “Hoàng tử nước mắt” loay hoay trong cái bóng của chính mình

Khó có nam diễn viên nào làm được điều Kwon Sang từng làm khi đóng chính trong Nấc thang lên thiên đàng, song chính anh cũng phải loay hoay dưới cái bóng mà Cha Song Joo tạo ra. Hầu hết những bộ phim tình cảm Sang Woo tham gia sau đó đều cho thấy nam diễn viên chỉ có một màu và nhàm chán trong mắt khán giả. Và sự nghiệp của “Hoàng tử phim buồn” bỗng chốc trở nên trì trệ hơn khi thể loại phim tình cảm bi lụy Hàn Quốc bước vào giai đoạn thoái trào.

Phim tình cảm bi lụy từng là “đặc sản” của xứ sở Kim Chi dần nhường chỗ cho những bộ phim mang màu sắc tươi sáng và hài hước hơn. Điều đó khiến Sang Woo phải bước ra khỏi hình tượng mà anh dày công xây dựng để làm mới mình. Đây là một thử thách không nhỏ đối với ngôi sao Nấc thang lên thiên đàng, nhất là khi ngày càng có nhiều gương mặt điện ảnh mới với những màu sắc cá tính riêng biệt, thu hút.

Con đường chuyển đổi hình tượng của Sang Woo được minh chứng bằng những bộ phim như Cinderella Man (2009), Daemul (2010), Queen of Ambition (2010)… Hành trình nỗ lực tạo ra đỉnh cao mới trong sự nghiệp của nam diễn viên sinh năm 1976 dần được đền đáp bởi không ít giải thưởng và đề cử điện ảnh danh giá. Song không ít ý kiến cho rằng anh khó có thể lặp lại kì tích mà Nấc thang lên thiên đàng từng đạt được. Dường như, điều mà Sang Woo làm giỏi nhất đã không còn được khán giả ưa thích.

Thế nhưng, ở độ tuổi 42, nam diễn viên Queen of Ambition vẫn cần mẫn với những dự án phim điện ảnh, đặc biệt là hai phần phim hành động, hài hước Thám tử gà mơ: Bộ ba khó đỡ. Đây thực sự là bước đột phá của người từng được xem là “Hoàng tử phim buồn”. Thám tử gà mơ: Bộ ba khó đỡ nhận được những đánh giá tích cực từ giới mộ điệu khi đưa yếu tố giải trí và tính gay cấn lên một tầm cao mới. Các mỹ từ như “phim hài hot nhất năm 2018”, “phim hài không lố và đáng xem” được khán giả điện ảnh ưu ái dành cho tác phẩm mới nhất của Kwon Sang Woo.

Sau mười ngày công chiếu, Thám tử gà mơ: Bộ ba khó đỡ đã thu hút tổng cộng 2.028.535 lượt khán giả, cùng 16 triệu USD doanh thu. Riêng ba ngày cuối tuần từ 22/06 - 24/06, phim có 622.949 lượt người xem và thu về 5 triệu USD tại 1.135 phòng chiếu, chiếm 41,09% tổng số doanh thu. Tác phẩm cũng được đón nhận mạnh mẽ tại Việt Nam.

Kwon Sang Woo là một minh chứng sống của sự đổi mới bản thân thành công, một diễn viên chân chính sẵn sàng bỏ những thành tựu rực rỡ lại đằng sau để cống hiến cho khán giả. Anh vượt qua sự thoái trào của dòng phim từng trở thành thương hiệu của mình, ngày càng nỗ lực và tỏa sáng ở độ tuổi 42.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất