Phim Ảnh

Kim Rae Won: Chàng hắc kị sĩ giữa mùa đông lạnh giá của xứ Hàn

Nga Cao
Chia sẻ

Ngỡ tưởng những mẫu nam thần cổ điển đã chìm vào dĩ vãng thì sự xuất hiện của chàng “hắc kị sĩ” Moon Soo Ho trong "Black Knight" đã lại “hâm nóng” màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong thời khắc mùa đông lạnh giá.

Phim truyền hình xứ Hàn 2017 không thiếu những nam thần lầy lội, lệch chuẩn như Ahn Min Hyuk (Strong woman Do Bong Soon) hay Go Dong Man (Fight for my way), và tất nhiên không thể không kể đến gã yêu tinh bất tử nhưng trẻ con và… đáng yêu như Kim Shin trong siêu phẩm Goblin. Ngỡ tưởng những mẫu nam thần cổ điển đã chìm vào dĩ vãng thì sự xuất hiện của chàng “hắc kị sĩ” Moon Soo Ho trong Black Knight đã lại “hâm nóng” màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong thời khắc mùa đông lạnh giá.

Moon Soo Ho được xây dựng như một hắc kị sĩ giữa đời thường

Người Hàn quan niệm về một hắc kị sĩ là những người đàn ông luôn sẵn sàng giải cứu phụ nữ trong bất kỳ tình huống khó khăn nào. Đôi khi nó còn được sử dụng cho hình ảnh một người đỡ chén rượu cho một người khác trong một buổi họp mặt xã hội, giúp tâm trạng mọi người trong buổi tiệc không bị phá hỏng.

Nhà sản xuất của Black Knight Han Sang Woo cho biết về lí do mà ông xây dựng nhân vật hắc kị sĩ cũng như tạo ra bộ phim này: “Tôi chắc chắn tất cả các bạn đã có một giây phút tuyệt vọng khi bạn muốn một hắc kị sĩ xuất hiện và giải quyết các vấn đề của bạn cho bạn. Nhưng trong cuộc sống, mọi người cần giúp đỡ lẫn nhau và cố gắng trở thành một hắc kị sĩ của một người khác”

Chuẩn nam thần trong mắt fangirl thì có lẽ chỉ cần đẹp trai, nhưng nếu để các fanboy sùng bái, thì đẹp trai thôi là chưa đủ. Moon Soo Ho của nam diễn viên cao 1m84 Kim Rae Won hoàn toàn “có cửa” để trở thành “Do Min Joon thứ 2” mà cả nam lẫn nữ đều yêu thích cuồng nhiệt.

Kim Rae Won từng gây bão với vai bác sĩ Hong Ji Hong xuất sắc trong hit drama Doctors hồi năm ngoái

Nam thần tất nhiên là phải… giàu. Moon Soo Ho dường như chẳng thiếu điều kiện khá quan trọng này. Anh sở hữu cả một… tòa lâu đài cổ 400 năm tuổi ở Slovenia và uống chai rượu trị giá 5000 Euro ở tập 1. Trở về Hàn Quốc, Soo Ho thu mua lại khá nhiều khu đất đắt đỏ và đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác. Sự mạnh tay của Moon Soo Ho đang làm cho gã thương gia cáo già Park Chul Min phải ngứa mắt. Soo Ho lạnh lùng, bản lĩnh, lí trí không hề khoan nhượng nhưng vẫn lịch thiệp, khiêm tốn. Chưa bao giờ thấy Moon Soo Ho nói sốc “tát nước vào mặt” người khác như Kim Joo Won của Khu vườn bí mật hoặc Ji Sung Soon của Cô nàng xinh đẹp đã từng làm khán giả… mắc nghẹn.

Nam thần đương nhiên phải biết đeo đuổi con gái. Ngoài việc thuê căn hộ cao cấp để… sống chung với Hae Ra, Soo Ho còn rất biết rót mật vào tai cô nàng rồi hành động để chứng minh nó, như là: “đừng bao giờ vừa khóc vừa ăn kem trước mặt người đàn ông khác, như vậy sẽ làm trái tim người đó rung động, nguy hiểm đấy!” (tập 2) hoặc “Anh chắc phải giống đang đùa vì anh rất thích em. Nếu một tháng nữa em vẫn ghét anh thì anh sẽ từ bỏ em. Anh muốn dạy cho em trong một tháng đấy cách một người đàn ông hành động khi anh ta thực sự yêu quí em” (tập 6).

Nam thần phải đa tài. Ngoài giỏi kiếm tiền, Moon Soo Ho khá thành thạo về nhiếp ảnh. Anh từng tặng cho Jung Hae Ra khá nhiều bức hình đẹp xuýt xoa ở Slovenia trong tập 2. Còn ở tập 3, Soo Ho chứng tỏ mình là mẫu đàn ông “ra được phòng khách, vào được phòng bếp” khi cùng Hae Ra nấu nướng.

Kim Rae Won đóng vai phản diện trong Gangnam Blues bên cạnh Lee Min Ho (1)

Nam thần là phải… đẹp. Đến tập 6, anh tiếp tục ghi điểm với khán giả bằng việc thú nhận “luôn đặt quần áo ở Milano” rồi thuê cả huấn luyện viên thể hình riêng để tập gym nữa cơ đấy. Một người đàn ông quá hoàn hảo “đẹp cả nội dung lẫn hình thức” phải không?

Quan trọng nhất, nam thần phải chung tình, vạch rõ giới hạn với “ong bướm xung quanh”. Moon Soo Ho đã dứt khoát nói với cô chủ Sharon xinh đẹp ngời ngời làm bao người tấm tắc: “Tôi không muốn cô gái khác ôm tôi khi người con gái tôi thích đang ở kế bên!”

Trong showbiz Hàn, Kim Rae Won nổi tiếng với tính cách thẳng thắn, không bao giờ che đậy. Trong chương trình Healing Camp năm 2013, Kim Rae Won bất ngờ tâm sự về mối tình đầu sâu đậm khiến khán giả xôn xao suốt thời gian dài. Cô ấy là một nữ diễn viên hơn anh 1 tuổi. Cả hai gặp nhau khi nam diễn viên đang trong những ngày đầu của con đường diễn xuất lúc Kim Rae Won 18 tuổi. Kim Rae Won đã yêu cuồng si người con gái đó đến độ bán đồ tư trang của mẹ vì bạn gái. Để có thể ở bên cô gái được nhiều hơn, Kim Rae Won sẵn sàng đưa cô về nhà trong khi việc di chuyển của anh mất tới 3 giờ đồng hồ. Nam tài tử còn chia sẻ anh từng nhảy xuống sông Hàn vì cô bạn gái đó. Ấy là còn có tin đồn Kim Rae Won từ nhỏ đã được sống trong nhung lụa và xuất thân từ gia đình hoàng gia. Tuy anh đã lên tiếng phủ nhận dòng dõi hoàng gia của mình, nhưng anh lại “bật mí” rằng đúng là từ nhỏ đến lớn anh không phải lo lắng về cái ăn cái mặc và còn thừa kế bất động sản cao cấp cùng khoản tiền lớn từ người bà của mình từ khi còn học trung học.

Kim Rae Won là diễn viên thực lực của nền Điện Ảnh Hàn Quốc

Quả là một người đàn ông si tình, giàu có trong truyền thuyết ngôn tình thanh xuân phải không?

Kim Rae Won ngoài đời xuất thân từ gia đình trâm anh thế phiệt

Về sự nghiệp, Kim Rae Won từng bị xem là… “không đủ chuẩn đẹp trai” bởi gương mặt không trắng trẻo thư sinh như các nam diễn viên cùng lứa. Điều này từng khiến anh gặp không ít khó khăn khi khởi nghiệp. Nhưng cũng nhờ thế, các vai diễn của Kim Rae Won luôn có một dấu ấn rất riêng không lẫn vào đâu được. Chẳng hạn các nhân vật trong Cô dâu nhỏ xinh, Trò chơi tình yêu, Chuyện tình Havard, Em đến từ vì sao nào… không hề “cao cao tại thượng” mà rất bình dân, gần gũi, mộc mạc. Còn lúc chuyển hướng đóng những vai gai góc, đen tối hơn trong Insadong Scandal, Gangnam Blues, The Prison… Kim Rae Won luôn khiến các nhà phê bình khó tính gật gù hài lòng. Không nhiều nam diễn viên ở Hàn Quốc có thể đóng tốt cả 2 loại vai chính diện của dòng phim rom - com và vai phản diện, đa tính cách trong dòng phim noir - action như Kim Rae Won.

Chuyện tình Havard đã đưa Kim Rae Won vào hàng ngũ ngôi sao hạng A

Vai hắc kị sĩ tuyệt vời này không giao cho Kim Rae Won thì giao cho ai được chứ?!

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất